Blog

Những món ăn vặt mà giới trẻ Hà Nội mê mẩn vào mùa đông 2017

bởi Dun Dun
Tue, 05 Dec 2017 17:08:00 GMT

Tiết trời Hà Nội đã vào lạnh, và thường thì giới trẻ sẽ đi ăn những gì? Bạn có muốn biết hay không? Nào là bánh đúc nóng, bánh giò đầy topping, bánh trôi tàu Phạm Bằng...đến chuối nếp nướng mới được từ Nam đưa ra Bắc siêu hot đang quyến rũ giới trẻ Hà Nội trong mùa đông này. Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội vào mùa đông, bạn phải thử hết tần tật những món ngon nơi đây nhé!

Tiết trời Hà Nội đã vào lạnh, và thường thì giới trẻ sẽ đi ăn những gì? Bạn có muốn biết hay không? Nào là bánh đúc nóng, bánh giò đầy topping, bánh trôi tàu Phạm Bằng...đến chuối nếp nướng mới được từ Nam đưa ra Bắc siêu hot đang quyến rũ giới trẻ Hà Nội trong mùa đông này. Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội vào mùa đông, bạn phải thử hết tần tật những món ngon nơi đây nhé!

1. Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là một món ăn khá quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn nhưng vừa mới du nhập vào Hà Nội, và trở thành món ăn hot trong mùa đông 2017 này. Chỉ duy nhất 1 tiệm chuối nếp nướng xuất hiện ở số 1 Hàng Đường và ngày nào cũng hết hàng nhanh chóng. Mùa đông này, các bạn trẻ Hà Nội không thưởng thức được món này thì sẽ là thiếu sót lớn.

Từng trái chuối vừa chín tới được bọc trong một lớp xôi nếp thơm dẻo, nếu như ở Sài Gòn chuối nếp nướng được cắt ra ăn cùng với nước cốt dừa có thêm chút đậu phộng rang, thì ở Hà Nội có thêm dừa bào sợi trên cùng.

Đặc điểm của món chuối nếp nướng chính là nước cốt dừa beo béo rưới lên thơm lừng, với giá 20k/hộp thì vẫn không làm nao núng giới trẻ Hà Nội đứng xếp hàng mua từng hộp chuối nếp nướng thơm phức cả một góc phố. Bởi vì hương vị và độ độc duy nhất mới xuất hiện nên chuối nếp nướng được vinh danh là “bà hoàng ăn vặt” trong mùa đông 2017 tại Hà Nội.

Xem và lưu lại cách làm Chuối nếp nướng

2. Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng Hà Nội thường dẻo quánh, ngập trong lớp nước đậm đà có thêm thịt bằm, mộc nhĩ và hành phi thơm nức mũi. Ở Sài Gòn hiếm quán bán bánh đúc kiểu dẻo quánh thế này, còn Hà Nội thì nhiều vô số, phải kể đến bánh đúc nóng phố Lê Ngọc Hân, Hòe Nhai, ngõ Minh Khai...

Vào những ngày đông, cả đám bạn cùng nhau bên cạnh hì hụp bánh đúc nóng, và chắc chắn một bát chưa bao giờ là đủ.

Mặc dù Hà Nội có nhiều quán bánh đúc nóng thế nhưng mỗi quán là một đặc trưng riêng biệt, vậy mà nước chan lại quen thuộc đến ngạc nhiên, nước chan thanh ngọt, có chút nước mắm. Tay bưng bát bánh đúc nóng hổi rồi xắn từng miếng đi kèm thịt băm, mộc nhĩ, rau thơm, có quán lại cho thêm đậu phụ nóng, trọn vẹn cả một mùa đông Hà Nội. Ra Hà Nội phải ghé thử ăn ngay bánh đúc nóng nhé!

Xem và lưu lại cách làm Bánh đúc nóng

3. Cháo sườn thịt băm

Cháo sườn thịt băm khá nổi tiếng trong vài năm trở lại đây, những ai đã từng du lịch ra Hà Nội phải một lần thử mùi vị bát cháo sườn xay nhuyễn nóng hổi trong miệng. Thường thì giới trẻ ghé cháo sườn Hàng Bồ, cháo sườn chợ Đồng... để thưởng thức, thật ra cháo sườn thịt băm thì bán quanh năm, suốt mùa, thế nhưng mùa đông vẫn đắt khách hơn bao giờ hết.

Bát cháo sườn thịt băm có kèm theo chút ruốc, trứng cút, thịt băm, chút miếng quẩy, rồi rắc thêm tiêu cùng ớt bột hòa quyện với nhau, mềm và tan trong miệng. 

Cháo sườn phải được nấu từ gạo tẻ xay nhuyễn, nấu cùng với thịt nước xương và thịt băm. Ngày mưa phùn lắc rắc, cầm bát cháo nóng hổi thì còn gì bằng, không chỉ bán chỉ riêng buổi chiều mà đến tận đêm, nên có khi món cháo sườn thịt băm còn xếp vào top những món ăn đêm “bao ngon” của giới trẻ Hà Nội. Chỉ với giá 10k đến 30k/bát bạn có thể tận hưởng mùa đông Hà Nội ở vỏn vẹn góc cháo sườn nghi ngút khói.

Xem và lưu lại cách làm Cháo sườn

4. Bánh giò

Nghe đến bánh giò thì giới trẻ Sài Thành chắc cũng nghĩ đơn giản là bánh giò nóng hổi ăn cùng tương thôi đúng không? Kiểu thưởng thức bánh giò ở Hà Nội hoàn toàn khác, bánh giò đi kèm nào chả, nào thịt nướng, nào là xúc xích…

Thường thì không chỉ riêng mùa đông mà bất kì mùa nào bánh giò cũng đều tấp nập người ăn.

Người Hà Nội có rất nhiều địa điểm để ăn bánh giò như khu Nguyễn Công Trứ, Đông Các hay Thụy Khê… Một phần bánh giò nếu không ăn kèm topping nào thì 12k, còn muốn đầy đủ xúc xích, thịt nướng, chả giò...thì 25k.  Từ một cái bánh giò bình dân đơn giản nhưng người Hà Nội đã biến tấu thành một món ăn không thể thiếu để thưởng thức vào mùa đông lạnh này.

Xem và lưu lại cách làm Bánh giò nóng

5. Bánh trôi tàu - Lục tàu xá - Chí mà phù

Ba món mà mùa đông năm nào giới trẻ cũng kéo đến phố Hàng Giầy thưởng thức là bánh trôi tàu - lục tàu xá - chí mà phù của nghệ sĩ Phạm Bằng. Từ lúc bác mất cách đây 1 năm thì đã đóng cửa, nhưng vừa được con trai của cố nghệ sĩ quyết định nối nghiệp bố mở cửa quán vào ngày 28/11. Hương vị thơm ngọt bùi, nước gừng hòa quyện cùng nước cốt dừa khiến bạn một khi đã nếm thử thì không thể quên được. Bánh trôi tàu, chí mà phù hay lục tàu xá đã đi vào tuổi thơ của nhiều người dân Hà Nội chứ không chỉ riêng giới trẻ.

Một người bạn Hà Nội của mình đã nói “Đứa nào đi du học mà chụp cảnh xì xụp ăn bánh trôi tàu chắc nó khóc, nó nhớ nhà lắm nè!”. 

Lục tàu xá thì có hạt sen, vỏ quýt cùng đậu xanh, còn chí mà phù chỉ có hạt vừng đen cùng đường, hòa quyện cho ra hương vị hấp dẫn. Chỉ với giá 15k/bát thế nhưng giới trẻ Hà Nội lúc nào cũng mong được ngồi “húp” từng thìa nóng hổi và thưởng thức cái hương vị quen thuộc này.

Xem và lưu lại cách làm Bánh trôi tàu nhân mè

6. Bún ốc

Mùa này mà không đi ăn bún ốc thì tiếc lắm nhỉ? Bún ốc là một đặc sản ẩm thực của người Hà Nội, bất kể hàng nào bạn cũng sẽ bắt gặp gánh bún ốc nghi ngút khói. Bún ốc gì mà chỉ có ốc đầy ú ụ mà thôi, vừa béo ngậy lại vừa hấp dẫn. Bát bún ốc có nước dùng chua thanh, ốc này, chả này, thêm chút quẩy, thêm chút đậu phụ, vắt miếng chanh, thêm muỗng ớt chưng, rau sống đi kèm là hoàn chỉnh một bát.

Xì xụp bát bún ốc giữa ngày đông giá lạnh thì đảm bảo không còn gì sánh bằng nữa rồi!

Bún ốc nói là khắp nơi đều có đấy thế nhưng chỉ có vài quán được mệnh danh là “ngon nức tiếng Hà Nội” như bún ốc Mai Hắc Đế, bún ốc Đội Cấn, bún ốc cô Thêm,...Nói bún ốc vậy thôi mà có đầy đủ loại từ bún ốc tóp mỡ, đến bún ốc nguội, bún riêu cua ốc bò...Nghe là thấy thèm rồi!

Xem và lưu lại cách làm Bún ốc Hà Nội

Bạn đã thưởng thức món nào rồi? Hãy chia sẻ với mình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Khám phá 5 món Hàn nổi tiếng ở Hà Nội Không phải mất công đi xa, bạn vẫn có thể thưởng thức ẩm thực Hàn tại mảnh đất Hà Nội. Với các món ăn nổi tiếng như lẩu kim chi, mì đen, bánh gạo xào cay... Khám phá 5 con phố lẩu, nướng ai ai cũng biết tiếng ở Hà Nội Nếu là người Hà Nội chắc hẳn đã từng nghe đến các con phố như phố lẩu Phùng Hưng, Trúc Bạch... Nơi đây tập trung các món ăn nổi tiếng từ lẩu cho đến món nướng. Địa Điểm Bán Khuôn Silicon Tại TP Hồ Chí Minh Và Hà Nội Tổng hợp các địa điểm bán khuôn silicon ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, địa điểm nào uy tín, mẫu mã như thế nào xem ngay nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác