Blog

7 cách nhận biết ngay mật ong thật, giả dễ dàng

bởi Gấu Nâu
Fri, 20 Nov 2015 20:57:00 GMT

Mật ong nổi tiếng là thần dược cho sức khỏe, nhưng chất lượng mật ong được bán ngoài thị trường lại khá "trời ơi đất hỡi". Để nhận biết được đâu là mật ong nguyên chất cũng không phải là chuyện khó. Bạn hãy thử áp dụng 7 mẹo cực dễ dưới đây nhé!

Mật ong nổi tiếng là thần dược cho sức khỏe, nhưng chất lượng mật ong được bán ngoài thị trường lại khá "trời ơi đất hỡi". Để nhận biết được đâu là mật ong nguyên chất cũng không phải là chuyện khó. Bạn hãy thử áp dụng 7 mẹo cực dễ dưới đây nhé!

1. Dùng khăn giấy

Hãy chuẩn bị một tờ giấy mỏng màu trắng (có thể sử dụng giấy ăn), nhỏ một giọt mật ong lên tờ giấy đó. Nếu mật ong không thấm qua giấy, đồng nghĩa với đây là mật ong nguyên chất. Còn mật ong giả sẽ thấm nhanh chóng ra giấy.

2. Dùng chén nước

Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn một chén nước. Múc một muỗng mật ong, cho vào chén, khuấy nhẹ. Mật ong thật thường rất khó tan, dính chặt vào muỗng. Ngược lại, mật ong giả từ nước đường sẽ tan nhanh chóng.

3. Dùng nến

Dùng cách này, bạn sẽ biết được là trong mật ong có bị pha thêm nước hay không. Nhúng sợi bấc của nến vào mật ong, rồi đốt. Mật ong có pha nước sẽ làm nến không cháy được. 

Nếu không dùng nến, có thể dùng miếng vải cotton và thực hiện tương tự.

4. Sên mật ong trên chảo 

Bỏ một chút mật ong vào chảo nóng, để lửa nhỏ liu riu sên lên. Nếu là mật ong thật có sên cạn khô cũng không thấy vón đường còn nếu là mật ong giả pha đường, sau khi sên lên bạn sẽ thấy chúng bị vón cục lại.

5. Nhúng cọng hành

Một cách phân biệt thật giả khác là lấy cọng hành tươi nhúng vào lọ mật ong, lấy ra chừng vài phút, cọng lá hành sẽ chuyển từ màu xanh lá sang sậm, có cảm giác héo đi là mật ong thật.

6. Thử bằng que diêm

 Dùng que diêm nhúng vô mật ong rồi quẹt thử. Nếu diêm cháy thì đây chính là mật thật còn nếu diêm không cháy được thì đây là mật ong đã bị làm giả (vì có nhiều nước nên diêm mới không cháy được).

7. Dùng lòng đỏ trứng gà

Cho lòng đỏ trứng gà vào chén, đổ mật ong vào sao cho ngập mặt lòng trứng, để từ 6-8 tiếng bạn sẽ thấy lòng đỏ trứng chín dần nếu là mật ong thật. Còn nếu mật ong giả thì lòng trứng gà vẫn vậy không có gì thay đổi. 

Mật ong thật, giả nếu chỉ nhìn bằng mắt thì rất khó phân biệt. Với 7 cách siêu dễ trên, bạn có thể yên tâm hơn khi chọn mật ong cho cả nhà rồi đấy! Cùng xem công thức các món ngon với mật ong nào!


>> Xem thêm: Cách làm Cánh gà sốt tỏi mật ong thơm ngon đậm vị


>> Xem thêm: Cách làm Thịt vịt nướng mật ong siêu ngon siêu thơm ăn là ghiền


>> Xem thêm: Cách làm Trà tắc mật ong để giải khát là số dzách nha

(Tổng hợp)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những phương pháp giảm cân với mật ong Một thân hình thon thả, khỏe khoắn là niềm mơ ước của tất cả phụ nữ. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn giảm cân, dưỡng nhang hiệu quả từ mật ong. Lợi ích của nước ấm pha mật ong Nước ấm pha mật ong không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe như thanh lọc cơ thể, tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch... Dùng mật ong chữa những bệnh thường gặp Có vô số cách để sử dụng mật ong làm các bài thuốc tại gia. Và đây là những bài thuốc phổ biến nhất, chữa những bệnh thường gặp.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác