Blog

Bổ Sung Thực Đơn 4 Món Ngon Từ Cá Thu Bắt Cơm Xuất Sắc

bởi Dun Dun
Tue, 19 Sep 2017 09:55:00 GMT

Nhắc đến các món cá thì không thể bỏ qua hương vị đậm đà và độ ngon của các món chế biến từ cá thu mang lại. Thỉnh thoảng chị em bổ sung thực đơn cho gia đình bằng những món cá thu thơm ngon này, ngon không kém gì ngoài hàng luôn, chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo. Cùng Cooky tham khảo 5 món ngon từ cá thu đưa cơm ngon tuyệt nhé!

Nhắc đến các món cá thì không thể bỏ qua hương vị đậm đà và độ ngon của các món chế biến từ cá thu mang lại. Thỉnh thoảng chị em bổ sung thực đơn cho gia đình bằng những món cá thu thơm ngon này, ngon không kém gì ngoài hàng luôn, chắc chắn nồi cơm nhà bạn sẽ hết veo. Cùng Cooky tham khảo 5 món ngon từ cá thu đưa cơm ngon tuyệt nhé!

Cá thu nhật sốt cà chua

Dù thế nào đi nữa, chỉ cần nhìn qua nồi cà thu nhật sốt cà chua màu cánh gián, nước sốt se lại, thêm mùi thơm của cà chua hòa quyện với vị ngọt của cá là đã thấy thèm rồi. Món ăn này vô cùng đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn, lại rất kinh tế bởi giá thành của cá thu vừa túi tiền của chị em. Vào bếp để học cách kho cá thu nhật sốt cà chua cùng Cooky bạn nhé!

Nguyên liệu làm cá thu nhật sốt cà chua

Ướp cá với bột ngọt, hạt nêm khoảng 10 phút. Thắng màu caramel rồi cho cá vào, trở đều nhẹ tay để thịt cá không bị bể, để lửa nhỏ vậy khoảng 3 phút.

Tiếp theo, cho cà chua vào. Đổ nước và nước mắm vào, tiếp tục nấu nhỏ lửa cho cá ngấm. Khi phần nước trong nồi gần cạn hết thì tắt bếp.

Cá chín, gắp ra đĩa, dùng với cơm trắng. Mùi vị đậm đà, thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà.

>> Xem thêm: Cách làm Cá thu nhật sốt cà chua

Cá thu rim gừng ớt

Tiết trời lành lạnh mà có cơm nóng ăn kèm với cá thu rim gừng ớt, cảm nhận hương vị ấm nóng đặc trưng của gừng, tiêu, cay cay của ớt hòa quyện cùng với vị ngọt của cá thu thì hết sẩy luôn! Cá mềm, thấm đậm gia vị thơm nức cả một gian bếp, cùng tìm hiểu cách làm món cá thu rim gừng ớt này để thêm món này vào thực đơn bữa tối cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Cá thu rim gừng ớt

Cá thu cắt khúc dày chừng 3-4 cm rồi ướp hạt nêm. Cho dầu ăn vào chảo, chờ dầu ăn nóng thì cho cá vào chiên vàng giòn hai mặt. Cho nước vào chảo, thêm gừng, ớt, đường, nước mắm, hạt nêm, tiêu vào rồi khuấy đều và đun cho hỗn hợp này sôi.

Khi cá chín thì gắp từng khoanh cá vào hỗn hợp đun nhỏ lửa, cho đến khi nước gần cạn thì tắt bếp.

Múc cá thu rim gừng ớt ra thố/đĩa, làm món mặn dùng với cơm nhé!

>> Xem thêm: Cách làm Cá thu rim gừng ớt

Cá thu sốt me

Hãy thử phá cách cá thu cùng sốt me nào các mẹ, cá thu sốt me vị chua ngọt đậm đà rất đưa cơm. Dưới đây là cách làm món cá thu sốt me chua ngọt thơm ngon mà bạn có thể dễ dàng chế biến để mọi người cùng thưởng thức, bạn có thể mua sốt me đóng chai hoặc tự làm sốt me handmade và chỉ việc nêm lại đường mắm sao cho vừa khẩu vị thôi. Tuy nhiên theo mình thì sốt này không đậm đà và không được ngon bằng sốt tự nấu đâu nhé.

Nguyên liệu làm Cá thu sốt me

Cho cá vào chiên sơ cho vàng đều 2 mặt rồi cho ra đĩa. 

Vẫn trong chảo chiên cá, cho tỏi băm, ớt và đầu hành vào phi thơm rồi cho me và nước lọc vào. Thêm đường, nước mắm và tiêu vào đun sôi. Cho cá trở lại chảo, lật cá vài lần cho thấm đều nước sốt. Đun lửa nhỏ đến khi nước sệt lại thì cho thì là và sợi hành lá vào đảo đều rồi tắt bếp.

Cho cá ra đĩa và dùng với cơm nóng.

>> Xem thêm: Cách làm Cá thu sốt me

Chả cá thu

Được làm từ cá thu tươi nên những miếng chả cá không những màu sắc bắt mà còn giòn dai, ngọt khác hẳn những loại chả cá được bán ngoài thị trường. Cắn một miếng chả cá thu không ngán tí nào hết, các bé còn thích nữa đấy. Cách làm chả cá thu cũng không khó gì, chỉ cần bỏ chút thời gian vào bếp là bạn đã có ngay món chả cá dân dã mà thơm ngon rồi.

Nguyên liệu làm Chả cá thu

Cá mua về lóc hết xương, ướp với 1 hạt nêm, muối và tiêu xay trong khoảng 5 phút.

Hành lá và thì là rửa sạch, băm nhỏ. Cho cá vào máy xay nhuyễn rồi đem trộn giò sống, hành tím băm, hành lá, thì là vào, để cho thấm khoảng 5 phút trước khi nắm thành viên vừa ăn chuẩn bị hấp.

Hấp trong khoảng 5 phút kể từ lúc nước hấp sôi, tắt bếp, mở vung để hơi bay đi, miếng chả sẽ ráo và không còn mồ hôi chảy đọng trên chả. Chiên lửa vừa cho vàng 2 mặt vì chả đã chín khi hấp.

Món này có thể chấm tương ớt trộn sốt myonnaise và mù tạt xanh rất ngon.

>> Xem thêm: Cách làm Chả cá thu

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

List 4 Món Ăn Được Chế Biến Từ Đầu Đến Đuôi Của Cá Bớp Ngon Khó Cưỡng Cá bớp với thịt dai và ngọt khi ăn cần dùng nóng mới ngon, từ đầu tới đuôi của cá bớp có thể chế biến thành nhiều món ngon. Mẹo khử mùi cá tanh trên các vật dụng đã chế biến sau khi nấu ăn không phải ai cũng biết Mùi tanh của cá để lại trên tay, trên các vật dụng rất khó chịu, điều đó cũng ít nhiều ảnh hưởng tới việc ái ngại chế biến món cá cho các bữa ăn gia đình. 4 món ngon chế biến với cá nục đậm đà đưa cơm Cá nục kho là món ngon quen thuộc trong các bữa cơm gia đình. Nhưng, bạn có biết cá nục kho có thể biến tấu được nhiều món như cá nục kho nước dừa sốt cà chua, cá nục kho riềng, cá nục kho khóm, cá nục kho mơ muối. Lưu ngay các công thức nấu ăn này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác