Blog

Các món nem - giò - chả không thể vắng mặt trong ngày Tết truyền thống

bởi benben123
Tue, 29 Jan 2019 15:46:00 GMT

Các món nem ngày Tết mình tổng hợp rất đơn giản, thích hợp cho những bạn ít vào bếp nè, chắn chắn 100% thành công ngay từ lần đầu tiên luôn. Tự tay làm nem giò, nem chả ngày Tết sẽ giúp gia đình vừa được ăn ngon, vừa đảm bảo sức khỏe nữa, các bạn làm sẵn một, hai đòn để Tết không bị nhiều việc nhé.

Giò, chả và nem là những món ăn không thể thiếu trong các ngày Tết, chả hoa ngũ sắc, giò xào, chả lụa là những món phổ biến. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu thêm những loại nem giò, nem chả ngày Tết siêu ngon để chuẩn bị nhé!

1/ Chả hoa ngũ sắc

Chả hoa ngũ sắc với màu sắc rực rỡ là sự kết hợp hài hòa của nhiều nguyên liệu khác nhau. Trắng trắng hồng hồng của giò sống, cam của cà rốt, vàng ươm của trứng muối, đen nấm mèo, với cả màu vàng nhạt của trứng gà chiên,... tạo nên bản hòa tấu "thơm ngon" cho mâm cỗ ngày Tết. 


Chả hoa ngũ sắc - Giò chả ngày Tết không thể thiếu

2/ Giò xào rong biển

Giò xào (giò thủ) là món ăn dễ làm, không tón nhiều công phu chế biến như giò chả hay giò bò. Nguyên liệu của món giò xào là các bộ phận ở phần thủ heo như tai, mũi, lưỡi, má heo,... và mộc nhĩ. Với biến tấu kết hợp cùng rong biển, món giò xào rong biển chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. 


Công thức món giò xào rong biển siêu ngon

3/ Chả lụa dưa hành

 Giò chả thường được xuất hiện vào dịp Tết với ý nghĩa "trong ấm ngoài êm, phúc lộc đầy nhà". Đây là món ăn cực kỳ phổ biến cho ngày Tết bận rộn vì tính tiện dụng của nó.  Khách đến chơi nhà chỉ cần cắt miếng chả, xếp ra dĩa cùng với dưa món, củ kiệu rồi thêm ít tôm khô là có món ngon để đãi rồi. 


Chả lụa dưa hành - Nem chả ngày Tết không thể thiếu

4/ Chả quế chiên

Chả quế là món ăn dân gian nổi tiếng vì mùi vị đặc trưng của chả kết hợp thoang thoảng mùi hơm của quế. Cách làm chả quế không quá phức tạp, nhưng thành phẩm lại đem đến vị ngon bất ngờ. Nếu như đã chán với gòi chả lụa, chả quế chiên chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Chả quế chiên thơm thoang thoảng mùi quế

5/ Tré miền trung

Tré là một món ăn rất ngon và nổi tiếng ở miền Trung. Đây là món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản và dễ tìm ở bất kỳ đâu tại Việt Nam. Món ăn này khó nhất là ở công đoạn nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn Tết thêm lạ miệng đó!


Tré miền Trung - Nem giò ngon lành

6/ Nem chua Thanh Hóa

Nhắc tới các món ăn Thanh Hóa, hẳn ai cũng nghĩ đến nem chua. Mặc dù món ăn này khá phổ biến ở Việt Nam, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nem chua xứ Thanh.  Món ăn này có vị chua thanh, giòn, ngọt, cay nồng đậm đà khó quên. Vì vậy đã trở thành thức quà không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến xuân về. 


Nem chua Thanh Hóa - Một trong các món nem ngày Tết

7/ Nem cua bể

Nem cua bể Hải Phòng từ lâu đã quá nổi tiếng vì vị thơm ngon độc đáo của món ăn này. Món ăn được kết hợp từ tôm tươi, thịt nạc vai heo băm nhuyễn, miến, mộc nhĩ,... và đặc biệt không thể thiếu chính là thịt cua bể - đặc sản Hải Phòng. Món ăn tuy có cách chế biến đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được nem cua bể chuẩn vị Hải Phòng. 


Công thức món nem cua bể giòn ngon bắt bia cực kì

8/ Chả bò truyền thống

Chả bò có nguồn gốc từ Đà Nẵng, tuy cũng thuộc "dòng họ" chả như các loại chả khác, nhưng hương vị và độ thơm ngon của chả bò thì lại khác hẳn. Cũng là những nguyên liệu đơn giản như thịt đùi bò, hành, tiêu, tỏi, ớt,... mà thành phẩm lại dai, ngọt, giòn ngon đến lạ. 


Cách làm chả bò truyền thống giòn dai ngọt bùi

Chỉ còn vài ngày nữa là Tết, với danh sách các món ăn trên, Cooky hi vọng có thể giúp bạn hoàn thiện hơn bữa cơm ngày Tết của gia đình bạn. Chúc bạn có những ngày nghỉ Lễ thật hạnh phúc, vui vẻ và tràn ngập tiếng cười bên gia đình cùng người thân. Cùng tham khảo bộ sưu tập các món nem, giò, chả và thịt nguội tự làm tại nhà nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những điều kiêng kỵ trong ngày Tết ai cũng nên biết Tết Nguyên Đán đang đến rất gần, người người nhà nhà háo hức nhộn nhịp dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa quần áo cũng như mâm cỗ ngày Tết. Bên cạnh đó, bạn đừng quên những điều kiêng kỵ trong ngày Tết mà ông bà đã truyền lại để có một cái Tết trọn vẹn nhất nhé! 5 loại mứt truyền thống dễ làm tại nhà đãi trà tỏ lòng hiếu khách trong dịp Tết Kỷ Hợi Mứt dừa, mứt tắc, mứt gừng, mứt mãng cầu, mứt hạt sen là 5 loại mứt truyền thống thông dụng trong ngày Tết Việt Nam. Học cách tự làm 5 loại mứt Tết này nhá, dù bạn có bận rộn đến đâu nhưng vẫn sẽ có thể tự tay làm mứt tại nhà. Những loại trái cây truyền thống ý nghĩa nên bày trong mâm ngũ quả ngày Tết ba miền Mỗi vùng miền, mỗi gia đình có những quan niệm khác nhau, vì thế cách bày mâm ngũ quả cũng khác nhau. Bài viết dưới đây gợi ý cho các bạn những loại quả truyền thống có thể chưng bày trên mâm ngũ quả, phù hợp với văn hóa từng vùng miền.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác