Blog

Những thực phẩm giúp phát triển chiều cao và cải thiện sức khỏe xương khớp hiệu quả

bởi Dun Dun
Wed, 22 Nov 2017 18:22:00 GMT

Đừng xem thường những thực phẩm thường ngày như sữa, rau xanh, trứng...Chúng đều giàu canxi giúp hỗ trợ chiều cao và giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả. Bên cạnh việc luyện tập, thì việc bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có thể phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả.

Đừng xem thường những thực phẩm thường ngày như sữa, rau xanh, trứng...Chúng đều giàu canxi giúp hỗ trợ chiều cao và giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả. Bên cạnh việc luyện tập, thì việc bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp bạn có thể phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả.

Cơ thể mỗi người mỗi khác và sự ổn định hormon cũng khác cho nên có những người vừa dậy thì xong, chưa đến 18 đã ngừng phát triển chiều cao, nhưng cũng có người cứ cao mỗi năm một ít đến tận 23 tuổi. Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng thì tuổi ngừng phát triển chiều cao là 22, nhưng nếu bạn muốn tăng chiều cao thì nên kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng tập luyện hợp lý thì vẫn có thể cải thiện ở tuổi 23.

Bên cạnh đó các nhà nghiên cứu còn cho rằng bạn cần phải được bổ sung lysine thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Cung cấp thực phẩm là một trong những cách giúp phát triển chiều cao tự nhiên, giúp thể chế phát triển bình thường.

1. Sữa tươi và sữa chua

Thực phẩm hàng đầu trong top những thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao chính là sữa. Sữa tươi hay sữa chua đều được. Đầu tiên khi nói đến sữa tươi (đặc biệt sữa bò nguyên chất thì càng tốt) có rất nhiều canxi, giúp việc phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, vitamin A có trong sữa tươi cũng giúp bảo vệ canxi trong cơ thể và tận dụng nó một cách tối đa.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh flan sữa tươi

Còn sữa chua cũng vậy, nó có nguồn canxi và vitamin D dồi dào, cần thiết cho sự phát triển chiều cao của cơ thể. Nếu bạn không thích sữa chua thì có thể thay thế bằng phô mai, bơ hay các chế phẩm khác từ sữa chua đều được.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa chua đơn giản tại nhà

Việc bổ sung sữa tươi hay sữa chua trong thực đơn hàng ngày rất cần thiết. Sữa không chỉ giàu canxi mà nó còn hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cho cơ thể.  

2. Hải sản

Các loại hải sản như cua, ốc, cá...đều cung cấp lượng canxi dồi dào cho cơ thể, bổ sung nhiều nguồn thức ăn giàu canxi không những giúp bạn tăng trưởng về chiều cao mà còn giúp bạn tránh được tình trạng mất ngủ, thần kinh suy nhược, tinh thần không ổn định… Tuy nhiên, ăn món gì bạn cũng nên điều độ và đúng cách, kể cả hải sản, nếu ăn quá nhiều hải sản có thể gây ra bệnh gout (là một trong những bệnh viêm khớp gây đau đớn nhất).

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Đậu hũ hải sản nướng giấy bạc

3. Các loại đậu

Đậu có nhiều vitamin nhóm B, protein và nhiều chất xơ - yếu tố làm tăng chiều cao của bạn, bên cạnh đó còn cực kì tốt cho những người muốn giảm cân. Hàm lượng khoáng chất trong đậu giúp xây dựng các mô và cơ, làm tăng chiều cao một cách tự nhiên.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sữa đậu nành lá dứa

Ví như đậu nành, trong một bài gần đây nhất của Cooky có nói uống sữa đậu nành đẹp da, giúp giảm cân và bên cạnh đó đậu nành còn có thể giúp cải thiện hệ xương. Bạn cũng đã biết đậu nành có hàm lượng protein cao nhất rồi đúng không? Chính lượng protein đó giúp bạn cao thêm vài centimet đấy! Hơn nữa còn có đậu Hà Lan, gồm nhiều khoáng chất làm tăng chiều cao, lại chứa một vài kích thích tố tiết hormon tăng trưởng nữa.

4. Các loại rau cải xanh đậm

Những loại rau cải xanh đậm hầu như đều chứa nhiều canxi và sắt, nếu thường xuyên ăn rau xanh không những giúp tăng trưởng chiều cao mà còn hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, phòng chống lão hóa và còn giúp giảm cân, cho bạn một làn da tươi trẻ hơn.

Và đặc biệt, các nhà khoa học khuyên nên ăn rau bina, loại rau có khả năng làm tăng các chức năng của cơ thể. Rau bina ngoại trừ giàu chất xơ, giàu canxi thì còn giàu vitamin, chất sắt, tất cả các chất dinh dưỡng tốt cho việc tăng chiều cao. Còn cả bông cải xanh - loại rau cũng chứa nhiều vitamin C không kém rau bina, giúp cho các cơ quan trong cơ thể hoạt động đúng chức năng và kích thích các yếu tố khác tăng trưởng.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Sinh tố chuối rau bina

5. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giúp phát triển chiều cao mà bạn không nên bỏ qua. Trứng kể cả trứng gà, trứng vịt hay trứng cút đều chứa nhiều protein, kẽm, kali, dồi dào vitamin D, đặc biệt là lòng trắng rất tốt cho sự phát triển tổng thể của cơ thể, giúp phát triển chiều cao nhanh và tự nhiên. Trong một quả trứng gà kích cỡ trung bình có đến 65 calo tồn tại dưới dạng protein và chất béo triglycerin. Bên cạnh đó, bạn phải chế biến trứng thật kỹ, dễ dẫn đến cơ thể bị nhiễm khuẩn.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Trứng cuộn Omelet

6. Yến mạch

Đây chính là loại thức ăn ít chất béo lại giàu protein, vừa có chức năng giảm cân lại giúp tăng chiều cao. Yến mạch hay bột yến mạch - ít ai biết rằng chúng cũng chứa nhiều canxi, hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả. Thêm nữa, yến mạch có thể chế biến thành những món ngon, như những món ăn sáng đối với ai muốn giảm cân hay món cháo yến mạch thơm ngon. Tuy nhiên nên tránh việc nêm nếm quá nhiều.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh chuối yến mạch

7. Thịt gà

Tiếp theo sẽ là thịt gà, loại thịt lành mạnh lại thơm ngon chứa nhiều protein, giúp phát triển chiều cao một cách hiệu quả. Trong thịt gà nhất là phần ức gà (những phần nạc) chứa nhiều protein và ít chất béo, bắp đùi gà thì giàu hàm lượng sắt và chất béo. Gà có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Bạn có thể ăn gà với nhiều loại gia vị khác nhau, như ăn cùng với salad, nấu súp hoặc đơn giản chỉ là luộc hay hấp lên.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Salad ức gà sốt Caesar

8. Trái cây

Ăn những thực phẩm trên cũng phải nhớ đến trái cây nữa nhé! Ăn trái cây mỗi ngày không những giúp phát triển chiều cao một cách tự nhiên, giúp xương chắc khỏe mà còn rất tốt cho da và hệ tiêu hóa, còn có thể ngăn ngừa ung thư. Hầu hết các loại trái cây đều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, có lợi cho sức khỏe con người. Ví như các loại trái cây như cam, quýt, chanh, bưởi giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách tối ưu.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Rau câu dưa hấu trái cây

Lưu ý: Bạn cũng đừng bỏ qua việc uống nước 2 lít mỗi ngày, việc này có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giúp đạt được chiều cao tối ưu.

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 giác quan cần được phát triển giúp trẻ sơ sinh thông minh nhanh nhạy 5 giác quan cần được phát triển trong giai đoạn sơ sinh, vì thế bạn có thể thúc đẩy sự phát triển giác quan cho bé và hoàn thiện hơn. 7 thực phẩm giúp trẻ phát triển trí não thông minh Là cha mẹ, ai cũng muốn các bé yêu nhà mạnh luôn khỏe mạnh, phát triển toàn diện, thông minh cao lớn hơn mỗi ngày. Sự kết hợp giữa nấm kim châm và thịt gà giúp phát triển trí não của trẻ Nấm kim châm rất tốt cho sức khỏe, giúp phát triển trí não, bồi bổ cơ thể khi nấu cùng với thịt gà và nhiều loại thực phẩm khác. Hãy tìm hiểu sự kết hợp này nào

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác