Blog

Các Loại Sợi Bún, Phở, Mì Tươi: Hướng Dẫn Cách Làm Cực Đơn Giản Tại Nhà

bởi Dun Dun
Wed, 04 Oct 2017 16:06:00 GMT

Các loại sợi phở, bún, mì hay bánh canh thật ra tương đối dễ làm, nếu các mẹ chịu khó một chút xíu thôi thì đã có ngay thành phẩm ngon, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối luôn! Tự tay làm ra món ngon bao giờ cũng an tâm hơn hết, đúng không nào? Cùng Cooky vào bếp học cách làm các sợi bún, bánh canh, phở...nhé!

Các loại sợi phở, bún, mì hay bánh canh thật ra tương đối dễ làm, nếu các mẹ chịu khó một chút xíu thôi thì đã có ngay thành phẩm ngon, đảm bảo vệ sinh tuyệt đối luôn! Tự tay làm ra món ngon bao giờ cũng an tâm hơn hết, đúng không nào? Cùng Cooky vào bếp học cách làm các sợi bún, bánh canh, phở...nhé!

Làm sợi bánh canh bột gạo

Bánh canh bột gạo là món khoái khẩu của nhiều người, ăn sợi bánh canh mềm dai, lại thêm nước lèo ngon luôn hấp dẫn người ăn. Hơn nữa, nếu tự làm sợi bánh canh tại nhà thì bạn yên tâm về nguồn gốc cũng như chất lượng rồi, thêm tôm, thêm thịt là đã có tô bánh canh thơm ngon và bổ dưỡng rồi nè!

Nguyên liệu Làm sợi bánh canh bột gạo

Hướng dẫn Làm sợi bánh canh bột gạo

- Cho vào tô bột gạo, bột năng, muối và nước rồi trộn đều.

- Cho hỗn hợp bột đã trộn vào nồi, đun và khuấy đều với lửa nhỏ cho đến khi bột sánh thì tắt bếp. Tiếp tục khuấy cho đến khi bột thành khối đặc là được. Cho bột vào túi nylon, cắt bỏ 1 lỗ nhỏ bằng đầu đũa ở 1 đầu túi.

- Đun sôi nồi nước, từ từ bóp nhẹ và đều tay túi bột để tạo sợi bánh canh rơi vào trong nồi. Tiếp tục đun cho đến khi sợi bánh canh nổi lên mặt nước thì vớt sợi bánh canh ngâm ngay vào nước lọc.

- Khi sợi bánh canh săn lại thì vớt ra để ráo nước là hoàn tất.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sợi bánh canh bột gạo

Tự làm bún tươi

Bún tươi ngoài chợ toàn hóa chất và không vệ sinh? Vậy tại sao bạn không nghĩ đến việc tự làm bún tươi nè. Bún tươi có thể làm được nhiều món ngon, đặc biệt là những món ăn sáng nữa. Thật không khó để có thể làm bún tươi ngay tại nhà, với công thức siêu dễ của Cooky thì bạn chắc chắn sẽ làm bún thành công. Bún tươi này có thể ăn ngày hoặc bảo quản trong tủ lạnh tới 2 ngày bạn nhé!

Nguyên liệu Làm bún tươi

Hướng dẫn Làm bún tươi

- Cho bột gạo vào tô, thêm nước lạnh. Sau đó dùng muỗng khuấy đều để bột hòa tan. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột, đem vào tủ lạnh để qua đêm. 

- Sau đó lấy ra dùng muôi khuấy đều bột lên. Cho bột lên chảo, bắc lên bếp để lửa nhỏ liu riu và dùng muôi khuấy đều liên tục. Đến khi bột hơi nặng tay thì bắc xuống và vẫn tiếp tục khuấy đều.

- Tiếp đến cho 35g bột năng và 15g bột bắp vào rồi dùng tay nhào trộn đều thành bột. Thêm một ít muối, 1 muỗng cà phê dầu ăn, nhào lại lần nữa cho đều bột.

- Sau khi nhồi xong cho bột vào dụng cụ làm bánh. Bắc 1 nồi nước sôi lên bếp, nước sôi thì vặn cho sợi bún từ dụng cụ làm bún vào nồi nước. Đến khi thấy bún nổi lên thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bún tươi

Tự làm sợi mì trứng

Những sợi mì trứng vàng chế biến ra thành nhiều món ngon hấp dẫn, nhưng bạn đã thử làm mì trứng bao giờ chưa? Với những nguyên liệu quen thuộc như bột mì, trứng gà...và qua vài bước là bạn đã có được những sợi mì trứng tươi ngon ngay tại nhà rồi, nếu không có dụng cụ làm thành sợi thì các mẹ hoàn toàn có thể tự cắt sợi hoặc tạo hình theo ý muốn.

Nguyên liệu Làm sợi mì trứng

Hướng dẫn Làm sợi mì trứng

- Trộn đều bột mì, muối trong 1 cái tô. Trứng gà đánh tan trong chén, khuấy đều, cho vào hỗn hợp bột mì.

- Đổ nước vào, trộn đều, nhào bột thành một hỗn hợp mềm, mịn. Bọc bột lại bằng một lớp màng bọc thực phẩm, cho vào ngăn mát tủ lạnh, để khoảng 30 phút.

- Rải đều bột bắp ra thớt, lấy hỗn hợp bột ra, dùng chày cán mỏng. Sau đó, bọc bột lại bằng màng bọc thực phẩm, ủ thêm 30 phút nữa.

- Cán mỏng bột, gấp bột lại thành 3 lớp. Dùng dao cắt bột thành từng sợi mỏng, dài.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sợi mì trứng

Bánh phở

Bên cạnh các sợi bánh canh, bún tươi thì bạn cũng có thể tự làm ngay tại nhà bánh phở đó, vừa ngon lại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nữa. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã làm xong bánh phở ngay tại nhà đó. Bánh phở tươi được làm từ bột gạo, bột năng và được dùng để chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, vậy thì vào bếp và bắt đầu ngay nào bạn ơi!

Nguyên liệu làm Bánh phở

Hướng dẫn làm Bánh phở

Đầu tiên, cho bột năng, bột gạo, muối vào 1 cái tô lớn, trộn đều. Tiếp theo, đổ từ từ khoảng 1 chén nước, 1 muỗng cà phê dầu mè vào, trộn đều đến khi hỗn hợp sệt, không quá đặc.

Dùng chổi quết 1 lớp dầu đậu phộng lên khay nướng. Sau đó, quết thêm 1 lớp dầu đậu phộng vào chảo. Dùng muỗng múc hỗn hợp bột vào chảo, tráng đều cho bột mỏng. Đậy nắp vung, để khoảng 30 giây tới khi lớp phía trên của bánh phở khô lại.

Cho bánh phở ra khay nướng ở trên. Khi các lớp bánh phở khô, gấp đôi từng miếng bánh phở, cắt thành những dải bánh phở vừa ăn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh phở

Hi vọng những cách làm các loại sợi bún, phở, mì tươi trên sẽ giúp bạn và gia đình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm hơn!

Có thể bạn chưa biết:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Một vòng khám phá các món hình sợi cực ngon trên thế giới Ở bất cứ nền ẩm thực nào cũng đều có sự xuất hiện của sợi mì. Hãy cùng điểm lại một vài loại mì nổi tiếng trên thế giới qua chùm tranh vui dưới đây. Cách làm sợi mì udon theo chuẩn Nhật Bản chỉ trong 3 bước Chẳng cần phải ra siêu thịt hay các chợ, chị em có thể tự tay làm ra những sợi mì udon theo phong cách Nhật Bản thật là ưng ý và tiện dùng mọi lúc luôn nhé! Cách làm 3 món phở nước ngon nóng hổi đậm đà hương vị Việt Chế biến phở không khó, từ nguyên liệu, gia vị, nước dùng sao cho phải hài hòa, đậm đà, và đúng hương vị Việt. Hãy lựa chọn cho mình 1 trong 3 món phở dưới đây.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác