Blog

10 bí quyết làm bếp chỉ ra những sai lầm thường mắc phải để có món ăn ngon

bởi Xu Xu
Mon, 05 Jun 2017 14:40:00 GMT

Chúng ta nấu ăn hàng ngày nhưng chưa chắc những mẹo vặt, những bí quyết dưới đây đã được chúng ta để ý đến. Hôm nay cùng xem các bí quyết nấu ăn để món ăn trở nên hoàn hảo hơn nữa nhé!

Chúng ta nấu ăn hàng ngày nhưng chưa chắc những mẹo vặt, những bí quyết dưới đây đã được để ý đến. Hôm nay cùng xem các bí quyết nấu ăn để món ăn trở nên hoàn hảo hơn nữa nhé!

Nấu cháo không bị trào ra ngoài với dầu ăn

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Cháo cua bổ dưỡng cho bữa sáng

Thông thường các mẹ nấu cháo sẽ nấu như thế nào? Cứ bật bếp, đổ nhiều nước và để cho nó sôi đến khi gạo nhừ phải không. Vậy muốn cháo không bị trào ra ngoài nồi khi sôi thì cho thêm vào cháo một ít dầu ăn, mùi vị càng thơm ngon hơn.

Nấu cơm với nước đun sôi

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Chúng ta hay dùng nước máy vo gạo và đong nước trực tiếp vào nồi gạo để nấu cơm. Việc này không những làm cơm mất đi vị ngon mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe nữa. Nên đun sôi nước trước khi cho gạo vào vì trong nước máy có chất làm cho hao tổn vitamin B1 trong gạo.

Không luộc mì sợi với nước đang sôi

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Mì Ý sốt bò bằm - Pasta Bolognese món ngon trứ danh thứ hai của nước Ý

Không nên để nước sôi sùng sục mới cho mì vào vì như vậy mì chín không đều. Nên cho mì vào lúc nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn, đảo qua vài lần, đậy vung cho tới khi sôi rồi đổ thêm ít nước lạnh, sau khi nước sôi lại thì nhắc xuống.

Xào thịt, cá với dầu thực vật

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Xào thịt cá trông có vẻ đơn giản nhưng bạn phải biết loại nào nên xào dầu ăn thực vật, loại nào nên sử dụng mỡ động vật để món ăn được tròn vị hơn. Nên dùng dầu thực vật, vì trong dầu có chất khử mùi tanh, còn xào rau thì nên dùng mỡ heo, rau xào sẽ thơm, ngon và đẹp mắt hơn.

Luôn luôn nêm muối với thức ăn

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Muối ăn cung cấp iot cho cơ thể chúng ta, vì vậy nêm muối cho món ăn là điều không thể thiếu được trong quá trình nấu ăn. Nếu là các loại củ thì nên nêm muối sớm hơn để muối thấm vào, còn nếu là rau thì nêm trước khi nhắc xuống để giữ được các chất dinh dưỡng và rau không bị nhũn.

Nêm nước tương sau khi vừa tắt bếp

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Nước tương không chỉ dùng là một loại gia vị ăn kèm mà còn được nêm nếm vào các món ăn để dậy vị tạo màu sắc đẹp hơn cho món. Tuy nhiên không phải tùy tiện nêm nước tương vào món ăn đang nấu lúc nào cũng được. Nếu nêm sớm món xào sẽ có vị chua vì lượng đường trong nước tương bị phân giải khi gặp nhiệt độ cao, nên nêm nước tương trước khi nhắc xuống.

Hòa tan bột ngọt trước khi nêm

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Sau khi đã múc đồ ăn ra tô hoặc đĩa (còn nóng) thì mới nêm bột ngọt, nêm sớm sẽ gây ra chất độc hại cho sức khoẻ. Không nên cho trực tiếp bột ngọt vào thức ăn mà nên hoà tan vào một ít nước xào hoặc nước canh rồi mới trộn chung vào.

Dùng gia vị có mùi hương đặc trưng

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Cải ngồng xào nấm và cồi sò điệp thơm ngon, giàu dinh dưỡng

Theo nguyên tắc loại nào lâu thấm thì nêm trước. Ví dụ như phải nêm muối và đường thì đường nêm trước rồi mới tới muối, sau đó là giấm, xì dầu, nước mắm, cuối cùng là bột ngọt. Các gia vị có mùi hương đặc trưng như xì dầu, nước mắm thời gian nấu càng ngắn càng tốt.

Dùng nước khi chiên, xào

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Sườn xào chua ngọt ngon cơm cực kỳ

Khi xào thịt, phải đảo nhanh tay và chế thêm chút nước, thịt sẽ mềm và ngon hơn. Còn khi chiên có thể pha nước vào dầu theo cách: đun sôi 3 phần nước rồi đổ một phần dầu từ từ vào, chờ khi dầu đã nổi hoàn toàn trên mặt nước thì bỏ đồ cần chiên vào.

Cách chưng, hấp cá với trứng gà

những sai lầm làm bếp thường mắc phải

Cá diêu hồng hấp hành gừng đơn giản, cho bữa cơm gia đình

Các chưng, hấp đem lại nguyên mùi vị tươi ngon của món cá. Tuy nhiên nếu chúng ta không biết bí quyết sẽ khiến món cá hấp trở nên tanh, mất vị ngon ban đầu. Ðập một quả trứng và thoa đều lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất trong trứng và thức ăn trở nên ngon, bổ hơn.

Nấu ăn có ngon hay không một phần cũng nhờ vào những kỹ năng do chính bản cảm nhận, để ý và học hỏi. Chứ không ai sinh ra đã có tài nấu nướng ngon, các mẹ học tập nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết khắc phục sự cố nấu ăn Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa axit như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn. Những sai lầm tai hại cần tránh khi nấu ăn Trong quá trình nấu ăn, có thể bạn sẽ mắc một số những sai lầm không nên có. Cùng Cooky điểm danh những lỗi lầm cơ bản khi nấu ăn nhé! Cách sử dụng nước mắm nấu ăn không hẳn đúng của các chị em nội trợ Sau đây là một vài cách sử dụng nước mắm nấu ăn không hẳn đúng của các chị em nội trợ, các mẹ có thể tham khảo và hạn chế dần thói quen này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác