Blog

10 món xôi ngon dễ nấu cho ngày Tết

bởi Cobe lilom
Thu, 29 Dec 2016 09:19:00 GMT

Xôi ngày Tết rất dễ nấu, không mất nhiều thời gian. Bạn có thể kết hợp xôi với nhiều lại nguyên liệu khác như gấc, đậu xanh, thịt... để tạo thành các món xôi ngon, hấp dẫn. Dưới đây là gợi ý về các loại xôi ngon ngày Tết, các bạn nhớ lưu lại nhé!

Không khí Tết đang về, đây cũng là dịp gia đình, bạn bè hội tụ, quây quần bên nhau. Thông thường, vào những ngày Tết mâm cỗ cúng, tiệc gia đình không thể thiếu các món như nem, chả, gà, bánh chưng... và đặc biệt là xôi. Xôi rất dễ nấu, không mất nhiều thời gian. Bạn có thể kết hợp xôi với nhiều lại nguyên liệu khác như gấc, đậu xanh, thịt... để tạo thành những món ăn hấp dẫn. Dưới đây là 10 gợi ý về món xôi, thêm vào thực đơn nhé!

Xôi nước cốt dừa đậu xanh

Vị béo của nước cốt dừa kết hợp hoàn hảo với dẻo của nếp cái hoa vàng và bùi bùi của đậu xanh tạo nên món xôi ngon khó cưỡng được chế biến nhanh chóng bằng lò vi sóng.

Nguyên liệu:

Xôi nước cốt dừa đậu xanh - Xôi ngày tết ngon lành

Xôi bắp nếp

Món xôi chắc bụng, tạo cảm giác no lâu. Mỗi buổi sớm se lạnh, chỉ cần một gói xôi bắp nhỏ ấm nóng thôi cũng đủ giúp sưởi ấm cho cả ngày mới. Nguyên liệu chính để thực hiện món ăn này là gạo nếp và bắp hột.

Nguyên liệu:

Xôi bắp nếp - một trong các loại xôi ngon ngày Tết

Xôi tam sắc

Xôi tam sắc là món ăn đẹp mắt, hấp dẫn người thưởng thức khi ăn. Chỉ với cách nấu xôi bình thường, biến tấu thêm chúng với nhiều màu là bạn có ngay món xôi mới lạ rồi. Xôi dẻo, mềm, beo béo đến bất ngờ.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm Xôi tam sắc

Xôi mít nước cốt dừa

Món xôi mít dẻo bùi, thơm ngọt thần thánh đây nè mấy chế ơi! Với cách làm siêu dễ như thế này thì sẽ ăn sáng với món xôi này dài dài.

Nguyên liệu:

Xôi mít nước cốt dừa - Xôi ngày Tết mang hương vị Thái Lan

Xôi dừa đậu phộng

Món xôi dừa đậu phộng vừa thơm ngon lại có vị bùi bùi rất hấp dẫn. Nguyên liệu dễ kiếm, công thức chế biến lại đơn giản, sao bạn lại bỏ qua món xôi ngon này được chứ.

Nguyên liệu:

Xôi dừa đậu phộng 

Xôi vò

Món xôi vò ngon là phải tơi, đậu xanh phủ đều hạt nếp, xôi nguội ăn vẫn dẻo. Thực ra, xôi vò cũng không quá khó làm. Nếu ghiền ăn xôi, bạn nên tủ công thức này, để lâu lâu thích ăn thì có thể tự làm mà không cần đi mua.

Nguyên liệu:

Các món xôi ngon dễ làm thì chắc chắn không thể thiếu Xôi vò

Xôi gấc

Món xôi gấc đỏ, thơm ngon lâu nay bạn thường mua ở tiệm hoặc chỉ được thưởng thức vào các dịp lễ tiệc nay có thể làm tại nhà một cách dễ dàng. Xôi gấc là món ăn phổ biến thường góp mặt vào mâm cỗ vào dịp lễ Tết hay cưới hỏi vì màu xôi đỏ mang tới nhiều điều may mắn theo quan niệm của dân gian.

Nguyên liệu:

Xôi gấc - Xôi ngày Tết mag lại sự may mắn

Xôi xéo

Xôi xéo là món ăn dễ làm, đơn giản mà bạn có thể thực hiện trong bữa sáng của cả nhà. Chỉ với gạo nếp, gia vị, hành tím là xong. Xắn tay áo lên trổ tài nhé! Xôi mềm, dẻo, ăn không ngấy.

Nguyên liệu:

Các món xôi ngon ngày tết - Xôi xéo

Xôi gà pa tê

Món xôi gà dễ chế biến, đơn giản, dùng làm món ăn sáng cho cả nhà vừa nhanh vừa ngon. Bạn có thể chuẩn bị tất cả nguyên liệu vào tối hôm trước, sáng dậy chỉ việc đồ xôi là xong.

Nguyên liệu:

Xôi gà pa tê

Xôi lạp xưởng tôm khô

Xôi lạp xưởng tôm khô với phần xôi mềm, dẻo, lạp xưởng dai dai, tôm khô ngọt ngọt khiến món ăn sáng của cả nhà thêm phần hấp dẫn, lôi cuốn.

Nguyên liệu:

Một trong những các món xôi ngon - Xôi lạp xưởng tôm khô

 

Ngoài 10 món xôi trên thì cũng còn rất nhiều món xôi khác ngon không kém đâu nhé! Nhanh tay thực hiện trong dịp Tết này nào.

Có thể bạn quan tâm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. Tổng hợp 5 món xôi ngon làm bằng nồi cơm điện Cách làm 5 món xôi chỉ với nồi cơm điện thân thuộc trong nhà. Cooky bày bạn cách nấu 5 món xôi bằng nồi cơm điện ngon không kém xôi nấu bằng chõ hấp đâu nhé Món Ngon Nấu Từ Miến: 12 Cách Nấu Miến Đơn Giản Và Dễ Làm Tại Nhà Miến là sự lựa chọn cho những ngày chán cơm, muốn đổi vị. Vì những ngày tết, trong tủ lạnh nhà bạn luôn đầy các món thịt, làm cho bạn cảm thấy ngáy. Vậy thì tại sao bạn không thử kết hợp các món này với miến để làm mới cho bữa ăn hơn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác