Blog

Thanh Lọc Cơ Thể: Cách Nấu Nước Chanh Sả Gừng Đúng Điệu

bởi Xu Xu
Tue, 23 May 2017 09:11:00 GMT

Nước chanh sả gừng chua ngọt dịu nhẹ, thoang thoảng mùi thơm của sả và vị cay ấm của gừng mang lại cảm giác khoan khoái và thư giãn. Nếu như bạn thay thành phần đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng thì đây sẽ là một loại thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và giúp giảm cân để có một vóc dáng như mong muốn nếu uống mỗi ngày.

Nước chanh sả gừng là một món được và ưa chuộng để giải nhiệt mùa hè. Hương vị của nó là sự kết hợp của vị chua, vị cay, vị ngọt dịu nhẹ mang một cảm giác thích thú với loại đồ uống này. Nếu như bạn thay thành phần đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng thì nước chanh sả gừng sẽ loại thức uống giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất độc hại và giúp giảm cân để có một vóc dáng như mong muốn nếu uống mỗi ngày. Cùng bắt tay nấu thức uống nước chanh sả gừng đơn giản dưới đây nhé!

Nguyên liệu nước chanh sả gừng

Cách nấu nước chanh sả gừng

Sả lột bỏ phần vỏ già bên ngoài, cắt bỏ phần lá xanh phía trên rồi cắt khúc ngắn khoảng 7-10cm, đập dập (bạn cũng có thể đập dập trước rồi cắt ngắn).

 


Gừng làm tương tự như sả nhưng thái mỏng khoảng 0.5 cm rồi đập dập.

Bước 2:

Cho vào nồi 2.5 lít nước lọc, thêm 500gr đường phèn. Nấu đến khi đường tan, nước sôi lên.

Bước 3:

Thêm sả đập dập vào nồi, nấu 5 phút. Sau đó cho gừng đập dập vào, thêm 1/2 muỗng cà phê muối, nấu tiếp tục 1 phút rồi tắt bếp.

Bước 4:

Không cần nhắc nồi xuống, bạn để nguyên trên bếp rồi đậy nắp lại 30 phút. Sau 30 phút bạn bỏ phần xác, lọc lại qua rây một lần nữa để loại bỏ những phần cặn nhỏ. Để nguội.

Bước 5:

Sau khi nước sả gừng nguội hẳn, bạn vắt nước cốt chanh vào là bạn đã có ngay nước chanh sả gừng để giải nhiệt. Nhớ điều chỉnh lượng đường, lượng chanh tùy theo khẩu vị của gia đình nhé. Nếu thấy chưa đủ ngọt bạn có thể cho thêm đường phèn. Lúc này bạn có thể uống liền với đá hoặc giữ lạnh trong ngăn mát tủ lạnh đến khi uống

Thành phẩm nước chanh sả gừng

Nước chanh sả gừng chua ngọt dễ uống. Chanh chứa nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể, tăng quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường có trong máu. Sả có hương thơm tuyệt vời giúp giảm mỏi căng thẳng, thanh lọc độc tố, hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đặc biệt gừng tươi có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường miễn dịch và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

Kết hợp 3 thành phần trên tạo thành thức uống hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng mỡ thừa và đảm bảo thân hình sẽ thon đẹp gọn gàng bất ngờ qua từng ngày.

Nếu muốn giảm cân bạn nên thay thế đường phèn trong công thức thành đường dành cho người ăn kiêng hoặc cho ít đường thôi nhé!

Chúc các bạn thành công với thức uống nước chanh sả gừng thanh lọc cơ thể và đào thải chất độc hại của Bếp Nhà Nu nhé!

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gừng ngâm giấm, bài thuốc thần kỳ chữa bách bệnh Cách làm gừng ngâm giấm tốt cho sức khỏe. Với tác dụng tuyệt vời, khi làm gừng ngâm giấm bạn sẽ có được một bài thuốc thần kỳ cho sức khỏe, chữa bệnh ở nhà nhé Uống chanh đào ngâm mật ong giúp giảm cân nhanh trong 1 tuần Chanh đào rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 30 phút. Dùng khăn giấy thấm khô cho chanh đào thật khô, sau đó cắt lát mỏng. Cách pha nước chanh hương sả hạt chia thanh mát ngon bổ ngày hè Vị chanh chua ngọt, thoang thoảng hương sả, mang đến sự thư thái và mát lành. Với cách làm nước chanh hương sả hạt chia, rất đáng để thử trong ngày hè đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác