Blog

Sa Kê Chiên Giòn: Cách Chiên Sa Kê Với Bột Chiên Giòn, Bùi Bùi Siêu Ngon

bởi Cobe lilom
Thu, 09 Feb 2017 15:39:00 GMT

Cây sa kê (hay còn gọi là cây bánh mì), có xuất xứ từ các nước Châu Phi. Hồi nhỏ nhà mình trồng rất nhiều cây sa kê trước nhà. Giờ ở xa mỗi lần về đúng dịp sa kê cho trái thì mẹ thường chế biến rất nhiều món ăn ngon như salad sa kê thịt gà, sa kê chiên bột... Từng miếng sa kê đẹp mắt, có màu vàng đậm. Khi cắn một miếng đầu tiên sẽ rất giòn rộp, sâu vào trong thì lại mềm mềm thật thích. Bạn đã bao giờ thử với cách chế biến này chưa? Nếu chưa thì hơi phí đấy!

Cây sa kê (hay còn gọi là cây bánh mì), có xuất xứ từ các nước Châu Phi. Hồi nhỏ nhà mình trồng rất nhiều cây sa kê trước nhà. Giờ ở xa mỗi lần về đúng dịp sa kê cho trái thì mẹ thường chế biến rất nhiều món ăn ngon như: salad sa kê thịt gà, sa kê xóc ... Từng miếng sa kê đẹp mắt, có màu vàng đậm. Khi cắn một miếng đầu tiên sẽ rất giòn rộp, sâu vào trong thì lại mềm mềm thật thích. Bạn đã bao giờ thử với cách chế biến này chưa? Nếu chưa thì nhanh tay thực hiện món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm sa kê chiên bột:

Cách thực hiện sa kê chiên bột:

Cách 1:

Hòa tan một thau nước với 1 muỗng cà phê muối. Sa kê gọt sạch vỏ, bổ ra, bỏ cùi.


Sa kê cần gọt vỏ sạch và lấy phần cùi bên trong ra trước khi thái nhỏ

Bước 2:

Cắt sa kê thành những lát dày 0,5cm. Ngâm vào nước muối khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo. Ngâm nước muối sẽ giúp sa kê không bị thâm, đen khi gặp không khí.


Đem sa kê sâu khi thái bỏ vào nước muối để tránh bị đen

Bước 3:

Cho 200gr bột mì và 1 muỗng canh đường vào tô. Thêm nước từ từ, vừa thêm vừa khuấy đều đến khi bột sánh mịn là đạt. Không nên cho nước nhiều quá như vậy hỗn hợp bột sẽ loãng, không bám được vào miếng sa kê.


Nêm nếm gia vị vừa ăn cho hỗn hợp bột

Bước 4:

Làm nóng 2 chén dầu ăn. Nhúng từng miếng sa kê vào bột rồi thả vào chảo. Chiên với lửa vừa. Thỉnh thoảng lật đều để sa kê chín vàng 2 mặt. Khi sa kê chín, gắp ra đĩa có lót sẵn một lớp khăn giấy để thấm dầu.


Áo vào những miếng sa kê hỗn hợp bột đã chuẩn bị trước đó


Thành phẩm là đĩa sa kê chiên giòn, vàng đều, óng ánh


Tham khảo cách làm món sa kê chiên bột ngay tại đây nhé!

Món sa kê chiên bột này mà chấm cùng tương ớt cay cay thì ngon hết sảy. Những miếng sa kê này sẽ làm xoa dịu cơn đói lúc xế chiều. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào bếp làm ngay món ăn vặt này cho cả gia đình.

Có thể bạn chưa biết:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chả cá thu tẩm bột nghệ cho bữa cơm ngày mưa Cá thu rửa sạch, lóc nạc và xương để riêng. Giã thịt cá mịn. Trong lúc giã cho hành tím, tỏi băm nhỏ, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt... vào. Cách làm dưa hấu tẩm bột chiên giòn mộng nước Dưa hấu chiên giòn với lớp vỏ ngoài giòn rụm bao lấy nhân thịt dưa hấu bên trong mọng nước, hình thành món ăn độc đáo và không kém phần hấp dẫn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác