Blog

Cách muối cà pháo ngon giòn không bị thâm đen, không bị váng

bởi Xu Xu
Thu, 23 Feb 2017 10:08:00 GMT

Cà pháo là món ăn khoái khẩu của nhiều người, là món cà truyền thống và xưa nhất của miền Bắc. Được sử dụng phổ biến nhất là muối chua (muối nén hoặc muối nước), muối xổi. Để làm được một hũ cà pháo muối nhìn đơn giản nhưng cũng cần có bí quyết đấy. Các mẹ không tinh ý sẽ khiến hũ cà của mình muối nổi váng, bị thâm... Ảnh hưởng tới thành phẩm, làm món ăn kém hấp dẫn. Vậy bí quyết muối cà pháo ngon giòn không bị thâm đen, không bị váng là gì? Các mẹ cùng tham khảo nhé!

  "Anh đi, anh nhớ quê nhà.

    Nhớ canh rau muống, nhớ cà dầm tương"

Cà pháo là món ăn khoái khẩu của nhiều người, là món cà truyền thống và xưa nhất của miền Bắc. Được sử dụng phổ biến nhất là muối chua (muối nén hoặc muối nước), muối xổi. Để làm được một hũ cà pháo muối nhìn đơn giản nhưng cũng cần có bí quyết đấy. Các mẹ không tinh ý sẽ khiến hũ cà của mình muối nổi váng, bị thâm... Ảnh hưởng tới thành phẩm, làm món ăn kém hấp dẫn. Vậy bí quyết muối cà pháo ngon giòn không bị thâm đen, không bị váng là gì? Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Sơ chế nguyên liệu muối cà pháo

Khi cắt cuống cần lưu ý không phạm phải trái để cà khỏi bị thâm, hỏng khi muối.

Bí quyết muối cà không bị thâm đen, không bị nổi váng

Cách muối cà theo kiểu muối nén

Các mẹ có thể dùng một tấm mê rổ dày hoặc cả một tấm gỗ mỏng đặt lên lớp cà trên cùng rồi cho vật nặng (tảng đá, cối đá nhỏ...) nén chặt cà, đậy kín nắp. Làm như vậy thì cà sẽ không bị thâm đen và nhanh thấm.

Cách muối cà theo kiểu muối nước

Cách 1:

Trong quá trình muối, nếu thấy mực nước muối rút xuống thì bổ sung thêm nước muối vào để duy trì mực nước. Nếu cà nổi lên khỏi mặt nước muối cà sẽ bị thâm lại do chất tannin trong quả cà bị ô xy hoá khi tiếp xúc với không khí, mất mỹ quan và dễ hỏng.

 

Cách 2:

Nếu nước quá nhiều muối, cà sẽ lâu chua; quá ít muối cà sẽ nhanh chua nhưng dễ hư hỏng. Trong quá trình bảo quản cũng cần đảm bảo cà không nổi lên mặt nước.

Nếu sau 3-4 ngày, mặt nước muối nổi lên lớp váng mỏng thì nước muối cà chưa đủ độ mặn cần thiết, khắc phục bằng cách thay nước muối khác có độ mặn cao hơn.

Cách muối cà theo kiểu muối xổi

>> Xem thêm: Cách làm Cà pháo muối xổi

 Các cách thưởng thức cà muối

Cà pháo muối là món ăn dân dã, chống ngán cho các thành viên trong gia đình, nhưng đừng vì vậy mà lạm dụng món này nhiều trong bữa cơm hàng ngày nhé!

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn dưa, cà muối có độc hại không? Cà muối, dưa muối là món ăn dân gian được chế biến theo cách truyền thống, xuất hiện trong bữa cơm gia đình và hay ăn kèm canh cua. Tự làm măng muối chua đơn giản, an toàn Đang mùa mưa, măng tre được bán rất nhiều và rẻ, bạn tranh thủ làm cho gia đình hũ măng muối chua đi nào. Măng chua tự làm vừa rẻ vừa an toàn. 2 cách muối cà trắng giòn mà đơn giản cho bữa cơm nhà Muối cà pháo tưởng chừng dễ nhưng nếu bạn không biết cách làm thì nó lại trở nên khó. Hãy để Cooky hướng dẫn bạn trổ tài cho cả nhà thưởng thức nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác