Blog

5 Món Ăn Vặt Từ Khoai Lang Thơm Ngon Khó Cưỡng Đơn Giản

bởi Cobe lilom
Thu, 09 Feb 2017 13:47:00 GMT

Khoai lang là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều công dụng như giúp bạn giảm cân, làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa... Ngoài cách luộc thông thường bạn có thể biến tấu thành các món như khoai lang lắc phô mai, khoai lang lắc xí muội, khoai lang chiên ngào đường hay khoai lang bọc phô mai chiên xù.

Khoai lang là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nó có nhiều công dụng như giúp bạn giảm cân, làm đẹp, tốt cho hệ tiêu hóa... Ngoài cách luộc thông thường bạn có thể biến tấu thành các món như khoai lang lắc phô mai, khoai lang lắc xí muội, khoai lang chiên ngào đường hay khoai lang bọc phô mai chiên xù. Mỗi món ăn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm, hương vị khác nhau, mới lạ, không nhàm chán. Nếu là tín đồ của khoai lang đừng bỏ lỡ 5 kiểu chế biến dưới đây nhé! Đang rất HOT, cực HOT đây nè.

Khoai lang lắc phô mai

Bột phô mai có vị mặn nhẹ, beo béo rất kích thích vị giác. Nếu được kết hợp cùng những thanh khoai lang bùi bùi, giòn tan sẽ khiến bạn không thể từ chối. Chiều chiều rảnh rỗi, đói bụng mà có đĩa khoai lang như thế này thưởng thức thì ngon không sánh bằng.

Nguyên liệu: Khoai lang, bột chiên giòn, bột phô mai, muối...

Xem chi tiết công thức: Khoai lang lắc phô mai

Khoai lang lắc bột xí muội

Nếu như bột phô mai mặn nhẹ, beo béo thì bột xí muội lại trái ngược hoàn toàn. Khoai lang lắc giòn tan, ngọt ngọt, cay cay ngon không kém đâu nhé! Cách làm cũng tương tự với khoai lang lăc phô mai.

Nguyên liệu: Khoai lang, bột xí muội, bột chiên giòn, muối...

Xem chi tiết công thức: Khoai lang lắc bột xí muội

Khoai lang bọc phô mai chiên xù

Khoai lang được hấp chín, nghiền nhuyễn mịn mượt. Sau đó, vê tròn khoai lang với viên phô mai, chiên giòn khi ăn sẽ rất đã. Cắn sâu vàng trong bạn sẽ thấy được phô mai tan chảy. Chắc chắn đây sẽ là món ăn được lòng tất cả mọi người.

Nguyên liệu: Khoai lang, phô mai, bột chiên xù, bột năng...

Xem chi tiết công thức: Khoai lang bọc phô mai chiên xù

Khoai lang viên chiên

Viên khoai lang được biến tấu thành hình mặt cười, mặt mếu, mặt khóc trông rất đáng yêu, ngộ nghĩnh. Với loại bánh này bạn có thể ăn kèm tương ớt, tương cà tùy thích.

Nguyên liệu: Khoai lang, bột nếp, đường trắng

Xem chi tiết công thức: Khoai lang viên chiên

Khoai lang chiên ngào đường

Món ăn cuối cùng không thể không nhắc đến chính là khoai lang chiên ngào đường. Chỉ với 2 nguyên liệu chính là khoai lang, đường trắng thì tại sao lại không thể nhỉ? Món ăn này có vị ngọt vừa phải, giòn giòn, thơm thơm mà rất mềm.

Nguyên liệu: Khoai lang, đường trắng, dầu ăn

Xem chi tiết công thức: Khoai lang chiên ngào đường

Hãy trổ tài và chinh phục cái "dạ dày" khó tính bằng một trong 5 món ăn trên nhé! Ngoài ra bạn có thể biến tấu thành rất rất nhiều món ăn ngon khác từ khoai lang.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 phút có ngay khoai lang nướng siêu ngọt Chỉ với 15 phút, khoai lang nướng sẽ mềm ngọt hơn nếu bạn làm theo cách này và bạn sẽ có đĩa khoai lang nướng dân giã mà đầy bổ dưỡng. 10 Món Ăn Ngon - Bổ - Rẻ Làm Từ Khoai Lang Mời Cả Nhà Cách làm các món ngon từ khoai lang mời cả nhà. Thử ngay với 10 món ngon từ khoai lang mà Cooky giới thiệu ngay đây nhé, đảm bảo chiều lòng cả gia đình bạn đấy Cách nấu khoai lang nở bung bằng lò vi sóng Nấu khoai lang trong lò vi sóng được cho là giữ lại được nhiều chất dinh dưỡng nhất so với cách luộc và nướng. Nhanh tay thực hiện xem nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác