Blog

Học Nhanh 2 Cách Làm Nước Màu Đơn Giản Cho Món Kho Tại Nhà

bởi Xu Xu
Thu, 13 Jul 2017 14:28:00 GMT

Nước màu hay còn gọi là nước hàng, là một loại tạo màu cho món ăn, đặc biệt là các món kho. Nước màu không chỉ làm cho món ăn thơm hơn, ngon hơn mà còn tạo sự kích thích, tính thẩm mỹ cho mỗi món ăn. Dưới đây là 2 cách làm nước màu: Một cách được làm bằng đường trắng hay đơn giản gọi nó là nước màu truyền thống, cách thứ hai được biến tấu mới hơn bởi đường thốt nốt.

Hôm nay cùng Cooky chia sẻ 2 công thức làm nước màu dành cho các món kho ngay tại nhà nhé!

Nước màu (nước hàng) là một loại tạo màu cho món ăn, đặc biệt là các món kho. Nước màu không chỉ làm cho món ăn thơm hơn, ngon hơn mà còn tạo sự kích thích, tính thẩm mỹ cho mỗi món ăn. Dưới đây là 2 cách làm nước màu: Một cách được làm bằng đường trắng hay đơn giản gọi nó là nước màu truyền thống, cách thứ hai được biến tấu mới hơn bởi đường thốt nốt.

Video cách làm 2 loại nước màu đơn giản

Cách làm Nước màu truyền thống

Nước màu truyền thống được làm từ đường và nước, có màu cánh gián đẹp và quan trọng là không bị đắng cũng như không độc hại cho sức khỏe. Nước màu truyền thống lỏng hơn, có vị ngọt hơi đắng.

Cách làm nước màu truyền thống rất đơn giản, chỉ cần cho đường trắng vào chảo, thêm nước vào và bật bếp lửa nhỏ nấu cho đường tan chảy màu cánh gián thì cho thêm ít nước lạnh vào hòa tan đường đang sệt lỏng ra. Nấu sôi lại là đạt, cho vào hũ thủy tinh bảo quản nơi thoáng mát. Mỗi khi làm cá kho hay thịt kho thì bạn chỉ cần cho một ít nước màu cho đẹp nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm nước màu truyền thống

Khi đã có cho mình hũ nước màu như ý, bạn có thể dùng nó chế biến nhiều món ăn cho gia đình nhé. Dưới đây Cooky xin giới thiệu cho bạn công thức cá lóc kho tộ có sử dụng nước màu.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm cá lóc kho tộ

Cách làm Nước màu thốt nốt

Thoạt nhìn qua các bạn sẽ nhầm lẫn thành phẩm của 2 loại nước màu này nếu không chú ý phần váng dầu nằm phía trên ở nước màu thốt nốt và sệt hơn. Điều thú vị hơn nữa là khi nếm bạn sẽ thấy nước màu thốt nốt sẽ có vị mặn của nước mắm, the the của ớt trái và thơm mùi hành tỏi đấy.

Cách làm nước màu thốt nốt hơi công phu hơn so với nước màu truyền thống. Trước hết cho dầu ăn và đường thốt nốt nghiền nhỏ vào chảo nấu cho đường tan, tiếp đến cho hành tím, tỏi cắt lát, ớt trái vào cùng. Nấu khoảng 5 phút để tỏi ớt khô lại thì tắt bếp. Hạ lựa xuống mức nhỏ nhất, đổ từ từ 100ml nước mắm vào chảo, vừa đổ vừa khuấy đều đến khi hỗn hợp loãng ra, đường tan hết vào nước mắm. Đun thêm 2 phút để hỗn hợp nước màu sôi lại thì nhắc xuống, đem lược bỏ xác để bảo quản được lâu hơn.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm nước màu thốt nốt

Nước màu đường thốt nốt sẽ có hương vị và độ sệt gần giống như kho quẹt, ngoài công dụng dùng để kho thịt cá, chúng ta có thể dùng nước màu như một loại nước chấm để dùng với cơm, chấm với rau luộc cũng rất là ngon. Vậy thay vì dùng kho quẹt chấm rau củ, giờ chúng ta dùng nước màu thốt nốt làm nước chấm cho món bông cải xanh luộc thì sẽ như thế nào nhỉ?

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm bông cải xanh luộc

Các mẹ đã có cho mình nước màu an toàn, chất lượng do tự mình làm ra chưa nào? Cùng chia sẻ kinh nghiệm khi các mẹ làm chúng nhé!

Xu Xu/Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tự làm 10 loại nước sốt và nước màu dùng dần Cách làm nước sốt, nước màu chuẩn vị riêng biệt đi kèm với từng món ăn. Thay vì mua ngoài, Cooky sẽ bày bạn 10 món nước sốt, nước màu chuẩn vị cho món ngon nhé Cách làm thịt kho xá xị ngon đổi vị cả nhà Thịt kho xá xị với từng miếng thịt béo ngậy, mềm kết hợp với trứng bùi, gia vị đậm đà lan tỏa hương thơm cả căn bếp. Lưu ngay cách làm thịt kho xá xị này nhé. Bí quyết làm 5 món cá kho hoàn chỉnh dễ như trở bàn tay Kho cá ngon là một nghệ thuật và người kho cá cũng là một nghệ sĩ của phòng bếp. Vậy cùng xem bí quyết của 5 món cá kho hoàn chỉnh dễ như trở bàn tay này nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác