Blog

Gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt ngon như hàng quán

bởi Lùn bất tử
Mon, 22 Feb 2016 16:15:00 GMT

Vậy là món gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt đã hoàn thành, bạn còn chờ gì mà không mua ngay nguyên liệu làm món mới này cho cả nhà thưởng thức chứ. Cay cay giòn giòn thích mê luôn!

Cuối tuần trổ tài với món Gà rán KFC sốt mặn ngọt mà không cần phải mất công đưa cả gia đình đi hàng quán nhé! Món gà rán vừa giòn vừa thơm lại thêm phần sốt đậm đà mặn ngọt, đảm bảo gia đình bạn sẽ không thể làm ngơ với món gà này đấy!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế gà

Đùi gà mua về rửa sạch, chặt ra làm đôi (nếu không thích thì để nguyên đùi). Sau đó ướp với một ít muối ăn nhé!

Bước 2: Ướp gà

Cho tiếp vào 2 hũ sữa chua, trộn đều để gà thấm vị. Tiếp theo dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng thau cho vào tủ lạnh để khoảng 6 tiếng.

Sau đó lấy ra. Làm như vậy gà sẽ thơm mùi sữa lắm đấy. Phần nước ngâm gà giữ lại để nấu sốt nhé!

Bước 3: Trộn và lăn bột gà

Cho bột mì và bột gạo vào chung một thau, thêm một ít muối ăn vào để bột thêm đậm đà.

Sau đó cho phần gà ngâm vừa lấy ra từ tủ lạnh cho vào bột rồi trộn đều lên để gà được thấm đều hỗn hợp bột.

Bước 4: Chiên gà và cách xử lý gà không bị ngậm dầu

Bắc chảo lên bếp, để lửa lớn cho dầu nóng thật là nóng. Bỏ gà vào. Sau đó giảm lửa nhỏ lại để ở trung bình. Khi gần vàng thì lại cho lửa cao 1 lần nữa rồi vớt ra.

* Nguyên nhân phải làm vậy là gà vừa chín đều vừa ít bị "ngậm" dầu nhiều quá ăn ngán.

Bước 5: Chuẩn bị làm sốt

Chuẩn bị các nguyên liệu cho sốt mặn ngọt: 2 muỗng ăn cơm tương ớt. 2 muỗng ăn cơm tương cà. 2 muỗng ăn cơm giấm gạo lên men. 2 muỗng ăn cơm dầu mè. 1 muỗng ăn cơm đường. 1 ít tỏi băm. Tương ớt Hàn Quốc. Ít ngò rí để cho thơm và có màu xanh.

Tiếp theo, cho tất cả vào trong 1 cái chảo, nhớ đổ phần thừa của sữa chua khi nãy để dành lại vào trong chảo luôn nhé.

Bước 6: Nấu sốt

Bắc lên bếp lại và khuấy đến khi nào hỗn hợp sệt lại là xong.

Cho phần gà khi nãy vừa chiên vào "lắc" chảo thật đều. Đun đến khi sốt sôi và sánh đều vào gà thì tắt bếp.

Nếu không muốn gà sốt mặn ngọt thì bạn có thể đun sôi sốt rồi để riêng. Khi ăn chấm gà vào sốt nhé!

Thành phẩm:

Vậy là món gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt đã hoàn thành, bạn còn chờ gì mà không mua ngay nguyên liệu làm món mới này cho cả nhà thưởng thức chứ. Cay cay giòn giòn thích mê luôn!

Chúc các bạn thành công với món gà rán kiểu KFC sốt mặn ngọt này nhé!

Nguồn: Face: 4P Foods

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm thịt gà hầm cay kiểu Hàn Gà là một nguyên liệu phổ biến nhất trong ẩm thực. Với hương vị đậm đà, thơm cay chuẩn kiểu Hàn, hẳn bạn sẽ thích mê món gà hầm này cho xem! Cách nấu cà ri gà thơm ngon béo ngậy Cà ri gà nấu rau củ là món ăn đẹp mắt, hấp dẫn của nhiều nguyên liệu kết hợp. Bạn cần chuẩn bị thịt gà, cà rốt, khoai lang, khoai tây, gia vị cà ri... là có thể

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác