Blog

Gợi ý mâm cơm nhanh gọn cho ngày đầu tuần thêm rộn ràng

bởi Cobe lilom
Tue, 25 Aug 2020 09:56:00 GMT

Một bữa ăn ngon, đủ chất, nhiều màu sắc sẽ khiến tinh thần cả nhà thêm phấn khích, hào hứng đón chào ngày mới đầy năng lượng. Dưới đây là thực đơn Cooky gợi ý cho bạn trong ngày đầu tuần.

Một bữa ăn ngon, đủ chất, nhiều màu sắc sẽ khiến tinh thần cả nhà thêm phấn khích, hào hứng đón chào ngày mới đầy năng lượng. Dưới đây là thực đơn Cooky gợi ý cho bạn trong ngày đầu tuần.

1. Thịt chiên nước mắm kiểu Thái

Thông thường trong mâm cơm gia đình luôn có sự xuất hiện của cá hoặc thịt. Nếu bạn thích ăn thịt thì có thể lựa chọn ngay món ăn này. Miếng thịt chiên với vỏ ngoài giòn thơm, bên trong ngon ngọt mà không bị khô chắc chắn cả nhà sẽ thích.

Nguyên liệu:

Xem cách làm Thịt chiên nước mắm kiểu Thái 

 

2. Đậu hũ chiên nước mắm

Đậu hũ chiên là món ăn không còn xa lạ. Từng miếng đậu giòn tan, thêm chút mặn mặn của nước mắm đơn giản mà ngon miệng.

Nguyên liệu:

Xem cách làm Đậu hủ chiên nước mắm 

 

3. Gỏi củ hũ dừa tôm thịt

Món ăn ngoài vị giòn giòn sừng sựt của các loại rau củ còn có sự thơm ngọt của tôm và thịt, tô điểm thêm rau răm, đậu phộng rang và 1 ít hành phi chắc chắn không một ai có thể làm ngơ khi có một dĩa gỏi như thế này.

Nguyên liệu:

Xem cách làm Gỏi củ hũ dừa tôm thịt 

4. Canh chua cá diêu hồng

Món mặn, món chiên, món xào nhưng không thể bỏ qua món canh trong mâm cơm gia đình phải không nào. Công thức này sử dụng cá diêu hồng, thịt cá mềm, ngọt, kết hợp với vị chua chua của nước cốt me, đậu bắp, bạc hà, giá đỗ... rất đẹp mắt.

Nguyên liệu:

Xem cách làm Canh chua cá diêu hồng

5. Chè khoai lang dẻo

Món chè khoai lang dẻo được chị em truyền tay nhau công thức cũng là một món ăn đầy sáng tạo như thế. Thay vì nấu khoai lang đơn giản thành chè việc kết hợp khoai lang và bột năng giúp gia tăng hương vị cho món ngọt này. Miếng khoai lang bùi bùi dai dai kết hợp với nước cốt dừa béo ngậy hấp dẫn cực kỳ.

Nguyên liệu:

 

Xem cách làm Chè khoai lang dẻo 

Nếu bạn đang phân vân chưa biết nấu gì cho cả nhà trong bữa ăn đầu tuần thì có thể tham khảo thực đơn dưới đây nhé! Vừa ngon lại đầy đủ dinh dưỡng.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo lên thực đơn 50 nghìn đồng/ngày Thực đơn hàng tiết kiệm cho những bà vợ khéo léo khi đi chợ 3 bữa chỉ hết 50 nghìn đồng/ngày mà lại có bữa ăn thơm ngon, đủ chất dinh dưỡng. Thực đơn cho 4 người chỉ với 88k Chiều tan sở, vội vàng về đón con, đi chợ rồi nấu cơm tối... vòng quay vội vã khiến nhiều chị em đôi lúc lơ là chất lượng bữa ăn. Mâm cơm chay đầy đủ dinh dưỡng chỉ với 38k Ăn chay cũng là một trào lưu hiện nay, mọi người ăn chay, nhà nhà ăn chay. Vậy nên các mẹ có thể tham khảo mâm cơm chay đầy đủ dinh dưỡng chỉ với 38k dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác