Blog

Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P2)

bởi Dun Dun
Fri, 23 Jun 2017 14:57:00 GMT

Tiếp theo phần 1 thì phần 2 mình xin chia sẻ những loại bánh đơn giản với lò nướng, siêu đơn giản siêu dễ làm mà không sợ thất bại luôn. Cùng tham khảo các công thức này nha!

Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như cupcake, bánh muffin, bánh quy…

Tiếp theo phần 1 thì phần 2 mình xin chia sẻ những loại bánh đơn giản với lò nướng, siêu đơn giản siêu dễ làm mà không sợ thất bại luôn. Cùng tham khảo các công thức này nha!

Loại bánh đơn giản với lò nướng

Bánh Cupcake chocolate cam

Cupcake là loại bánh không cần nhiều kĩ thuật làm bánh, nguyên liệu dễ mua mà có khi sẵn có trong bếp của bạn không chừng. Không những thứ lại còn có thể dễ dàng biến tấu ra rất nhiều hương vị bánh từ một công thức đơn giản luôn đó. Bánh Cupcake chocolate cam này chỉ mất hơi nhiều thời gian một tí thôi.

Đầu tiên cho bột mì với bột nở, muối với bột ca cao vào trộn đều sau đó cho thêm bơ, trứng gà, đường và sữa chua, thêm ít hương vanilla vào nữa nha, trộn đều là xong phần bột rồi đó nè. Đem đi nướng thôi. Còn phần kem cam thì đánh đều bơ, đường bột, vỏ cam cùng nước cốt cam là xong rồi. Lấy bánh nóng nổi ra lò rồi cho phần kem bơ lên trên, thưởng thức thôi nào, cực kì dễ làm đúng không?

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Bánh Cupcake chocolate cam

Bánh Muffin

Thường khi làm muffin mọi người sẽ thường làm muffin chocolate hoặc muffin chuối trước, vì nếu không có vị chỉ có vanilla không thì ăn sẽ rất ngán nên mình sẽ giới thiệu cho các bạn món bánh muffin chuối nha.

Muffin chuối cũng dễ làm, đầu tiên bạn dằm nhuyễn chuối, để lại vài lát để xếp lên bánh trước khi nướng nha. Sau đó trộn chuối dằm nhuyễn, bơ (đã làm tan chảy), bột mì, đường và trứng, muối nở và một xíu muối cùng nhau. Nhanh chưa, xong phần bột rồi nè, chuẩn bị khuôn muffin rồi chia bột vào khuôn đến khoảng ¾ khuôn thôi nha, rồi thêm phần chuối đã cắt lát vào.

Đợi bánh chín rồi thưởng thức thôi!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Bánh Muffin chuối

Bánh Lưỡi mèo

Bánh lưỡi mèo cũng là một trong những loại bánh cơ bản dành cho người mới bắt đầu, không những dễ làm mà còn rất rất ngon nữa đó, tan ngay trong miệng lại không bao giờ thất bại đâu nha.

Đầu tiên là cắt bơ nhỏ ra rồi cho thêm đường bột, trứng gà, bột mì, thêm chút muối và hương vanilla vào nha. Bánh này thì phải dùng máy đánh, đánh đều lên rồi cho hỗn hợp vào túi kem, bắt bánh thôi nào.

Tạo bánh thành những miếng bột dài, rắc mè lên trên nữa, nướng bánh thôi. Để nguội rồi thưởng thức, rất đơn giản luôn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Bánh Lưỡi mèo

Bánh Quy (Cookies)

Có nhiều loại bánh quy nhưng mình sẽ giới thiệu đến bạn loại bánh quy phổ biến nhất, đó là bánh quy bơ (nhân mứt). Bánh quy nhân mứt thưởng thức cùng trà nóng là không còn gì bằng luôn.

Công thức này đơn giản tới mức bạn không ngờ đến luôn đấy, chỉ cần trộn đều bơ và đường cho mịn rồi rây bột mì vào, nhào nặn đến khi nào hỗn hợp thành dạng bột thì xong rồi. Bước nhào nặn sẽ hơi tốn thời gian tí, lúc đầu hỗn hợp sẽ trở nên nhão rồi mới trở thành dạng bột.

Bắt đầu tạo hình bánh quy nè, vo viên rồi xếp lên khay nướng, ấn nhẹ ngón cái xuống giữa bánh, chỗ lõm này mình sẽ thêm mứt vào rồi đem đi nướng. Mà đảm bảo thành phẩm ngon lành hơn thì mình mách nhẹ nè, sau khi lấy khay ra thì nên để bánh nguội nếu không khi cầm lên, bánh rất dễ bị nứt.

Với công thức trên bạn thích nặn bánh theo hình dạng nào cũng được, nếu bạn có chuôi hoa hay chuôi khác thì cứ thử làm luôn xem nào. Bánh Quy (Cookies) cũng là 1 trong những loại bánh làm 1 lần thành công ngay bởi cách làm đơn giản.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết >>> Bánh Quy bơ nhân mứt

4 loại bánh cơ bản này mình tin chắc chắn bạn sẽ thành công đấy, ngại gì mà không bắt tay vào làm bạn nhỉ?

Dun Dun

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

8 Loại Khuôn Bánh Chuyên Dụng Không Thể Thiếu Cho Người Mới Bắt Đầu Dưới đây là 8 loại khuôn được dùng phổ biết và được khuyên sử dụng đối với tất cả những ai đam mê làm bánh. Các công thức làm bánh cơ bản cho người mới bắt đầu (P1) Khi bước vào con đường làm bánh thì nên làm những món bánh cơ bản nhất như pancake, bánh flan, bánh mousse… 10 bí quyết nấu ăn cơ bản dành cho người mới bắt đầu Bắt đầu vào bếp nấu nướng lần đầu thì bạn cần phải biết đến 10 bí quyết nấu ăn dưới đây. Với các bí quyết nấu ăn này sẽ giúp bạn thành công hơn mong đợi đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác