Blog

Gợi ý 4 món gỏi khai vị đơn giản cho bữa tiệc cuối tuần

bởi Xu Xu
Wed, 19 Jul 2017 14:16:00 GMT

Gỏi là món ăn khai vị trong các bữa ăn cũng như các bữa tiệc. Tuy nhiên với bữa cơm gia đình hay bữa tiệc nhỏ cuối tuần bạn chỉ cần làm những món đơn giản thôi nhé!

Gỏi là món ăn khai vị trong các bữa ăn cũng như các bữa tiệc nhỏ to. Tuy nhiên với bữa cơm gia đình hay bữa tiệc nhỏ cuối tuần bạn chỉ cần làm những món gỏi đơn giản thôi nhé!

Gỏi hay còn gọi là nộm, làm món ăn được người Việt sử dụng như là món khai vị cho bữa ăn. Cách làm nói chung: trộn rau (tùy loại) với gia vị, rau thơm, tỏi, ớt, đậu phộng,... vào cho vừa ăn. Có loại trộn thêm cả thịt, cá nữa đấy.

Cách trộn gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Món gỏi củ hũ dừa tôm thịt mình giới thiệu hôm nay ngoài vị giòn giòn sừng sựt của các loại rau củ còn có sự thơm ngọt của tôm và thịt, tô điểm thêm rau răm, đậu phộng rang và 1 ít hành phi chắc chắn không một ai có thể làm ngơ khi có một dĩa gỏi như thế này ở trước mặt. Ngoài ra còn có công thức nước mắm trộn gỏi siêu đặc biệt này bạn có thể áp dụng cho rất nhiều món gỏi khác nhau đấy nhé!

Món gỏi ngon nhất là phần nước trộn gỏi: Nấu nước mắm với đường rồi cho tương ớt, tỏi băm, ớt băm, ngò băm và nước chanh vào, khuấy đều lên là ta có hỗn hợp nước mắm trộn gỏi thơm ngon có thể áp dụng cho rất nhiều loại gỏi như gỏi ngó sen, gỏi bưởi... Sơ chế các nguyên liệu xong thì trộn tất cả vào một cái tô lớn, thêm nước trộn vào vừa ăn là đạt nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Cách làm gỏi ổi tai heo

Vị giòn của ổi cộng với cái sừng sực của tai heo sau khi thấm gia vị chua ngọt vừa ăn của nước mắm sẽ làm nên món gỏi ổi tai heo ngon ngất ngây. Như nhiều món gỏi khác, bánh phồng tôm luôn là lựa chọn tốt nhất để làm nổi bật hương vị của gỏi, và gỏi ổi tai heo cũng không ngoại lệ. Thành phần tuy hơi lạ nhưng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng ngay khi nếm thử. Còn chờ gì nữa mà chưa xắn tay vào bếp làm thử và thưởng thức nào!

Rửa sạch tai heo với gừng đập dập và giấm. Sau đó, cho vào nồi cùng gừng cắt lát và muối, luộc chín tai heo. Gắp tai heo ra cho ngay vào tô nước đá lạnh đến khi tai heo nguội. Mục đích cho tai heo vào nước lạnh là để tai heo giòn và trắng hơn, không bị xỉn màu. Cắt tai heo thành từng miếng mỏng. Sơ chế rau củ, làm nước mắm trộn gỏi rồi trộn với tai heo. Ăn kèm phồng tôm càng ngon hơn nữa nhé!

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm gỏi ỏi tai heo

Cách làm gỏi xoài tôm khô chua ngọt

Món gỏi được trộn từ xoài xanh chua chua điểm xuyết những con tôm khô dai dai đậm đà chính là món ăn chống ngấy hữu hiệu cho những bữa tiệc nhiều dầu mỡ thịt cá. Làm đồ nhắm cho chồng nhăm nhi với bia, làm món ăn chơi hoặc là ăn kèm với cơm đều là lựa chọn thích hợp dành cho món Gỏi xoài tôm khô chua ngọt này.

Tôm khô ngâm nước nóng để tôm được mềm và rửa sạch, xoài cắt sợi mỏng, hành tây cắt lát mỏng. Có thể ngâm hành tây vào nước đá để vừa giòn vừa bớt hăng. Làm nước mắm gỏi bằng cách cho nước mắm, đường, bột ngọt. Khuấy đều cho tan đường và bột ngọt (có thể bắc lên bếp nấu cho nhanh). Sau khi có nước mắm đặc, bạn cho thêm vào tỏi băm, cắt vào ớt  trái rồi khuấy đều là có được nước mắm trộn gỏi đặc biệt thơm ngon rồi. Phần nước mắm đặc bạn có thể làm sẵn từ trước, bảo quản trong hủ thủy tinh sạch để khi nào cần dùng thì cho các nguyên liệu khác vào. Cuối cùng trộn tất cả trong một cái tô, thêm nước cốt tắc cho thơm nhé!

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm gỏi xoài tôm khô chua ngọt

Cách làm gỏi củ kiệu tôm khô

Gỏi tôm khô củ kiệu với cách làm nhanh chóng, mùi vị chua cay mặn ngọt có đủ. Món gỏi này ngon hơn ở chổ bạn kết hợp cá khô với tôm khô, rồi kiệu muối nữa, ngon tuyệt cú mèo luôn. Cách làm vô cùng đơn giản như các món gỏi ở trên, bữa tiệc làm món gỏi khai vị này đảm bảo kích thích vị giác của thực khách nhà bạn lắm đấy

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm gỏi củ kiệu tôm khô

Mỗi món gỏi mang lại mỗi mùi vị khác nhau nhưng đều có tác dụng kích thích vị giác của người thưởng thức. Chúc các mẹ thành công nhé!

Xu Xu/Tổng hợp

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Nộm - Gỏi: 15 Món Nộm - Gỏi Ngon Đúng Điệu Cách làm món nộm - gỏi ngon đúng điệu, Cooky sẽ mách bạn cách làm 15 món nộm - gỏi, thêm vào thực đơn gia đình để chống ngán, gia tăng thêm hương vị bữa cơm nhà Các loại gỏi gà chua ngọt hấp dẫn đãi khách Tất tần tật các món gỏi gà chua chua, ngọt ngọt béo dai mà không sợ ngấy đâu nhé! Ăn kèm với bánh phồng chiên thì ngon hất sảy. Món này đãi khách là đúng ý! 5 Món Gỏi Đơn Giản Cho Người Ăn Chay Thêm Phong Phú Cách làm gọi chay - Những ngày ăn chay không cần vắt óc suy nghĩ nên nấu món gì mà hãy tham khảo ngay cách làm những món gỏi chay hấp dẫn như gỏi đu đủ, gỏi mít

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác