Blog

Tận dụng trái cây chưng sau Tết chế biến thành hàng loạt món ngon

bởi Minh Chu
Fri, 03 Feb 2017 09:27:00 GMT

Những món ngon từ trái cây chưng Tết này sẽ khiến bạn bất ngờ lắm đó. Ngon lành, đơn giản mà lại không phí phạm trái cây còn dư sau những ngày Tết nè. Các bạn thử những cách chế biến trái cây sau Tết này nhé, chắc chắc không làm bạn thất vọng đâu.

Trái cây chưng Tết có rất nhiều loại, đến các ngày mồng thì mọi người trong nhà lại lấy xuống để ăn dần. Để tránh đi sự đơn điệu thì trái cây chưng Tết thường được chế biến thành nhiều món ngon, giúp tăng thêm sự hấp dẫn và bắt mắt.

Sau đây là gợi ý cách chế biến trái cây sau Tết thành hàng loạt món ngon mà bạn có thể tham khảo:

1. Trái thơm

Một công dụng bất ngừ từ trái thơm trên mâm ngũ quả là bạn có thể đem chế biến thành nước mắm chay, làm món nước mắm chay này để ăn kèm với bún, gỏi cuốn chay,... vừa ngon vừa lạ miệng.

Nguyên liệu làm nước mắm chay

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Nước mắm chay

Thịt heo kho thơm là một món ăn dân dã quen thuộc trong bữa ăn gia đình, mang vị mặn, chua, ngọt hài hòa rất thú vị và đặc biệt. Ngoài ra, với nguyên liệu là thơm (Dứa) còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, dễ tiêu.

Nguyên liệu làm thịt heo kho thơm

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Thịt heo kho thơm 

Bánh trái thơm chiên giòn với hương thơm đặc trứng, vỏ bột bao ngoài giòn rụm, béo béo, món bánh có vị chua chua kích thích vị giác.

Nguyên liệu làm bánh trái thơm chiên giòn

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Bánh trái thơm

2. Trái táo

Vị ngọt của táo kết hợp thêm sữa đặc, sữa tươi, đá viên cho ra 1 thức uống bổ dưỡng, mát lạnh, giải nhiệt cực "cool".

Nguyên liệu làm sinh tố táo sữa tươi

Dùng cho 1 người

>> Xem thêm cách làm: Sinh tố táo sữa

Mứt táo là những nguyên liệu hoàn hảo ăn kèm với bánh mì hoặc làm những chiếc bánh ngọt nhỏ xinh. Tự làm mứt táo tại nhà cũng không hề khó.

Nguyên liệu làm mứt táo

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Mứt táo 

Bánh táo chiên với những lát táo mỏng, được cắt theo chiều ngang của quả táo. Tẩm lấy hỗn hợp bột rồi chiên vừa chín vàng giòn. Trước khi ăn có thể rắc thêm ít đường bột nếu hảo ngọt nhé!

Nguyên liệu làm bánh táo chiên

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Bánh táo chiên

3. Trái cam

Có thể tận dụng các múi cam vàng rơi, mộng nước chê biến thành món salad ăn giảm cân và thanh lọc cơ thể hiệu quả nữa nhé!

Nguyên liệu làm salad bơ và cam

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Salad bơ cam 

Rau câu dẻo trái cam là món ăn dễ làm, dùng làm tráng miệng. Chỉ với những trái cam đẹp mắt, bột rau câu, đường trắng là bạn có thể thực hiện. Đặc biệt hơn, khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất thích.

Nguyên liệu làm rau câu dẻo trái cam

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Rau câu dẻo trái cam

4. Trái đu đủ

Nếu những trái đu đủ chưng Tết đã chín mộng thì bạn hãy chế biến ngay món rau câu cốt dừa đu đủ để tận dụng được cái béo ngọt mộng nước ấy nhé!

Nguyên liệu làm rau câu cốt dừa đu đủ

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Rau câu cốt dừa đu đủ

Nếu đu đủ chưng Tết chỉ hơi chín hường thì nấu canh đu đủ hầm xương là gợi ý thích hợp nhất. Đây là một món canh ngon, bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của cả nhà. Đu đủ mềm, xương ngọt nước khiến bữa cơm thêm ấm cúng, quây quần.

Nguyên liệu làm canh đu đủ hầm xương

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Canh đu đủ hầm xương

5. Trái mãng cầu

Món sinh tố xay chung với sữa tươi thì sẽ béo thơm, cho thêm vỏ trái tắc nữa là hết sảy luôn nhá! Vừa thơm miệng lại tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm sinh tố mãng cầu sữa tươi

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Sinh tố mãng cầu

Kem sữa chua mãng cầu vừa ngon, ngọt, lại vừa mát, chị em hãy làm và thưởng thức nhé! Thay vì xay sinh tố thì bạn có thể áp dụng món kem này bảo quản trong tủ lạnh. Chỉ với 35 phút thực hiện món ăn.

Nguyên liệu làm kem sữa chua mãng cầu

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm:  Kem sữa chua mãng cầu

6. Trái bưởi

Từng tép bưởi có vị chua nhẹ, trộn với tôm, thịt, bên trên là hành phi thơm vàng, ăn mãi không ngán. Trang trí gỏi bưởi trong vỏ bưởi đã tách tép, chắc chắn sẽ rất đẹp và lại ngon. 

Nguyên liệu làm gỏi bưởi tôm thịt

Dùng cho 4 người

>> Xem thêm cách làm:  Gỏi bưởi tôm thịt

7. Trái Sa pô chê (Hồng xiêm)

Sinh tố Sa pô chê không chỉ giúp giải nóng hiệu quả mà còn phòng ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột, rất tốt cho sức khoẻ.

Nguyên liệu làm sinh tố Sa pô chê

Dùng cho 2 người

>> Xem thêm cách làm: Sinh tố sa pô chê

Hãy thiết kế ngay một thực đơn với đầy đủ các loại trái cây trong tuần đầu sau Tết để có thể tận dụng trái cây chưng sau Tết chế biến thành hàng loạt món ngon một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo cân bằng dinh dưỡng cho cả nhà nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tận dụng khô heo ngày Tết làm gỏi đu đủ giải ngán Tận dụng khô heo ngày Tết, chị em hãy thử món gỏi đu đủ khô heo nhé. Cách làm gỏi đu đủ khô heo vừa làm mồi nhấm, vừa là món gỏi chống ngán ngày Tết nữa đấy. Tận dụng dưa chua ngày Tết xào với thịt heo làm món ăn mặn đưa cơm Dưa chua xào thịt là một món ăn ngon, tận dụng cải chua muối truyền thống ngày Tết. Cách xào thịt heo với dưa muối cực đưa cơm, chống ngán cho bữa cơm ngày Tết

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác