Blog

Mứt Tết: 8 loại mứt dừa đủ màu đủ vị

bởi Gấu Nâu
Sun, 27 Dec 2015 11:47:00 GMT

Năm nay hãy thử tự làm các loại mứt dừa ngon, đẹp mắt để bảo đảm sức khỏe cho gia đình nhé. Cách làm mứt dừa có màu đẹp, giòn ngon, bảo quản được lâu đều được hướng dẫn chi tiết ở bài viết này đó. Lưu lại để chuẩn bị cho ngày Tết thật đầy đủ nha.

Mứt dừa là món mứt không thể thiếu trong mâm mứt mời khách ngày Tết. Thay vì đi mua, càng ngày càng có nhiều người chọn cách tự làm, vừa ngon lại vừa hợp vệ sinh.

Nếu bạn đang có ý định làm mứt dừa, chắc chắn không thể bỏ qua các loại mứt dừa tết siêu ngon siêu lạ này rồi. Đủ màu đủ vị, tha hồ cho bạn chọn nhé!

1. Mứt dừa truyền thống

Những miếng mứt dừa giản dị, trắng tinh vẫn chưa bao giờ kém hấp dẫn. Nếu bạn quá bận rộn, ít thời gian chuẩn bị món Tết thì rất nên chọn làm mứt dừa truyền thống này.

Mứt dừa truyền thống

2. Mứt dừa lá dứa

Nếu bạn muốn món mứt dừa của mình có thêm màu sắc, thì lá dứa là lựa chọn hàng đầu rồi. Ngoài màu sắc, hương thơm của lá dứa quyện với vị beo béo của dừa càng làm cho món mứt tăng phần ngon miệng.

Mứt dừa non lá dứa - một trong các loại mứt dừa tết ngon lành

3. Mứt dừa hoa đậu biếc

Còn nếu bạn thích sắc xanh, thì hãy chọn hoa đậu biếc để tạo màu cho mứt nhé!

Mứt dừa đậu biếc - Cách làm mứt dừa đủ màu cực đẹp

4. Mứt dừa vị atiso

Trong nhà bạn có ngâm sẵn bình atiso để giải khát không? Nếu có, đừng bỏ qua món mứt dừa atiso này nhé! Vị chua chua của atiso kết hợp với mứt dừa ăn rất lạ và ngon đấy. Hơn nữa, loại hoa này còn giúp mứt dừa có thêm sắc đỏ cực kì hấp dẫn.

Mứt dừa vị atiso chắc chắn không thể thiếu trong các loại mứt dừa ngon rồi.

5. Mứt dừa trà xanh

Những tín đồ của trà xanh chắc chắn sẽ mê ngay món mứt dừa trà xanh này đấy! Vị đắng đắng và hương thơm thần thánh của trà xanh làm món mứt quyến rũ hơn hẳn.

Mứt dừa vị trà xanh

6. Mứt dừa non cắt miếng

Nếu mua được dừa non, cơm dừa dẻo, thì rất nên thử món này nè. Những miếng dừa thơm sầu riêng thế này ai cũng mê cho xem. Nhưng lưu ý là mứt dừa dày nên thời gian sên phải lâu hơn, lửa nhỏ để dừa thật thấm nhé!

Mứt dừa non dẻo vị sầu riêng

7. Mứt dừa sầu riêng

Tưởng tượng thôi cũng nghe được hương sầu riêng thơm nức, lan tỏa mỗi khi bạn mở hộp mứt dừa mời khách. Ngọt - thơm - béo hòa quyện, cực kì đã miệng.

Cách làm mứt dừa sầu riêng mới lại trong các loại mứt dừa

8. Mứt dừa cà phê

Cà phê luôn có sẵn trong tủ bếp, tại sao không đem cà phê kết hợp với món mứt dừa? Có thêm cà phê, mứt dừa vừa thơm, vừa hấp dẫn và bắt mắt.

Mứt dừa cà phê

Để có món mứt dừa ngon đâu đòi hỏi nhiều công đoạn, nguyên liệu phức tạp nhỉ? Công thức, hướng dẫn cách làm mứt dừa có màu đẹp, dai ngon sẵn sàng cả rồi, cùng thực hiện thôi nào!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Dưa muối cho ngày Tết cổ truyền Các món dưa muối - dưa góp - món gỏi giòn ngon, có vị chua chua, ngọt ngọt thích hợp chống ngán cực hiệu quả cho những món ăn dầu mỡ, béo ngấy ngày Tết nhé... Mứt Tết: 15 Loại Mứt Tết Không Thể Thiếu Trong Dịp Tết Các loại mứt Tết là một trong những món không thể thiếu để đãi khách dịp Tết. Cooky đã tổng hợp 15 cách làm các loại mứt ngon, chị em tham khảo để làm ngay nhé. Cách Lấy Cùi Dừa: Mẹo Tách Cùi Dừa Nguyên Trái Cực Đơn Giản Cùi dừa là một món ăn vặt, ăn chơi ưa thích của nhiều người. Cùi dừa có thể ép thành dầu dừa, hoặc làm các món mứt dừa cực ngon. Lưu ngay bài viết này để biết cách tách cùi dừa cực đơn giản, không tốn nhiều công sức nhé! 8 Cách làm mứt dừa thơm ngon tại nhà trong ngày Tết Mứt dừa - món ăn vặt và đãi khách phổ biến trong ngày Tết. Muốn mua mứt Tết nhưng lo ngại an toàn thực phẩm thì bạn có thể học ngay cách làm mứt dừa với...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác