Blog

Những món ăn sốt cà chua khiến bạn vét cạn nồi vì ăn hoài không ngán

bởi Kim Tuyến Malie
Mon, 16 Oct 2017 16:48:00 GMT

Sốt cà chua chua ngọt ngọt kết hợp cùng xíu mại, cá nục, sườn non, cá hồi, đậu hủ dồn thịt... thì chắc hẳn rằng nồi cơm nhà bạn sẽ chẳng mất chốc mà hết veo thôi.

Nếu bạn đã ngán với những món ăn nhiều dầu mỡ hay đã cạn ý tưởng cho bữa cơm ngày hôm nay. Hãy cùng Cooky trổ tài làm những món ăn kết hợp cùng sốt cà chua chua ngọt ngọt mới lạ thay đổi khẩu vị nhé!

1. Đậu hũ dồn thịt sốt cà chua

Đây là món ăn khá đơn giản nhưng hương vị thì trên cả tuyệt vời. Thịt heo mềm và nấm mèo sực sực được gói gọn trong lớp vỏ giòn thơm của đậu hũ chiên kết hợp với sốt cà chua thì hết sẩy nhé!

Nguyên liệu:

Hướng dẫn thực hiện:

- Miến và nấm mèo ngâm nước cho mềm, thái nhỏ. Hành tím, hành lá băm nhỏ. Cà chua rửa sạch thái hạt lựu.

- Hành tím băm nhỏ cùng với đầu hành trắng sau đó trộn cùng thịt băm, miến và nấm mèo. Nêm vào hỗn hợp thịt khoảng 1/3 muỗng nhỏ bột nêm, chút muối, tiêu rồi trộn đều.

- Đậu chiên dùng dao hoặc kéo cắt một phần nhỏ ngang thân đậu rồi mở ra để nhồi thịt vào cho đầy, miết phần miệng cho láng và đẹp mắt.

- Tiếp theo cho đậu đã nhồi thịt vào tô hay đĩa sâu lòng rồi cho vào nồi hấp chín, thời gian hấp khoảng 15 phút.

- Bắc một chảo khác lên bếp, cho vào chảo chút dầu ăn, sau đó cho hành tím vào phi thơm. Tiếp theo cho cà chua vào xào, nêm vào cà chút muối và đường cho đậm đà, cho tiếp sốt cà và khoảng nửa chén nước và đảo đều.

- Thêm hết đậu nhồi đã hấp chín cùng với nước hấp vào chảo sốt cà chua, nêm nếm cho vừa ăn với nước mắm và chút đường cho dịu.

- Đậy nắp chảo lại nấu lửa vừa cho đậu thấm sốt khoảng 5-7 phút là được. Cho ra đĩa, trên rắc hành lá hoặc rau mùi, dùng nóng với cơm.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết món Đậu hũ dồn thịt đơn giản mà thơm ngon

2. Xíu mại sốt cà chua

Xíu mại sốt cà chua là một món ăn đậm vị, dậy mùi thơm nhưng lại rất đơn giản. Rất thích hợp cho người già và trẻ nhỏ. Hãy thử trổ tài món nay hôm nay nhé!

Nguyên liệu:

Hướng dẫn cách làm:

- Băm nhuyễn thịt heo, lạp xưởng, củ sắn, cà chua, tỏi. Để riêng các nguyên liệu sang một bên.

- Trộn đều thịt heo, lạp xưởng, củ sắn, 1/2 tỏi băm, hành lá cắt nhỏ, giò sống, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tiêu.

- Nặn hỗn hợp thành từng viên tròn, nhỏ vừa ăn, cho ra đĩa.

- Cho vào nồi thịt đã viên tròn vào nồi, hấp trong vòng 10 phút để làm chín xíu mại.

- Phi thơm tỏi còn lại với 2 muỗng canh dầu ăn, đảo đều.

- Cho cà chua vào chảo, đảo đều cho cà chua mềm. Dùng đầu đũa đánh cà chua thành sốt, nêm lại cho vừa ăn.

- Cho xíu mại vào, trở đều nhẹ tay để viên xíu mại không bị nát, để nhỏ lửa khoảng 2 phút.

- Bày món ăn ra đĩa, trang trí tùy thích và dùng với cơm nóng.

Xem và lưu lại công thức làm Xíu mại sốt cà chua

3. Sườn sốt cà chua

Sườn là một nguyên liệu dễ ăn và bổ dưỡng. Nếu đã ngán với những món sườn kho, sườn nấu canh hằng ngày, hãy thử món sườn sốt cà lạ miệng này xem như thế nào nhé. Nhất định không làm bạn thất vọng.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn thực hiện:

- Sườn non rửa sạch, chặt khúc, cho vào nồi nước cùng gừng cắt lát, đầu trắng hành lá, luộc sơ qua khoảng 5 phút cho sườn săn lại và sạch.

- Làm nóng 2 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho sườn non vào, chiên vàng giòn.

- Tiếp theo, cho 4 muỗng canh sốt cà chua, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường trắng, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào, nấu nhỏ lửa khoảng 3 phút.

- Mè trắng rang qua trong chảo cho thơm. Hành lá cắt nhỏ.

- Tắt bếp, cho món ăn ra đĩa, rắc hành lá, mè trắng lên trên và dùng chung với cơm nóng thì hết sẩy.

Cùng xem và lưu lại cách làm chi tết món Sườn sốt cà chua hấp dẫn này nhé!

4. Cá nục kho nước cốt dừa sốt cà chua

Cá nục được kho cùng nước dừa làm tăng thêm độ béo mềm ngầy ngậy, hòa quyện cùng với sốt cà chua chua là dậy nên mùi vị thơm ngon mà lại không ngán.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn cách làm:

- Chuẩn bị 700gr cá nục làm sạch và cắt khúc vừa ăn. Cà chua rửa sạch, thái hạt lựu. Đầu hành đập dập.

- Làm nóng một ít dầu ăn trên chảo, cho cá nục đã thấm khô nước vào chiên sơ khoảng 10 phút cho thịt cá săn lại là được. Không nên chiên giòn vì mục đích của món này là làm cho thịt cá mềm và rục xương.

- Sau khi chiên sơ cá thì cho ra nồi lớn vừa đủ để kho. Tiếp tục cho thêm 0.5 lít nước dừa tươi vào, đổ sâm sấp mặt cá và kho cho cá chín mềm trong khoảng 30 phút.

- Chảo dầu ăn đã chiên cá giữ lại để cho cà chua đã thái hạt lựu vào xào khoảng 5 phút (lưu ý nếu dầu hơi nhiều thì nên lược bỏ bớt, chỉ cần vừa đủ để xào cà chua). Sau đó thêm 100ml nước lọc vào và tiếp tục nấu. Khi cà chua đã rục hẳn thì cho thêm 1 hủ cà chua cô đặc vào rồi nấu thêm 10 phút nữa. Nêm vừa ăn các gia vị: 2 muỗng cà phê muối, 5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, một ít hành tím băm, ớt.

- Sau khi kho cá nục với nước dừa được hơn 30 phút. Cho phần sốt cà chua đã làm xong vào chung rồi tiếp tục kho thêm 30 - 45 phút, cho nước rút bớt lại còn khoảng 1 nửa lượng nước dừa ban đầu, nước sốt sệt sệt vừa là được.

- Cuối cùng cho thêm ít ớt trái, đầu hành, tiêu vào nồi cá kho cho thêm đẹp mắt và thơm ngon hơn. Cá kho thưởng thức kèm với cơm nóng rất ngon.

Xem và lưu lại món Cá nục kho nước cốt dừa sốt cà chua thơm ngon này

5. Cánh gà chiên giòn sốt cà

Chắc hẳn nồi cơm của gia đình bạn sẽ hết veo với món ăn thần thánh này đấy. Cánh gà với lớp da giòn rụm kết hợp với sốt cà chua thì ôi thôi, chỉ có mà ăn no căng bụng.

Nguyên liệu:

 6 cánh gà

 10gr gừng băm

 5gr Hành lá

 15ml rượu trắng

 30ml dầu hào

 1 muỗng cà phê muối

 1/2 muỗng cà phê tiêu

 2 muỗng canh sốt cà chua

 2 muỗng cà phê dầu ăn

 1 muỗng canh đường trắng

Hướng dẫn thực hiện:

- Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Rửa sạch cánh gà, dùng dao xẻ 2 đường trên miếng gà để dễ thấm gia vị. Cho gừng, 1/2 số hành lá, rượu trắng, dầu hào và muối vào ướp với gà trong 30 phút.

- Làm nóng chảo dầu rồi cho gà đã ướp vào. Chiên đến khi thấy bắt đầu vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra để chuẩn bị chế biến.

- Chừa lại một ít dầu trong chảo, cho sốt cà chua và đường vào đảo đều. Tiếp theo, cho phần cánh gà đã chiên lúc nãy vào xào đều, sau đó đậy nắp lại đun cho tới khi sôi thì mở nắp. Đun lửa lớn một lúc tới khi nước sốt keo lại là được.

- Bày thịt gà ra đĩa và rắc ít hành lá lên cho đẹp mắt. 

Xem cách làm chi tiết Cánh gà vàng vàng giòn tan hòa cùng sốt cà chua ngọt dậy vị.

6. Cá hồi sốt cà chua

Cá hồi là một loại thức ăn bổ dưỡng, giúp sáng mắt đẹp da mà còn là thực phẩm hỗ trợ giảm cân. Kết hợp cùng với sốt cà chua sẽ là một món mới lạ ngon khó cưỡng đấy.

Nguyên liệu:

Hướng dẫn thực hiện:

- Cá hồi cắt miếng vừa ăn. Ướp cà hồi với muối, hạt tiêu.

- Rau mùi rửa sạch cắt nhỏ. Tỏi lột vỏ. Hành tây bỏ vỏ cắt múi cau.

- Đun nóng dầu ô liu trong chảo lớn ở nhiệt độ trung bình. Rồi cho cá vào, đặt mặt có da cá xuống trước. Rán cá cho đến khi có màu vàng nâu, mỗi bên từ 2-3 phút. Tắt bếp, đặt chảo cá sang một bên.

- Cho nước sốt cà chua, hành tây, tỏi, bột cà ri, hạt tiêu, ớt bột, gừng, rau mùi vào máy xay, xay nhuyễn.

- Sau đó, đổ hỗn hợp nước sốt cà chua vào chảo, đun sôi nhẹ trong 5 phút. Tiếp đến cho cá hồi đã chiên vào, đun sôi liu riu trong 8-10 phút hoặc cho đến khi cá chín và ngấm gia vị.

- Cuối cùng, cho cá hồi sốt cà chua ra đĩa ăn nóng với cơm hoặc bánh mì đều ngon cả nhé!

Màu sắc mới hấp dẫn làm sao. Xem và lưu lại cách làm chi tiết Cá hồi sốt cà chua nhé!

Sốt cà chua không những làm cho món ăn có màu sắc đẹp mắt, hương vị chua chua với lạ mà con cung cấp thêm vitamin C và A cho bữa ăn gia đình bạn. Hãy ghi lại những công thức này và cùng thưởng thức với gia đình khi có thời gian nhé. Đừng quên tham khảo thêm thật nhiều công thức kết hợp cùng sốt cà chua có trên Cooky. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu hũ chiên sốt cà chua: Món ăn đơn giản, hấp dẫn cho những người vụng về Đậu hũ chiên mua sẵn ngoài chợ, cắt thành miếng nhỏ, hình vuông vừa ăn. Cà chua rửa sạch, cắt hạt lựu. Hành boa rô cắt nhỏ. Cách làm bò bằm viên phô mai sốt cà chua cho bữa cơm đậm đà Sơ chế các nguyên liệu. Hành lá, hành tím cắt nhỏ, cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Nấm hương khô ngâm nước ấm khoảng 5 phút cho nở mềm, cắt nhỏ. Bí quyết để có món đậu hũ sốt cà ngon gấp bội mà 90% chị em bỏ qua Với một lớp mỏng bột được khéo léo tẩm vào lớp vỏ, đậu hũ chiên sẽ được giòn lâu hơn, khi ăn quyện sốt đậm đà ngon thật ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác