Blog

Mẹo chọn mực tươi ngon khi đi chợ

bởi Minh Chu
Mon, 20 Feb 2017 09:34:00 GMT

Các loại mực như mực lá, mực nang hay mực ống được sử dụng phổ biến trong bữa cơm của gia đình như làm món lẩu, món xào, món gỏi, ... và để có được món mực ngon hoàn hảo thì việc chọn nguyên liệu mực còn tươi là yếu tố có vai trò quyết định quan trọng nhất. Sau đây là mẹo giúp nhận biết các loại mực tươi ngon giúp chị em dễ dàng chọn mua khi đi chợ nhé!

Có 3 loại mực tươi được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn hằng ngày như: Mực lá, mực nang và mực ống. Nếu nhìn vào một mâm mực được bày bán tại chợ thì chắc hẳn có nhiều chị em sẽ gặp khó khăn trong việc tuyển chọn ra được những con mực tươi ngon nhất. Hay thậm chí là cầm nhằm những con mực đã hỏng mà vẫn không hay biết. Những mẹo chọn mực tươi sau đây có thể giúp chị em bổ khuyết được những thiếu sót cũng như có thêm được những kinh nghiệm hữu ích để chọn mua nguyên liệu mực tươi chế biến thành những món ăn ngon nhất cho gia đình.

Mẹo chọn mực lá tươi

Mực lá thường thích hợp cho những món lẩu hải sản chua cay. Mực lá dễ bị nhầm lẫn với mực nang. Chúng có vây dày hình bầu dục khỏe mở rộng xung quanh gần như toàn bộ lớp áo. Lớp áo của mực lá có hình trụ, thon dần đến một hình nón cùn ở phía sau. Lớp áo thường là dài 4–33 cm ở con đực và 3.8 - 25.6 cm ở con cái (tối đa là 38 cm). Cân nặng con được thường đạt 403.5g - 1415g, trong khi con cái là 165g - 1046g.

Với mực lá bạn nên quan sát và chọn ra những con mực to, mình dày, mập mạp; thịt săn chắc không bị dập nát; da cứng, có màu sáng trắng. Những con mực tươi thì lớp màn bao bọc bên ngoài da phải đảm bảo còn được nguyên vẹn.

mực lá tươi

Mẹo chọn mực nang tươi

Mực nang có "kích thước vây" khiêm tốn hơn nhiều so với mực lá. Thịt mực trắng và có thớ thịt dày. Để chọn được mực nang tươi ngon thì bạn cần tuyển những con to, có râu cứng, cầm ấn chắc tay và không bị nát; thịt mực có màu trắng đục như sữa. Đặc biệt lớp màng nâu bên ngoài phải bao kín thân mực. Mực nang thường được dùng để làm các món mực nhồi cực hấp dẫn.

mực nang tươi

Mẹo chọn mực ống tươi

Mực ống rất dễ nhận biết so với 2 loại mực trên vì có thân hình tròn và dài như hình chiếc ống. Mực ống tươi có lớp da sáng hồng; phần đầu vẫn còn kết nối với phần thân; túi mực vòn nguyên vẹn. Mực ống thích hợp cắt khoanh rồi xào cùng dưa leo hay các loại rau củ khác đều rất ngon.

mực ống tươi

Lưu ý chung khi chọn mua mực

Tuyệt đối không mua những con mực có dấu hiệu chuyển màu xanh ngà do ướp đá quá lâu và bảo quản không kỹ lưỡng; loại bỏ những con có phần đầu tách khỏi phần thân, thịt mực nhão và có mùi lạ. Không chọn những con mục có râu bị nhão hoặc thiếu râu.

Mực tươi thì có thể chế biến thành món gì sẽ ngon nhất nhỉ? Với mẹo chọn mực tươi trên, khi đã chọn được nguyên liệu mực tươi ngon thì để có được những gợi ý chế biến mực tươi thành những món ngon hấp dẫn thì bạn có thể tham khảo ngay sau đây để chế biến cho cả nhà nhé!

Bí quyết làm Mực nhồi thịt nướng cho bữa tiệc

Cơm chiên mực trứng muối cho bữa sáng ngon miệng

Mực nướng sa tế cực hấp dẫn cho ngày lạnh

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách chọn và chế biến để có món mực giòn, ngọt Dưới đây là những mẹo hay khi chọn mua và chế biến mực mà bạn rất nên lưu lại để có món mực ngon hoàn hảo cho cả nhà. Làm mực trứng hấp hành gừng siêu ngon giúp bạn giải cảm Chỉ với 30 phút thực hiện bạn sẽ có được những con mực ngon ngọt, đậm đà. Thêm chút nước mắm cay cay từ gừng sẽ giải cảm trong những ngày lạnh đấy.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác