Blog

Gợi Ý 4 Công Thức Làm Món Ăn Hấp Dẫn, Bổ Dưỡng Cho Bé Đổi Khẩu Vị

bởi Dun Dun
Thu, 31 May 2018 16:46:00 GMT

Trong ngày 1/6 mẹ sẽ làm gì cho bé đổi khẩu vị đây? Không mất quá nhiều thời gian với các món sau, các mẹ hoàn toàn có thể tự tay vào bếp làm ra những món ngon bổ dưỡng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi! Vào ngày này bé sẽ rất thích được ba mẹ cho đi chơi nhưng cũng thích được mẹ nấu cho vài món ngon đấy, các mẹ hãy tham khảo ngay 4 món bổ dưỡng đổi khẩu vị hoàn hảo nhất cho bé nhà mình ngày 1/6 nhé!

Trong ngày 1/6 mẹ sẽ làm gì cho bé đổi khẩu vị đây? Không mất quá nhiều thời gian với các món sau, các mẹ hoàn toàn có thể tự tay vào bếp làm ra những món ngon bổ dưỡng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi! Vào ngày này bé sẽ rất thích được ba mẹ cho đi chơi nhưng cũng thích được mẹ nấu cho vài món ngon đấy, các mẹ hãy tham khảo ngay 4 món bổ dưỡng đổi khẩu vị hoàn hảo nhất cho bé nhà mình ngày 1/6 nhé!

Bánh khoai tây thịt bò kiểu Nhật Bản

Bé nhà bạn chắc chắn sẽ rất thích món Bánh khoai tây thịt bò kiểu Nhật Bản này, bánh được làm bằng cách trộn khoai tây nghiền cùng với thịt bò kích thích vị giác, kèm theo đó là lớp vỏ giòn rụm bao bọc lấy phần nhân khoai tây béo mịn phía trong. Bé sẽ cực cực thích cho xem!

Khoai tây gọt vỏ, thái miếng nhỏ, cho vào nồi nước sôi luộc chín. Nghiền khoai chín thật nát, thật mịn. Hành tây xắt hạt lựu rồi cho vào chảo phi thơm cùng với 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó cho thịt bò băm vào xào chung đến khi thịt bò vừa chín tới thì nhắc xuống.

Lưu ý: Các bạn có thể nêm nếm thêm một ít muối tiêu cho vừa ăn, nhưng đừng nêm mặn quá vì khoai tây còn chấm với sốt.

Đổ thịt bò vừa xào vào tô khoai tây nghiền, trộn đều. Nặn khoai tây thành những miếng tròn dẹt rồi cho phô mai cắt nhỏ vào, nắn khoai thành những viên tròn đường kính khoảng 5cm. Kích thước viên khoai bạn có thể tùy chỉnh tùy theo sở thích, có thể nắn nhỏ để bé có thể ăn dễ dàng hơn.

Nhúng lần lượt từng viên khoai tây vào bột mì, trứng đánh tan rồi đến bột chiên xù.Cho dầu ăn vào nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng, sao cho khi chiên những viên khoai được ngập trong dầu. Bỏ từng đợt khoai vào chiên đến khi vàng giòn thì gắp ra, cho ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Làm nước sốt chấm khoai: cho vào chén 2 muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê sốt worcestershire, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1 muỗng canh tương cà, đánh cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bánh làm nhạt vừa phải, khi chấm cùng nước sốt chua chua ngọt ngọt tạo nên hương vị rất hài hòa và ngon miệng.

Lưu lại công thức Bánh khoai tây thịt bò kiểu Nhật Bản

Gà viên phô mai

Nhắc đến gà nhắc đến phô mai bảo đảm các bé sẽ nhảy cẫng lên vì sung sướng khi phát hiện bạn làm món tổng hợp 2 nguyên liệu trên là gà viên phô mai đấy! Hương vị phô mai béo ngậy kết hợp cùng vị mằn mặn của thịt gà và được bao bọc bởi một lớp bột chiên xù giòn dai hấp dẫn rất hấp dẫn, cuốn hút không biết bao nhiêu là bạn nhỏ mê gà mê phô mai.

Phi lê gà bạn thái thật mỏng rồi bằm nhuyễn, ướp cùng nước mắm, tiêu, hạt nêm rồi để ngăn đá 2h. Sau đó bạn chia phần thịt gà ra làm 2 phần cho dễ xay nhé, thêm 1/4 muỗng canh dầu ăn và 1 muỗng canh bột bắp cho mỗi lần, xay khoảng 2-3 phút cho thịt gà nhuyễn.

Lấy ra tô rồi cho bột phô mai và lá thyme vào trộn đều. Phô mai mozzarella bạn cắt khối vuông khoảng 3-4cm theo ý thích rồi đặt phô mai vào giữa, dùng 1 lượng thịt gà vừa đủ vo viên lại rồi lần lượt lăn qua bột chiên giòn, trứng gà, bột chiên xù và đem chiên ngập dầu.

Vậy là món gà viên phô mai đã hoàn thành, trong khi lớp vỏ bên ngoài giòn rụm thì bên trong dai dai mặn mặn, ngọt của thịt gà, thơm nhẹ mùi lá thyme, cắn 1 cái là phô mai béo ngậy bên trong chảy ra, ăn 1 viên cứ muốn ăn hoài.

Lưu lại công thức Gà viên phô mai

Súp cua thập cẩm

Ăn các món chiên rồi thì chuyển qua món súp mẹ nhé, súp cua đầy chất dinh dưỡng, có đầy đủ các loại hải sản cung cấp canxi khoáng chất cần thiết cho bé. Các mẹ không những có thể làm món súp cua thập cẩm này vào ngày 1/6 mà còn có thể dùng làm món khai vị cho những bữa tiệc lớn hoặc tiệc gia đình, làm món ăn sáng đổi khẩu vị đấy!

Bắc một nồi nước sôi, cho xương ống đã rửa sạch vào trụng để loại bỏ mùi hôi và giúp cho nước dùng được thơm ngon hơn. Chờ đến khi nước sôi lại thì vớt xương ra, cho vào nồi cùng với 2,5 lít nước lạnh. Đun lửa lớn đến khi nước sôi, vớt hết bọt cho nước dùng trong rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu khoảng 30 phút để lấy nước ngọt từ xương.

Lưu ý: Khi đun nước dùng không nên đậy nắp vì điều này sẽ làm nước bị đục. Nếu như bạn có thời gian, nên đun nước dùng khoảng từ 4 đến 6 tiếng để lấy hết chất ngọt từ xương ống. Nước dùng này bạn có thể chuẩn bị từ trước, chia thành từng phần nhỏ bảo quản trong ngăn đông để khi nào muốn sử dụng chỉ cần đun lại là được.

Ức gà luộc chín xé nhỏ. Nấm tuyết và nấm đông cô ngâm nước ấm cho nở, nấm tuyết cắt bỏ phần gốc vàng rồi cắt nhỏ, nấm đông cô cắt sợi. Sau khi đã hầm xương xong, bạn gắp xương ra, cho lần lượt gà xé sợi và hạt bắp Mỹ vào.

Tiếp theo cho nấm đông cô, thịt cua đã luộc vào khuấy đều. Để đến khi nước súp sôi lên, bạn nêm nếm tùy khẩu vị. Lúc này bạn mới cho nấm tuyết cắt nhỏ vào vì nấm tuyết rất nhanh chín, nấu nhanh để vẫn giữ được độ giòn sừng sực cho nấm khi nhai.

Pha bột năng với nước lọc, đổ từ từ bột năng vào nồi súp, vừa đổ vừa khuấy đều để tạo độ sánh cho súp. Đun liu riu trên bếp 2 phút cho bột năng chín. Sau đó bạn đổ 2 quả trứng gà đánh tan vào, nhớ đổ nhẹ tay và khuấy đều thành vòng để tạo vân trứng giúp món súp nhìn đẹp mắt hơn.

Múc chén súp ra tô, cho thêm trứng bắc thảo và trứng cút nếu thích. Rắc tiêu, hành ngò và một ít hành phi, nêm thêm 1 ít dầu mè và nước tương tùy khẩu vị, vậy là bạn đã có một chén súp cua chất lượng không thua kém gì nhà hàng rồi.

Lưu lại công thức Súp cua thập cẩm

Rau câu dưa hấu trái cây

Tráng miệng thôi nào, rau câu là món ăn dễ làm nhất mà cũng là món tráng miệng được lòng các bé nhất! Rau câu dưa hấu trái cây hội tụ tất cả các loại trái cây yêu thích trong trái dưa hấu.Thạch giòn dai, các loại trái cây chua ngọt, hài hòa, kích thích vị giác của bạn lắm đấy.

Trái cây (kiwi, thơm, đu đủ, thanh long - tùy sở thích của bé) gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái thành hạt lựu. Chia đôi quả dưa hấu, dùng muỗng múc ruột dưa hấu ra ngoài và giữ lại vỏ, phần ruột dưa hấu cũng thái hạt lựu. Cho tất cả phần trái cây đã thái hạt lựu vào trong vỏ dưa hấu và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cho 1 lít nước lọc vào nồi, hòa thêm bột rau câu giòn (agar) vào khuấy đều. Đun nóng hỗn hợp trên lửa vừa. Phần rau câu dẻo (jelly) sẽ trộn chung với đường rồi mới cho vào nồi agar đang đun nóng trên bếp. Nấu sôi cho rau câu nở vừa thì tắt bếp, để nguội bớt.

Cho hỗn hợp rau câu vào miếng dưa hấu trái cây, khuấy nhẹ cho rau câu và thạch trái cây bên trong dưa hấu hòa vào nhau. Để nguội hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút là dùng được.

Lưu ý: Không nên cho rau câu vào lúc quá nóng, trái cây sẽ bị yểu, mềm và không tươi ngon. Ngoài ra, nếu rau câu quá nóng, vỏ dưa cũng sẽ bị mềm, khi cắt lát vỏ sẽ không dính được rau câu bên trong

Lưu lại công thức Rau câu dưa hấu trái cây

Chúc bạn thành công và chúc bé của bạn sẽ vui vẻ hơn nhờ 4 món bổ dưỡng trong ngày Quốc tế thiếu nhi này!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đưa bé đi đâu chơi trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6? Bên cạnh những phần quà trong ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, chắc rằng các bé cũng rất mong và hy vọng sẽ được đưa đi chơi tại những địa điểm mà mình thích! Mách mẹ cách làm đất nặn tặng con ngày 1/6 Mẹ bọc từng cục đất nặn vào màng bọc thực phẩm, cho hộp, đậy kín nắp. Mẹ có thể để con chơi trong hơn 2 tháng nếu bảo quản ngăn mát tủ lạnh đấy. Tuyệt chiêu cho ngày 1/6 trọn vẹn và ý nghĩa bên bé yêu Sở thú, ăn nhẹ, khu vui chơi hay là những hoạt động ngoại khóa chắc chắn sẽ khiến cho các bé yêu của bạn cảm thấy được thư giản và vui vẻ trong ngày 1/6 đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác