Blog

5 Món Canh Chay Ngon Hấp Dẫn Đơn Giản Cho Ngày Rằm

bởi Tử La Lan
Tue, 01 Sep 2020 09:36:00 GMT

Với 5 món canh chay này, chị em có thể có thêm nhiều sự lựa chọn với món canh cho bữa cơm chay của gia đình vào ngày rằm hay mồng 1 hằng tháng nhé! Chắc chắn gia đình bạn sẽ có được bữa cơm ngon miệng với những món canh chay hấp dẫn sau đây đấy!

Nếu đang phân vân chưa biết nên nấu món gì vào ngày chay sắp tới cho gia đình thì bạn có thể tham khảo những món canh chay ngon sau đây nhé!

1. Canh mướp nấm rơm

Ngày đầu tháng, bạn cùng thưởng thức thực đơn cơm chay với món canh mướp nấu nấm rơm nhé! Nguyên liệu thì đơn giản, dễ chế biến nữa chứ, trổ tài đi nào.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Hướng dẫn chi tiết cách làm Canh mướp nấu nấm rơm

2. Canh rau củ chay

Canh rau củ chay rất dễ ăn, màu sắc đẹp mắt lại ngon miệng. Bữa cơm ngày Tết của bạn sẽ đỡ ngán hơn nếu có món canh này đấy. Thay vì nấu canh với các loại xương, tôm, thịt, bạn thử với cách nấu chay này nhé!

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

Hướng dẫn chi tiết cách làm Canh rau củ chay

3. Canh rau lang nấu nấm rơm

Canh rau lang nấu nấm rơm là món ăn đơn giản, nguyên liệu dễ mua, dễ kiếm nhưng không kém phần hấp dẫn. Canh ngọt, thanh mát, thích hợp trong những ngày ăn chay, ngày rằm.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Hướng dẫn chi tiết cách làm Canh rau lang nấu nấm rơm

4. Canh chua chay kiểu Thái

Ẩm thực Thái được biết đến với các món ăn mang vị cay nồng đặc trưng, khi kết hợp với canh chua nam bộ sẽ mang đến cho chúng ta một món ăn thật sự mới lạ, nhưng vẫn giữ được nét thân quen. Đặc biệt đối với những người ăn chay, canh chua Thái chay sẽ tạo thêm hương vị cho bữa ăn hàng ngày.

Nguyên liệu:

Dùng cho 4 người

Hướng dẫn chi tiết cách làm Canh chua chay kiểu Thái

5. Canh bí đỏ khoai sọ

Thêm một món canh hấp dẫn với nước bí đỏ hòa quyện cùng vị ngọt, bùi của khoai sọ cho bữa cơm gia đình bạn thêm ấm cúng nè! Mâm mâm cùng với cơm thì ngon thôi rồi.

Nguyên liệu:

Dùng cho 2 người

Hướng dẫn chi tiết cách làm Canh bí đỏ khoai sọ

Với 5 món canh trên bạn có thể tự tin chế biến món canh ngon cho gia đình vào những ngày chay hằng tháng nhé! Chúc bạn thành công!

(Tổng hợp)

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thực đơn 3 buổi cho ngày ăn chay Nếu bạn băn khoăn không biết nấu gì cho ngày cuối tuần hãy thử đổi vị cho ngày chay cuối tuần với thực đơn 3 buổi của Cooky giới thiệu nhé! Ăn chay đúng cách tốt cho sức khỏe Ăn chay vốn được cho là khiến cơ thể thiếu chất, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho thấy ăn chay vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cơ thể 7 món chay ngon hấp dẫn được chế biến với nấm rơm Sau đây là 7 món chay ngon hấp dẫn với nguyên liệu chính là nấm rơm thỏa sức cho chị em có thể lựa chọn và nấu ngay cho cả nhà cngf thưởng thức nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác