Blog

Cách thiết kế bữa tối hoàn hảo dành tặng người phụ nữ của bạn dịp 20/10

bởi benben123
Tue, 02 Oct 2018 16:20:00 GMT

Làm thế nào để có bữa tiệc hoàn hảo cùng người ấy? Ngoài tiến hành chế biến món ăn, các công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, chọn lựa thời gian, không gian cũng quan trọng không kém.

Phụ nữ - biểu tượng của cái đẹp, là nhà, là mẹ, là chị, là điểm tựa luôn bên cạnh chúng ta. Ngày Phụ Nữ Việt Nam sắp tới chính là một dịp tốt để chúng ta có thể gửi lời cảm ơn đến họ. Nếu bạn chưa biết nên làm gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Cooky nhé.

“Phụ nữ được tạo ra không phải từ khối não của đàn ông để chỉ lối anh ta, không phải từ bàn chân để bị dẫm đạp, mà là từ chiếc xương sườn bên cạnh trái tim và tình yêu của anh ta, được anh ta che chở và bảo vệ” - Matthew Henry.

Ngay bây giờ, hãy lấy giấy bút ra và thiết kế bữa tiệc ngày 20/10 cho quý cô của mình nào!

Bước 1: Lên kế hoạch chuẩn bị một cách hoàn hảo

Thời điểm lý tưởng để có bữa tối hoàn hảo chính là khung giờ mà cả hai bạn đều có thời gian rảnh, thật tuyệt vời khi dịp lễ này diễn ra vào ngày thứ bảy nhỉ? Ngoài ra Nếu bạn muốn tạo bất ngờ thì đừng quên tìm một lý do để người ấy có thể ghé thăm nhà bạn với một chiếc bụng đói nhé.

Chọn không gian thưởng thức bữa tiệc tại một địa điểm mà cả hai cùng yêu thích, nếu bạn đã chán với ý tưởng dùng bữa tại nhà hàng, thì một bữa tiệc tại gia là một lựa chọn không tồi, ngược lại còn có thể tạo nên sự mới mẻ, thú vị cho bữa ăn.

Chọn món ăn thật hấp dẫn và phù hợp với sở thích bằng cách lên các trang mạng hoặc tìm đến những cuốn sách hướng dẫn nấu ăn. Nhớ hãy chọn những món ăn phù hợp với khả năng làm bếp của bạn để chắc rằng món ăn thành công và thật ngon miệng.

Khi chọn công thức, đừng quên tìm hiểu xem quý cô của mình thích những món ăn theo phong cách nào. Gợi ý cho bạn bộ sưu tập các món ăn theo phong cách Á và Âu, cùng tham khảo nhé!

 Tham khảo Bộ sưu tập các món Á - Âu phổ biến trong các bữa tiệc

Chọn nhạc hợp lý theo phong cách bữa tiệc. Thật là một thiếu sót lớn khi bữa tối lãng mạn lại thiếu đi nhạc đúng không? Hãy chọn những bản nhạc Jazz cổ điển nhẹ nhàng để khơi gợi nguồn cảm hứng, Ella Fitzgerald, Michael Bublé là những nghệ sĩ mà bạn không thể bỏ qua nếu bữa tiệc mang hơi hướng phương Tây. Đừng quên điều chỉnh âm lượng ở mức vừa phải và mở nhạc từ sớm để cô ấy có thể nghe thấy khi vừa đặt chân vào nhà.

Chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu. Tùy vào công thức mà bạn cần phải chuẩn bị nguyên liệu trước khi bắt tay vào nấu. Hãy ưu tiên ướp các loại thịt vì chúng sẽ mất khá nhiều thời gian để thấm gia vị. Những thực phẩm tươi sống như hải sản và thịt bò nên được mua tươi sống để đảm bảo được hương vị. Sau khi ướp thịt, bạn có thể gọt vỏ và thái các loại trái cây hay rau củ cần thiết, làm thêm cả nước chấm để bảo quản trong tủ lạnh.

Xem thêm bài viết hướng dẫn bảo quản thực phẩm đúng cách để món ăn thêm phần ngon miệng

Nước chấm là một phần không thể thiếu của mỗi bữa tiệc

Tuyệt chiêu vệ sinh và khử độc rau củ đến từng ngóc ngách sẽ hỗ trợ bạn trong việc làm sạch các nguyên liệu

Nếu các bạn vẫn chưa tìm được thực đơn hoàn hảo của mình, các bạn có thể tham khảo menu được gợi ý dưới đây

Khai vị cùng Salad ức gà sốt Caesar với vị chua thanh làm dậy lên vị giác

Tiếp đến là món Súp cua thập cẩm

Món chính Bò hầm rau củ kiểu Pháp

Kết thúc cùng món tráng miệng là Panna Cotta Vani trái cây nhiệt đới

 

Bước 2: Lăn vào bếp để thực hiện bữa tối lý tưởng ngay thôi

Vệ sinh sạch sẽ nhà bếp là việc đầu tiên bạn nên làm trước khi bắt tay vào nấu nướng. Không gian sạch giúp bạn có cảm hứng nấu ăn hơn, bạn cũng sẽ giảm bớt phần vất vả sau khi nấu với việc dọn dẹp. Ngoài ra, việc vệ sinh kỹ càng khu vực bếp cũng sẽ ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào thức ăn của bạn.

Bắt đầu với những món tốn nhiều thời gian để nấu. Trong mỗi công thức nấu ăn đều sẽ có ghi rõ thời gian chuẩn bị cũng như thời gian chế biến món ăn, hãy chọn món có thời gian chế biến lâu nhất để bắt đầu. Một số món ăn có thể sẽ mất nhiều giờ để hoàn thành.

Trình tự nấu các món ăn mà Cooky gợi ý: Tráng miệng - món chính -  món phụ.

Mở màn bằng món tráng miệng vì chúng cần thời gian để chế biến và làm lạnh nên được ưu tiên thực hiện đầu. Các món tráng miệng được đề xuất nên đơn giản, dễ làm nhưng vẫn ngon miệng, bắt mắt, và đặc biệt là không cần lò nướng.

Xem hướng dẫn các loại bánh không dùng lò nướng

Món chính là món tiếp theo cần được thực hiện. Tuy nhiên thời điểm làm các món chính cần được cân nhắc để tránh hâm đi hâm lại quá nhiều lần làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

Ví dụ như món hầm cần thời gian dài, các bạn có thể chuẩn bị từ đêm trước để tiết kiệm thời gian, hoặc dùng thời gian chờ đó để làm những món phụ.

Các công thức thường được dùng làm món chính trong các bữa tiệc

Cuối cùng là các món phụ và món khai vị. Những món khai vị, món phụ có thời gian gian chế biến khá nhanh, cách làm đơn giản nhưng cần hài hòa với các món ăn còn lại. Đối với món Tây, các món phụ phổ biến thường là Salad, súp rau củ,  khoai tây nghiền,...Nếu theo phong cách Á Đông thì những món như canh và nộm thường được ưu ái.

Bộ sưu tập các món khai vị

Về phần nước uống, bạn có thể linh hoạt lựa chọn nước trái cây hoặc thức uống có cồn tùy theo sở thích.

Tham khảo công thức các món nước

Cuối cùng là phục vụ món ăn thôi. Hãy trình bày thức ăn của bạn tối đa 20 phút trước khi ăn thôi nhé. Nếu để lâu, đồ ăn của bạn sẽ trở nên nguội và không giữ được hương vị thơm ngon ban đầu. Vì ít khi có dịp thể hiện, hãy canh giờ thật chuẩn để mọi thứ trở nên hoàn hảo nhé. Bàn tiệc sẽ đẹp hơn khi bạn tự mình thiết kế, đừng quên nến, một loại hoa yêu thích và khăn trải bàn cũng không kém phần quan trọng.

Những lưu ý cần thuộc nằm lòng khi vào bếp

Hoàn thành những bước trên, bạn đã có một bữa tiệc hoàn hảo dành cho người ấy rồi, tùy vào đối tượng được hướng đến, bạn có thể linh hoạt thay đổi lựa chọn thực phẩm, không gian. Còn gì bằng khi thưởng thức bữa tiệc tự tay làm cùng người mình yêu thương. Hi vọng bạn có một ngày 20/10 thật ý nghĩa cùng người ấy.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác