Blog

6 Món Ăn Vặt Miền Tây Được Yêu Thích Ở Sài Gòn

bởi Jang Võ
Tue, 12 May 2015 17:20:00 GMT

Sài Gòn nổi tiếng với những món ăn vặt được du nhập từ khắp mọi nơi, từ ngoài nước đến trong nước. Bạn đã được thưởng thức hết các món ăn vặt đậm chất Miền Tây được dân Sài thành yêu thích chưa?

Sài Gòn nổi tiếng với những món ăn vặt được du nhập từ khắp mọi nơi, từ ngoài nước đến trong nước. Bạn đã được thưởng thức hết các món ăn vặt đậm chất “Tây” được dân Sài thành yêu thích chưa?

Cùng Cooky tìm hiểu 6 món ăn vặt miền Tây được yêu thích ở Sài Gòn nhé!

1. Gỏi cuốn tôm thịt

Xem thêm: Công thức gỏi cuốn tôm thịt

Gỏi cuốn là 1 trong 2 món ăn Việt lọt vào top 50 món ngon thế giới (cùng với phở) do Kênh truyền hình CNN (Mỹ) bình chọn. Một chiếc gỏi cuốn gồm có tôm, thịt heo, rau thơm, bún và một số nguyên liệu khác được cuộn tròn trong tấm bánh tráng gạo.

2. Bì cuốn

Xem thêm: Công thức bì cuốn

Là một trong những món cuốn đặc trưng của miền Nam, bì cuốn không tạo được ấn tượng mạnh về màu sắc hay nguyên liệu, song, ai từng thưởng thức món ăn này đều nhớ mãi độ giòn nhẹ của bì, thơm thơm của thính, tươi ngọt của rau, đậm đà của mắm nước pha chua cay.

3. Chuối nếp nướng

Xem thêm: Công thức chuối nếp nướng

Là một trong những món quà vặt hút khách nhất trong Lễ hội món ngon các nước ở Singapore năm 2013, chuối nếp nướng là sự tổng hòa vị ngọt thanh của trái chuối xứ vừa chín tới hòa quyện với vị ngọt, thơm, dẻo của nếp nướng, beo béo của nước cốt dừa.

4. Bánh xèo nhân nấm và tôm

Xem thêm: Công thức bánh xèo nhân nấm và tôm

Bánh xèo miền Tây là món ăn vặt được các bạn trẻ Sài Gòn yêu thích, không chỉ có nước chấm chua ngọt, bánh giòn giòn mà với món ăn này bạn không cảm thấy ngấy.

5. Bánh tai yến

Xem thêm: Công thức bánh tai yến

Ban đầu, người dân gọi là bánh tổ yến do hình dạng bên ngoài đặc biệt của bánh, sau đọc chệch thành tai yến. Bánh tai yến có thành phần, cách thức chế biến khá giống bánh xèo. Điểm khác duy nhất là động tác cho bột vào chảo dầu phải nhanh, dứt khoát để bột bám vào nhau thành hình tròn, không bị rây ra xung quanh. Thành phẩm của món bánh này có hình chiếc nón úp ngược với phần bột giữa chín phồng lên, viền bánh cong lại, rám vàng.

6. Bánh tằm

Xem thêm: Công thức bánh tằm

Bánh tằm khoai mì (củ sắn) là một món bánh tráng miệng dân dã của người dân Nam bộ, gắn liền với tuổi thơ của nhiều người từ nông thôn đến thành thị. Gọi là bánh tằm vì bánh có hình dáng thon dài và được phủ lớp vụn dừa giống con tằm. Bánh tằm khoai mì ăn hơi dai, có mùi dừa thơm và béo ngậy.

Có thể bạn quan tâm:

Jang Võ

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác