Blog

Nâng cấp trà đá vỉa hè thành 4 loại thức uống giải khát cực đỉnh mùa nóng

bởi Salted Egg N
Fri, 22 Mar 2019 17:51:00 GMT

Trà đá chắc có lẽ là thức uống dễ pha nhất trên đời. Sẽ ra sao khi bình trà đá của bạn có đủ đầy các loại topping healthy, vừa đánh bay cơn khát, vừa giải nhiệt cơ thể? Đừng bất ngờ, vì Cooky đã thử và xác nhận, thú vui uống trà của bạn sẽ trở nên vui thú hơn rất nhiều với 4 công thức trà đá mới lạ: trà đá chanh sả hạt chia, trà đá mủ trôm nhãn nhục hạt é, trà đá đường cà phê và trà đá macchiato trân châu trắng.

Thử một lần tự nhìn lại xung quanh, có nơi nào trên đất nước ta không uống trà đá. Thức uống đơn giản ấy dường như vượt ra ngoài ý nghĩa ẩm thực, nó trở thành một nét văn hóa, một thói quen, một thú vui của người Việt. Bất kể nơi đâu, bất kể mùa mưa hay nắng, thức uống “rẻ rề” ấy vẫn thịnh hành, đi kèm với những quán ăn, quán nước, từ lề đường vỉa hè cho đến hàng quán khang trang.

Trà đá chắc có lẽ là thức uống dễ pha nhất trên đời. Sẽ ra sao khi bình trà đá của bạn có đủ đầy các loại topping healthy, vừa đánh bay cơn khát, vừa giải nhiệt cơ thể? Đừng bất ngờ, vì Cooky đã thử và xác nhận, thú vui uống trà của bạn sẽ trở nên vui thú hơn rất nhiều với 4 công thức trà đá mới lạ: trà đá chanh sả hạt chia, trà đá mủ trôm nhãn nhục hạt é, trà đá đường cà phêtrà đá macchiato trân châu trắng.

Pha một bình trà ngon

Cốt lõi của một ly trà đá ngon là một bình trà ngon. Pha trà cũng không khó, nhưng hầu hết chúng ta đều bỏ qua một trong những các bước sau khi pha trà: tráng ấm, đong trà, đánh thức trà rồi hãm trà.

Các bước pha trà:

- Tráng ấm trà qua nước nóng, sau đó đong trà vào ấm. Tỉ lệ trà bằng 1/4 ấm trà để vị trà không bị quá loãng khi pha.

- Chế nước nóng vào xăm xắp trà lần 1 khoảng 5 giây để đánh thức trà. Sau đó đổ nước này ra, chế thêm lần 2 nước nóng đầy ấm và để hãm trà 2-3 phút đối với trà xanh hoặc các loại trà sáng màu, 4-5 phút đối với trà đen hoặc các loại trà sẫm màu.

- Pha với nước đun sôi để nguội tỉ lệ 1 trà 2 nước, sau đó thêm đá để uống liền hoặc giữ lạnh đến khi dùng.

Trà đá chanh sả hạt chia

Chanh - sả - hạt chia là combo quen thuộc của hội chị em giảm cân giữ dáng, nay kết hợp với trà đá, tạo nên một thức uống giải khát chắc chắn sẽ làm vừa ý chị em.


Xem và lưu lại công thức chi tiết trà đá chanh sả hạt chia

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm hạt chia với nước ấm. Chanh vàng thái lát rồi cắt tư, sả thái lát giã dập.

Bước 2: Cho tất cả vào ly, rót trà, thêm một ít siro đường và một ít đá. Khuấy đều và thưởng thức ngay ly trà đá chanh sả hạt chia của riêng bạn nhé!

Vị trà ngọt thanh, thêm hương chanh sả thơm mát, có hạt chia giàu chất xơ, nếu muốn giảm cân thì bạn chỉ cần thay si rô đường bằng đường ăn kiêng hoặc cho ít đường. Vậy là ly trà đá chanh sả hạt chia vừa lạ vừa quen đã sẵn sàng!

Trà đá mủ trôm nhãn nhục hạt é

Nếu bạn muốn một ly nước “mát từ trong ra ngoài”, vừa giải khát, vừa giải nhiệt thì tại sao không thử kết hợp trà đá với mủ trôm, nhãn nhục, hạt é - những loại topping luôn được hội ăn uống vì sức khỏe chọn lựa.


Xem và lưu lại công thức chi tiết trà đá mủ trôm nhãn nhục hạt é

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm nở mũ trôm, nhãn nhục khô và hạt é với nước ấm, nếu được nên rửa sơ 1 lần qua nước sạch để loại bỏ bụi bẩn.

Bước 2: Thêm si rô đường vào trà đá, thêm hạt é, mũ trôm và nhãn nhục vào ly là bạn đã có ngay một ly trà đá "siêu xịn" để giải khát mùa hè này rồi.

Mũ trôm giúp thanh nhiệt, giải độc, hạt é giảm bệnh tim mạch, ngăn ngừa cholesterol xấu, nhãn nhục cho giấc ngủ dễ dàng, chữa căng thẳng mệt mỏi. Ly trà đá của bạn trở nên nhiều tác dụng như vậy, tại sao không thử ngay và luôn?

Trà đá đường cà phê

Sự kết hợp này mang lại một hương vị khá mới mẻ, dễ ghiền, dễ nghiện. Hương vị cà phê làm cho chúng ta tỉnh táo, khỏe khoắn trong những ngày nóng nực này.


Xem và lưu lại công thức chi tiết trà đá đường cà phê

Cách thực hiện:

Bước 1: Pha cà phê đen với tỉ lệ 1:10, 30gr cà phê đen hòa tan cùng 300ml nước sôi, khuấy đều rồi để cà phê nguội bớt.

Bước 2: Khi cà phê nguội bớt bạn rót vào những khuôn đá hoặc ống thủy tinh dài, cho cả 2 vào ngăn đông để cà phê đông thành đá.

Bước 3: Thêm đường vào trà, kết hợp với những viên đá cà phê. Với một cốc 200ml trà đá thì bạn thêm vào 30ml nước đường và khoảng 3-4 viên đá cà phê là vừa đủ.

Một ly trà đá mát lạnh ngọt thơm, xen lẫn vị cà phê đắng nhẹ đầu lưỡi, chỉ vậy thôi là thấy mát rượi cả người rồi.

Trà đá macchiato trân châu trắng

Vài năm trở lại đây, macchiatotrân châu trắng xuất hiện trên thị trường, làm mưa làm gió, đánh gục hầu hết các tín đồ trà sữa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn hay ngại ngùng cho thêm 2 loại topping này, bởi trà sữa vốn dĩ làm cho chị em lo lắng về cân nặng vóc dáng rồi. Tại sao không thay trà sữa bằng trà đá nhỉ, không những giải khát mùa hè, sự kết hợp này thơm ngon không kém cạnh ai.


Xem và lưu lại công thức chi tiết trà đá macchiato trân châu trắng

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho kem whipping, kem béo Rich’s, kem topping và một ít muối vào một chiếc âu sạch, đánh cho đến khi hỗn hợp bông đặc.

Bước 2: Trộn hỗn hợp kem với một ít sữa tươi không đường, kem sẽ hòa quyện với sữa trở nên mềm mại.

Bước 3: Pha trà với một ít siro đường, thêm trân châu trắng và đá, cuối cùng là lớp kem macchiato thơm béo bên trên.

Nâng cấp trà đá không hề khó, không cầu kì hay đòi hỏi quá nhiều. Thức uống bình dân ấy vẫn bình dân như đúng bản chất của nó, chỉ thay đổi một chút để thêm phần thú vị, mùa hè cũng bớt nóng nực đi nhiều phần. Hi vọng 4 loại trà đá trên đây sẽ làm các bạn cảm thấy thích thú và thành công ngay lần đầu thực hiện.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 loại kem đá trái cây mát lạnh siêu ngon cho mùa hè Cách làm kem đá trái cây vừa nhanh, vừa dễ làm, mà lại ngon, đẹp mắt. Kem đá là món tráng miệng mùa hè lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ chút nào. 3 thức uống giải khát ngày hè khi kết hợp với dừa Dừa xay sốt xoài, mojito dừa và kem dừa là 3 món giải khát được kết hợp hoàn hảo từ dừa. Cùng tham khảo cách làm chi tiết của 2 loại thức uống giải khát 6 Món Ăn Từ Trái Bơ Hấp Dẫn, Tốt Cho Sức Khỏe Mùa Nóng Hằng năm, hội mê bơ chỉ trông chờ tới mùa bơ chín, để thỏa thích thưởng thức loại quả yêu thích. 6 món ăn ngon từ trái bơ sẽ giúp hội mê bơ thỏa mãn lắm đấy

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác