Blog

Đổi vị với 5 món chà bông dễ làm từ các loại thịt, cá, hải sản thơm ngon đầy dinh dưỡng

bởi Dun Dun
Fri, 15 Sep 2017 14:30:00 GMT

Các món chà bông như chà bông thịt, chà bông cá hay chà bông gà đều rất dễ ăn, đặc biệt là các bé nhỏ. Chà bông mua ở ngoài thường không đảm bảo vệ sinh nên Cooky sẽ hướng dẫn cho các bạn tất tần tật cách làm chà bông các loại luôn!

Các món chà bông như chà bông thịt, chà bông cá hay chà bông gà đều rất dễ ăn, đặc biệt là các bé nhỏ. Chà bông mua ở ngoài thường không đảm bảo vệ sinh nên Cooky sẽ hướng dẫn cho các bạn tất tần tật cách làm chà bông các loại luôn!

Chà bông thịt

Với công thức đơn giản của Cooky, bạn có thể làm ngay món chà bông thịt heo dự trữ sẵn trong bếp để có thể dễ dàng ăn cùng với bánh mì, cơm nóng hay cơm sấy. Chà bông thịt còn là món khô khoái khẩu của rất nhiều người luôn, mình thì thường làm ăn không hoặc ăn cùng với bánh mì là nhiều, cứ lai rai hoài mà không ngán. Cách làm thì đơn giản, nhanh chóng, bạn vào bếp thử ngay nhé!

Nguyên liệu làm Chà bông thịt

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chà bông thịt

Chà bông khô cá lóc

Bạn đã bao giờ nghe món chà bông khô cá lóc chưa? Món này ăn ngon không thể tưởng được luôn, khô cá lóc thịt ngon mà nhiều xương nhưng nếu đem đi làm chà bông thì “số zách” nha. Thay đổi khẩu vị với chà bông khô cá lóc sẽ giúp cho bữa cơm của bạn trở nên ngon miệng và phong phú hơn. Thường sẽ ăn chà bông khô cá lóc với cháo, cơm trắng hoặc dùng làm món cơm chiên cá mặn cũng rất được đó.

Nguyên liệu làm Chà bông khô cá lóc

Thịt cá nguội thì cho vào hủ, lọ cất tủ lạnh ăn dần. Vậy là đã có một hủ chà bông khô cá lóc ngon tuyệt mà không sợ xương nữa nha.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chà bông khô cá lóc

Chà bông gà

Chà bông gà là một trong những các loại chà bông cực kỳ dễ làm, lại tiết kiệm được kha khá đấy. Chà bông gà mặn mặn, tơi sợi ăn hoài mà không chán luôn. Chà bông gà cũng có thể thay cho chà bông thịt heo trong các món xôi, cơm...mà vẫn đảm bảo được độ ngon ngọt, có khi lại ngon hơn. Dự trữ sẵn chà bông gà cho bánh mì, nướng vài ổ rồi rắc chà bông cũng đã xong món ăn sáng rồi.

Nguyên liệu làm Chà bông gà

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chà bông gà

Chà bông nấm hương

Chà bông nấm hương được xem là một loại đồ chay, dễ ăn, ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người ăn kiêng, người bị bệnh về tim mạch và tiểu đường. Chà bông nấm hương này có mùi vị không khác gì những loại chà bông mặn, vào những ngày ăn chày mà có món ăn kèm thế này thì bảo đảm bạn sẽ cảm thấy bữa cơm chay đỡ nhạt hơn rất nhiều. Vào bếp làm ngay một hủ chà bông nấm hương ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Chà bông nấm hương

Có thể làm ruốc nấm hương bằng cách giã chân nấm, cách này đỡ mất công hơn. Hoặc kết hợp 2 cách, xé sơ qua rồi cho vào giã cho nhanh.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chà bông nấm hương

Chà bông cá hồi

Cá hồi không chỉ làm được nhiều món ngon cho người lớn mà còn là thực phẩm rất tốt cho các bé đó. Cá hồi đem làm chà bông vừa tiết kiệm thời gian lại tiện lợi cho bạn, đem đi đâu cũng tiện luôn. Nếu bé có triệu chứng chán ăn thì hãy thêm chà bông cá hồi vào thực đơn nhé, sẽ giúp bé ăn ngon miệng. Các mẹ tham khảo công thức chà bông cá hồi không chút phức tạp này nhé!

Nguyên liệu làm Chà bông cá hồi

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Chà bông cá hồi

Chúc bạn thành công!

Tổng hợp

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm khô bò sợi vắt chanh ngon bá cháy cho Tết lai rai Khô bò vắt chanh là một trong những món ăn vặt quen thuộc ngày Tết. Với cách làm khô bò sợi này, bò khô vắt chanh sẽ không còn khó khăn với chị em nội trợ nữa. Các cặp bài trùng thịt nào lá nấy của ẩm thực Việt Thịt gà lá chanh, thịt chó lá mơ, thịt bò lá lồm, ... và còn nhiều cặp bài trùng thịt nào thì nấu với lá ấy nữa sẽ giúp cho mỗi món thịt được dậy hương. Điểm danh những món ngon từ chân gà ăn là phát mê nhâm nhi ngày cuối tuần Không chỉ là chân gà để luộc mà bạn còn có thể làm ra rất nhiều món ngon từ chân gà khác nữa như chân gà nướng sa tế, chân gà ngâm sả tắc, chân gà xóc xoài xanh

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác