Blog

11 tháng 11 - Ngày dành cho người độc thân và ý nghĩa những món ăn trong ngày lễ FA này

bởi Salted Egg N
Fri, 09 Nov 2018 12:20:00 GMT

Nhắc đến ngày 11 tháng 11 hằng năm, người ta nghĩ ngay đến một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, nhưng ít ai biết được ngày 11 tháng 11 được coi là “Ngày lễ độc thân” của giới trẻ các nước trên thế giới, quy mô lớn nhất tại Trung Quốc. Ngày lễ độc thân dành cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi không phân biệt già trẻ gái trai, chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất - đó là phải độc thân.

Nhắc đến ngày 11 tháng 11 hằng năm, người ta nghĩ ngay đến một sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới, nhưng ít ai biết được ngày 11/11 được coi là “Ngày lễ độc thân” của giới trẻ các nước trên thế giới, quy mô lớn nhất tại Trung Quốc. Ngày lễ độc thân dành cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi không phân biệt già trẻ gái trai, chỉ có một tiêu chuẩn duy nhất - đó là phải độc thân.

NGÀY LỄ ĐỘC THÂN BẮT NGUỒN TỪ ĐÂU?

Bắt nguồn từ một trường đại học tại tỉnh Nam Kinh (Trung Quốc), lan rộng ra các tỉnh lân cận, giới FA đã có riêng một ngày trong năm dành cho mình. Vào ngày này, họ gặp gỡ bạn bè mới, mua sắm, vui chơi hết mình để thỏa mãn bản thân, hoặc để tạo cơ hội tìm kiếm nửa còn lại.

Người ta gọi ngày này là "lễ Quang côn", ngày duy nhất trong năm có 4 chữ số 1. “Quang côn” hiểu nôm na là "toàn gậy", lại có nghĩa là độc thân, vì thế mà ngày lễ không chính thức này được ra đời, trở thành ngày đặc biệt cho những người chưa có cặp đôi tại Trung Quốc nói riêng, lan rộng ra toàn Đông Nam Á và các nước trên thế giới.

ẨM THỰC NGÀY LỄ ĐỘC THÂN

BÁNH QUẨY

Người Trung Quốc chào năm mới với bữa sáng cùng sủi cảo nóng hổi, đón tết nguyên tiêu bằng những chén bánh trôi ngọt bùi, mừng tết trung thu với bánh đường và bánh trung thu truyền thống. Còn lễ Quang côn? Bữa sáng trong ngày đặc biệt này sẽ có bánh quẩy - một loại thực phẩm phổ biến ở Châu Á làm từ bột mì, pha thêm bột nở, chiên vừa chín.


Cách làm bánh quẩy nóng tại nhà

Quẩy có dạng một cặp gồm hai thanh bánh dài dính vào nhau. Người ta đem quẩy chiên trong chảo ngập dầu, khi vừa chín tới sẽ có độ giòn ở ngoài nhưng vẫn thơm và bùi ở bên trong. Vào ngày này, người ta thường ăn bánh quẩy vì hình dạng của quẩy giống những con số 1. Khi ăn, thường tách quẩy ra làm hai nửa, ăn lần lượt từng bên. Bữa sáng của người Trung Quốc ở mỗi vùng miền lại có điểm khác nhau, nhưng đều có chung sự kết hợp của món quẩy nóng với cháo hoặc với sữa đậu nành.

Tại Việt Nam, quẩy thường được dùng kèm với cháo hoặc phở, tạo nên hương vị rất đặc biệt, nổi tiếng là món phở quẩy Hà Nội. Không chỉ vậy, nhiều người cũng chọn ăn quẩy riêng với nước chấm pha. Ở một số địa phương, loại quẩy nhỏ chiên giòn rụm, ăn kèm với sốt chocolate hoặc phủ đường bên ngoài là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thích ăn vặt.

KẸO HỒ LÔ

Tương truyền rằng, trong ngày lễ này, người ta phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không sẽ không thể thoát ế. Chính vì thế, vào dịp lễ Quang côn, kẹo hồ lô cũng được bày bán khắp mọi nơi - loại kẹo trái cây được phủ một lớp đường gắn trên xiên tre dài khoảng 20cm, bắt nguồn từ miền Bắc Trung Quốc.

Theo truyền thống, người ta thường sử dụng trái táo gai, nhưng thời gian gần đây, kẹo được biến tấu thêm từ nhiều loại trái cây khác nhau, đa dạng và phong phú hơn như cà chua, anh đào, cam, quýt, dâu tây, việt quất, dứa, kiwi, chuối hoặc nho. Kẹo hồ lô thường có lớp đường phủ bên ngoài, nhưng cũng có các loại kẹo hồ lô với lớp vỏ chocolate hoặc mè rắc.

CHOCOLATE

Bắt kịp xu hướng của những ngày lễ độc thân trên thế giới, chocolate cũng trở thành một món quà không thể thiếu trong dịp này. Họ mua chocolate cho bản thân hoặc để tặng bạn bè, cùng tận hưởng hương vị ngọt ngào của chúng. Còn với những cặp đôi “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”, chocolate trở thành món quà trao gửi tình cảm thầm kín của mình dành cho đối phương.

Ở Hàn Quốc, họ trao cho nhau những chiếc bánh que chocolate cho nhau, với hy vọng sẽ có được thân hình thon thả, xinh xắn giống như những chiếc bánh ấy. Nhiều người còn chọn đúng thời khắc 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 để thưởng thức món ăn này điều ước trở nên linh nghiệm hơn. Ngoài chocolate, người ta thường chọn những món quà có biểu tượng “độc thân”, “cây gậy” như những bó tăm, đôi đũa, cành liễu,…để dành tặng bạn bè.

Ngày 11/11 sắp tới, còn gì tuyệt vời hơn một bữa tiệc ngồi quây quần cùng hội bạn thân, nhâm nhi bánh quẩy, chocolate, kẹo hồ lô cùng những món ăn do chính tay mình chuẩn bị. Tham khảo những công thức dưới đây để có một bữa tiệc Độc thân thật hoành tráng khó quên nhé!


Cháo sườn ăn kèm bánh quẩy, ruốc thịt thơm ngon


Lẩu Thái hải sản chua cay cho những ngày trời mưa hay se lạnh


Chocolate Trufle - một lựa chọn đầy thú vị

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bánh Bông Lan Mềm Mịn Xốp Như Mây Tại Nhà Bánh bông lan là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm bánh đơn giản và chi tiết từng bước cho bạn mới tập làm cùng bí quyết làm bánh bông lan xốp ngon mềm mịn. Chọn đúng bột cho từng loại bánh là bí quyết giúp bạn luôn thành công dù chưa có kinh nghiệm làm bánh Chọn đúng bột mì chính là bí quyết quan trọng để có bánh ngon. Cooky đã liệt kê các loại bột làm bánh thông dụng, cho bạn dễ dàng lựa chọn cho món bánh của mình 4 thành phần và tiêu chí cơ bản để làm bánh trà sữa trân châu đường đen thành công ngay lần đầu tiên Những điều cần lưu ý giúp bạn có một chiếc bánh trà sữa trân châu đường đen ngon đúng chuẩn ngon hơn ngoài hàng. Chỉ cần tham khảo bài viết này của Cooky nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác