Blog

Bí quyết chọn, khử mùi tanh và lấy xương cá hồi trước khi chế biến

bởi Xu Xu
Tue, 06 Sep 2016 16:14:00 GMT

Cá hồi là loại cá có giá trị kinh tế cao nên món cá hồi được xem là món ăn sang chảnh. Không phải ai cũng được thưởng thức món cá hồi thường xuyên. Vì vậy để có thể chế biến món cá không bị tanh và giữ được hương thơm tự nhiên cần có bí quyết!

Cá hồi là loại cá có giá trị kinh tế cao nên món cá hồi được xem là món ăn sang chảnh. Do đó không phải ai cũng có điều kiện để được thưởng thức thường xuyên loại cá này và càng ít ai biết cách chế biến món cá hồi ngon nhất, vừa giữ được hương thơm tự nhiên, hàm lượng dinh dưỡng tối đa mà còn không có mùi tanh đặc trưng của hải sản.

Vậy chúng ta cùng xem qua cách chọn mua và chế biến cá hồi như thế nào để món cá hồi được thơm ngon và giữ được dinh dưỡng tối đa nhé!

Cách chọn cá hồi

- Nếu mua cá hồi đông lạnh thì bạn nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín để không bị mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

- Còn nếu mua cá hồi tươi thì bạn nên lựa chọn kĩ lưỡng để mua được con cá ngon nhất bằng cách:

Cách khử mùi tanh

Cách 1:

Dùng muối ăn hòa tan với nước lã, cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh tươi vào khuấy đều tạo thành một dung dịch để rửa cá. Cá sau khi được lọc thịt, cắt thành từng miếng thì thả vào dung dịch nước vừa pha để rửa. Cách khử mùi tanh này vừa đơn giản nhưng hiệu quả lại rất bất ngờ. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước lạnh sạch rồi để ráo nước mới đem chế biến.

Cách 2:

Giã nhuyễn gừng tươi rồi đổ rượu gạo vào trộn đều lên.Thả từng miếng cá vào ướp hai mặt để nước gừng và rượu thấm và khử hết mùi tanh của cá. Cách này không những khử được mùi tanh mà còn giúp cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Cách 3:

Bạn cho cá đã thái miếng hoặc cắt khúc vào ngâm trong sữa tươi từ 3 tới 5 phút rồi đem rửa lại bằng nước sạch, để cho ráo là có thể chế biến được.

Cách lấy xương cá

Cá hồi ít xương dăm, nhiều thịt nạc tuy nhiên đừng nhìn miếng cá fillet mà lầm tưởng rằng chúng không hề có xương. Chỉ cần một chút tinh ý, đầu ngón tay nhạy cảm và một chiếc nhíp cũng giúp loại bỏ xương cá hồi để đảm bảo an toàn cho gia đình.

- Đầu tiên, bạn đặt miếng fillet cá lên đĩa, thớt hoặc nói chung là bề mặt phẳng.

- Nhẹ lướt ngón tay dọc theo miếng cá, bạn sẽ cảm nhận thấy nếu miếng cá còn sót xương.

- Khi tìm thấy, bạn dùng nhíp cẩn thận rút xương ra theo đúng chiều, rồi tiếp tục cho đến khi sờ không còn thấy gì vướng tay là xong, có thể yên tâm chế biến được rồi nhé!

Cách làm cá hồi chiên xù sốt ngò thì là

Cách bảo quản

Nếu cá tươi mua về mà chưa kịp nấu ngay thì có thể làm sạch và để trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng cách này chỉ có thể bảo quản được trong vòng 24 giờ đồng hồ. Còn nếu là cá hồi đông lạnh thì có thể giữ được khoảng 3 tháng.

Trước khi rã đông không nên rã đông hoàn toàn mà hãy để con cá còn hơi cứng, rồi đem tẩm ướp gia vị, trong thời gian gia vị thẩm thấu thì cá cũng tan đá hoàn toàn.

Cách làm ruốc cá hồi

Cách làm bánh cá hồi

Đừng để món cá hồi đắt đỏ của bạn bị hỏng hay dở tệ bởi sự thiếu hiểu biết của bạn về cách chọn và chế biến cá hồi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những lợi ích tuyệt vời của việc ăn cá hồi Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu Omega-3, protein và amino acid, cung cấp nhiều vitamin, giúp não bộ trẻ phát triển, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, ... Mẹo vặt hay giúp loại bỏ xương cá hồi dễ dàng Với mẹo vặt rút xương cá siêu siêu dễ, bạn có thể dễ dàng rút xương mà vẫn giữ nguyên được hình dáng của miếng cá! Hãy cùng thử nhé! Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm Phi lê cá hồi rửa sạch, cắt làm 3 khúc bằng nhau. Cho phi lê cá hồi vào tô, đổ từ từ sữa tươi không đường vào ngập mặt phi lê cá, ngâm khoảng 30 phút.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác