Blog

4 Cách làm bánh Trung thu nhân đậu xanh đơn giản thơm ngon nhất mà không cần lò nướng

bởi Dun Dun
Wed, 13 Sep 2017 14:10:00 GMT

Ngoài màu sắc thanh mát và dễ chịu thì đậu xanh còn được biết đến với nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ ung thư...Việc trao nhau những chiếc bánh trung thu handmade không những thể hiện sự quan tâm mà còn là cả tình yêu thương, thành ý của người tặng. Bánh trung thu nhân đậu xanh chính là tuyệt phẩm trong các loại bánh nhân ngọt mùa Trung thu!

Ngoài màu sắc thanh mát và dễ chịu thì đậu xanh còn được biết đến với nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ ung thư...Việc trao nhau những chiếc bánh trung thu handmade không những thể hiện sự quan tâm mà còn là cả tình yêu thương, thành ý của người tặng. Bánh trung thu nhân đậu xanh chính là tuyệt phẩm trong các loại bánh nhân ngọt mùa Trung thu!

Bánh dẻo nhân đậu xanh

Những chiếc bánh nhỏ trắng xinh, mềm mềm, dai dai với nhân đậu xanh thơm mịn quá ngọt ngào cho mùa Trung thu này. Tết Trung thu thì không thể thiếu bánh dẻo rồi đúng không? Bạn có thể tự tay làm bánh dẻo nhân đậu xanh ngon lành, an toàn cho gia đình mình với công thức siêu đơn giản, dễ làm của Cooky nè.

Nguyên liệu làm Bánh dẻo nhân đậu xanh

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh dẻo nhân đậu xanh

Bánh dẻo lạnh Singapore

Nếu bạn đang vật lộn với kiểu bánh dẻo truyền thống ở trên thì hãy thử cách làm bánh dẻo lạnh Singapore của Cooky thử xem? Khác với bánh dẻo truyền thống thì bánh dẻo lạnh kiểu Singapore có vỏ ngoài mềm, phần nhân quánh dẻo thơm mát, và đặc biệt là bánh dẻo lạnh không sử dụng nước đường mà dùng đường bột và shortening. Chắc chắn hương vị của loại bánh dẻo lạnh này sẽ khác rất nhiều với hương vị bánh mà bạn vẫn thường ăn đấy!

Nguyên liệu làm Bánh dẻo lạnh Singapore

Nếu bạn thích vị trà xanh, khi nhân gần đạt bạn có thể thêm 10g bột trà xanh vào khuấy đều, thế là bạn đã có nhận đậu xanh vị trà xanh rồi đấy.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh dẻo lạnh Singapore

Bánh trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh

Bánh trung thu khoai lang tím có vẻ đã dần quen thuộc trong mỗi mùa Trung thu rồi đúng không? Thay vì chỉ đóng khuôn toàn là khoai lang tím không thì hãy thêm vào nhân đậu xanh mềm mịn thử bạn nhé, chỉ cần biến tấu chút thôi thì bạn đã có ngay bánh trung thu khoai lang tím dễ làm lại hấp dẫn, ngon lành rồi. Với cách chế biến không hề khó, vậy là bạn đã biết thêm một cách làm mới cho món bánh trung thu rồi nhé!

Nguyên liệu làm Bánh trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh

Bánh Trung thu này không dùng chất bảo quản nên thời hạn sử dụng ngắn chính vì vậy bạn hãy làm một lượng vừa đủ dùng đẻ tránh hư hao lãng phí nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh trung thu khoai lang tím nhân đậu xanh

Bánh dẻo bột lọc

Khác với các loại bánh dẻo trung thu khác là được nấu chín bột rồi đóng khuôn thì bánh trung thu dẻo bột lọc này lại đem đi hấp. Với vỏ bánh dẻo dẻo, dai dai và đặc biệt là không bị quá ngọt như bánh dẻo thông thường thì bánh dẻo bột lọc này sẽ giúp bạn và gia đình có được hương vị độc đáo trong mùa Trung thu này

Nguyên liệu làm Bánh dẻo bột lọc

Bột bánh dẻo trong suốt này sẽ làm chiếc bánh trông thật xinh xắn và độc đáo. Bạn có thể đem những chiếc bánh này làm quà tặng gia đình hoặc bạn bè.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh dẻo bột lọc

Việc tự tay làm ra những chiếc bánh Trung thu sẽ là món quà đầy tình yêu thương của bạn cho người thân vào đêm rằm tháng Tám đấy!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hé Lộ 6 Cách Làm Bánh Trung Thu Hình Thú Ngộ Nghĩnh Độc Đáo Bên cạnh những loại bánh trung thu nhân truyền thống, khuôn bánh quen thuộc thì hiện nay càng xuất hiện nhiều loại bánh trung thu với hình các con động vật. Khám phá nghìn lẻ một cách làm bánh Trung thu rau câu handmade ngon tuyệt ngay tại nhà Bánh trung thu rau câu là một biến tấu mới lạ cho mùa Tết Trung Thu. Chỉ cần khoảng 30 phút là bạn có ngay bánh trung thu rau câu đủ mùi đủ vị và đẹp mắt rồi. Học Ngay Cách Làm Bánh Trung Thu Nhân Đậu Đỏ Đón Trung Thu Những loại bánh trung thu nhân đậu đỏ sẽ là món quà giàu dinh dưỡng giành cho gia đình bạn vào mùa Trung thu này đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác