Blog

Đập tan cơn nóng với 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh, ngon miệng ngày nắng nóng

bởi Di Chần
Tue, 20 Mar 2018 16:14:00 GMT

Những ngày hè rực lửa sắp đến gần rồi và tiết trời càng khiến cơ thể chúng ta tỏa nhiệt nóng nhiều hơn nữa. Điều này không hề tốt cho sức khỏe tí nào đâu đấy. Vậy nên bạn hãy lưu lại ngay 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh để đánh tan cơn nóng, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải khát nha.

Những ngày hè rực lửa sắp đến gần rồi và tiết trời càng khiến cơ thể chúng ta tỏa nhiệt nóng nhiều hơn nữa. Điều này không hề tốt cho sức khỏe tí nào đâu đấy. Vậy nên bạn hãy lưu lại ngay 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh để đánh tan cơn nóng, giúp cơ thể thanh nhiệt, giải khát nha.

1. Rau câu dưa hấu trái cây

Một ngày nắng nóng mà được thưởng thức một miếng thạch rau câu dưa hấu trái cây theo phong cách Thái Lan cực mát mẻ và sẽ mang đến cho bạn hương vị mới lạ, hấp dẫn đấy. Với thạch giòn tan cùng các loại trái cây chua chua, ngọt ngọt hài hòa tạo sẽ kích thích vị giác của bạn không thôi. Lưu lại công thức để làm ngay nhé.

Nguyên liệu làm Rau câu dưa hấu trái cây:

Cách làm Rau câu dưa hấu trái cây:

- Bước 1: Các loại trái cây gồm kiwi, thơm, đu đủ, thanh long gọt bỏ vỏ, thái hạt lựu. Dưa hấu cắt đôi, dùng muỗng múc ruột ra thái hạt lựu và để riêng, vỏ giữ lại.
- Bước 2: Cho tất cả trái cây đã thái hạt lựu vào vỏ dưa hấu và để vào ngăn mát tủ lạnh.
- Bước 3: Cho bột rau câu giòn vào nồi cùng 1 lít nước lọc khuấy đều rồi đem đun nóng trên lửa vừa. Còn rau câu dẻo trộn chung với đường, sau đó cho vào nồi rau câu giòn đang đun sôi. Nấu đến khi rau câu nở thì tắt bếp, để nguội.
- Bước 4: Đổ hỗn hợp rau câu vào miếng dưa hấu có trái cây, khuấy nhẹ nhàng để trái cây và nước rau câu hòa vào nhau. Để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng là đã có thể dùng được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau câu dưa hấu trái cây

2. Thạch đậu nành lá dứa

Thạch đậu nành lá dứa có dạng gần giống với pudding nhưng chắc chắn hương vị của nó sẽ khiến bạn bất ngờ đấ. Lá dứa thơm lừng hòa cùng sữa đậu nành béo ngậy sẽ khiến bạn thích thú không thôi. Bên cạnh đó, nước sốt sữa chua, nước cốt dừa ăn kèm càng làm tăng độ ngon của món ăn hơn đó. Trời nóng có ngay miếng thạch đậu nành lá dứa ăn cơ thể được thanh nhiệt ngay.  

Nguyên liệu làm Thạch đậu nành lá dứa:

Cách làm Thạch đậu nành lá dứa:

- Bước 1: Lá dứa rửa sạch, cắt khúc cho vào máy xay sinh tố, thêm nước và xay nhuyễn. Lọc nước lá dứa qua rây lấy nước. Sau đó, cho sữa đậu nành, bột rau câu vào, khuấy cho tan hết.
- Bước 2: Cho hỗn hợp vào nồi nấu sôi khoảng 5 đến 7 phút. Vừa nấu vừa khuấy đều không để hỗn hợp bị cháy dính đáy nồi đến khi thấy sủi bọt tăm thì tắt bếp. Rót hỗn hợp vào khuôn cho vào ngăn mát tủ lạnh để đông khoảng 30 phút.
- Bước 3: Chuẩn bị sốt kem: Cho 2 hũ sữa chua, sữa đặc, nước cốt dừa vào tô nhỏ, khuấy đều là đã xong. Kiểm tra thạch đông thì cho ra dĩa, rưới hỗn hợp nước sốt lên và thưởng thức thôi nào.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Thạch đậu nành lá dứa

3. Rau câu trái dừa

Nước dừa có đặc tính thanh nhiệt, giải khát vào những ngày nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể nóng nực. Làm rau câu trái dừa thưởng thức vào những ngày này sẽ rất tuyệt đấy, vị ngọt thanh nước dừa hòa quyện cùng đường phèn sẽ khiến bạn quên đi cái nóng ngày hè đấy. Thực hiện ngay vào dịp cuối tuần để cả nhà được thưởng thức nha.

Nguyên liệu làm Rau câu trái dừa:

Cách làm Rau câu trái dừa:

- Bước 1: Đổ nước dừa tươi vào nồi, cho đường phèn, bột rau câu dẻo khuấy đều rồi bắt lên bếp nấu sôi. Thêm chút muối để nước dừa có vị ngọt dịu. Đợi hỗn hợp sôi rồi tắt bếp.
- Bước 2: Rót ra chén 200ml nước rau câu dừa thêm vào 100m nước cốt dừa, khuấy đều. Đổ nước rau câu dừa vào 2/3 trái dừa, đợi 15 đến 20 phút để rau câu đông, tiếp tục đổ lên một lớp rau câu cốt dừa.
- Bước 3: Bạn có thể cho thêm cùi dừa cắt nhỏ vào. Cho rau câu trái dừa vào tủ lạnh đến khi đông và lạnh thì lấy ra thưởng thức thôi.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau câu trái dừa

4. Rau câu dừa trái cây

Thêm một loại thạch rau câu trái dừa khác giúp đập tan cơn nóng ngày hè không hề kém cạnh với rau câu trái dừa truyền thống chính là rau câu trái dừa trái cây. Một miếng rau câu với hương vị thơm ngon từ nước dừa cùng với các loại trái cây khác nhau tạo nên hương vị ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm Rau câu dừa trái cây:

Cách làm Rau câu dừa trái cây:

- Bước 1: Nước dừa tươi đem nấu ở lửa vừa. Bột rau câu dẻo trộn với đường trắng, đợi đến khi nước dừa gần sôi thì cho bột rau câu trộn đường vào, vừa cho vào vừa khuấy liên tục để tránh bị vón cục.
- Bước 2: Chia hỗn hợp thành 2 phần, một phần để riêng, một phần trộn nước cốt dừa vào và tiếp tục nấu ở lửa liu riu để tránh làm rau câu bị đông, nhớ khuấy đều để không bị đóng váng trên mặt.
- Bước 3: Các loại trái cây rửa sạch, cắt miếng vừa ăn và xếp vào khuôn theo thức tự tùy thích.
- Bước 4: Đổ phần rau câu nước dừa vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh. Khi thấy rau câu vừa đông se mặt thì lấy ra, đổ phân2 rau câu nước cốt dừa lên trên rồi tiếp tục cho vào tủ lạnh để đông. Khi ăn chỉ cần lấy ra, cắt ăn hoặc úp ngược lại rồi thưởng thức đều được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau câu dừa trái cây

5. Rau câu flan phô mai

Rau câu flan phô mai hấp dẫn người ăn bởi sự mát ngọt tràn ngập hương vị cà phê và phô mai béo ngậy. Ngày hè nóng nực có ngay một miếng rau câu flan phô mai là trên cả tuyệt vời luôn đấy. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn có thể tự làm tại nhà để thưởng thức hoặc làm cho cả nhà ăn đều được nha.

Nguyên liệu làm Rau câu flan phô mai:

Cách làm Rau câu flan phô mai:

- Bước 1: Trộn bột rau câu với đường, đổ nước vào khuấy đều rồi ngâm khoảng 15 đến 20 phút cho rau câu nở đều. Trong 1 nồi khác, đun nhỏ lửa kem whipping với sữa đặc, phô mai con bò cười cho nóng (không đun sôi). Đánh tan 5 lòng đỏ trứng gà, rót từ từ vào nồi kem whipping đang đun, vừa rót vừa khuấy cho hỗn hợp quyện đều, tránh vón cục.
- Bước 2: Đun nóng nồi nước rau câu đã ngâm, khuấy đều đến khi bột tan hết và trong, sau đó rót ⅓ nước rau câu này vào hỗn hợp trứng sữa, khuấy đều. Chỗ rau câu còn lại cho thêm nước cà phê và.
- Bước 3: Đổ 1 lớp rau câu cà phê lên khuôn, đặt vào ngăn mát tủ lạnh đến khi hơi se mặt thì đổ ngay 1 lớp hỗn hợp trứng sữa lên. Làm tương tự như vậy đến khi hết nguyên liệu. Sau đó, cho vào tủ lạnh để đông 2 đến 3 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau câu flan phô mai

6. Rau câu đào

Chỉ cần bột rau câu, một vài miếng đào thơm mát là bạn đã có ngay những miếng rau câu đào mát lạnh đánh tan cái nóng mùa hè oi bức rồi đấy. Đặc biệt không cần dùng khuôn chuyên dụng chỉ cần vài cái chén nhỏ là được, cách làm rau câu đào cực kì đơn giản và dễ làm nha.

Nguyên liệu làm Rau câu đào:

Cách làm Rau câu đào:

- Bước 1: Cho trà túi lọc vào, thêm nước, đậy nắp rồi bật bếp đun sôi 2 đến 3 phút cho trà ra thì tắt bếp. Cho 3 gói trà túi lọc vào nồi, thêm 900ml nước vào sau để trà dễ ngấm nước. Đậy nấp, bật bếp đun sôi 2-5 phút thì tắt bếp.
- Bước 2: Lấy gói trà ra, hạ nhỏ lửa, vừa khuấy vừa rắc bột rau câu vào và tiếp tục khuấy thêm 10 phút nữa để rau câu tan hẳn, cảm thấy hơi nặng tay thì ngưng. Thêm vào siro đào, quậy tan đường, tắt bếp.
- Bước 3: Đào cắt miếng nhỏ, xếp vào chén, đổ nước rau câu vào phủ kín hết miếng đào. Đợi rau câu nguội bớt thì cho vào tủ lạnh để đông nhanh và mát hơn. Lúc ăn chỉ cần lấy ra thưởng thức thôi nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Rau câu đào

Chúc bạn thành công với 6 cách làm thạch rau câu mát lạnh ngày hè nha!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Thạch cam tươi ngọt mềm tan chảy cho bé Ăn từng miếng thạch ngọt, mềm, tan chảy trong miệng. Lâu lâu bạn có thể đổi vị cho bé yêu nhà bạn bằng món thạch cam tươi này nhé. Cách làm 5 loại thạch trong trà sữa siêu ngon lại đơn giản ngay tại nhà Đi kèm với trà sữa là các loại thạch như thạch viên phô mai tươi, thạch cà phê, thạch củ năng… 4 Cách làm trân châu các loại ngon, hấp dẫn, ăn vào là ghiền 4 Cách làm trân châu cực ngon, cực hấp dẫn tại nhà rất đơn giản cho những tín đồ đam mê topping trong trà sữa nè. Lưu ngay các công thức này để dành từ từ làm và thưởng thức nha.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác