Blog

Thực Đơn 10 Món Tất Niên BBQ Hấp Dẫn Cho Cuối Năm

bởi Cobe lilom
Thu, 22 Dec 2016 11:02:00 GMT

Để chuẩn bị chào đón năm mới sắp đến, vào cuối năm hầu hết người người, nhà nhà đều chuẩn bị cho mình những bữa tiệc nhỏ, gọi là tất niên. Thông thường, trong những bàn tiệc này luôn có món khai vị, món chính, món tráng miệng đặc sắc, hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý tưởng và lên thực đơn món nướng cho gia đình thì có thể tham khảo thực đơn 10 món tất niên BBQ cho cuối năm dưới đây nhé!

Để chuẩn bị chào đón năm mới sắp đến, vào cuối năm hầu hết người người, nhà nhà đều chuẩn bị cho mình những bữa tiệc nhỏ, gọi là tất niên. Thông thường, trong những bàn tiệc này luôn có món khai vị, món chính, món tráng miệng đặc sắc, hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý tưởng và lên thực đơn món nướng cho gia đình thì có thể tham khảo thực đơn 10 món tất niên BBQ cho cuối năm dưới đây nhé!

Bạch tuộc nướng đá, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Bạch tuộc được ướp qua một lớp sốt sa tế, có vị cay cay. Sau đó, sử dụng những viên đá cuội, nướng đá thật nóng, cho vào nồi đất. Sức nóng của viên đá, thêm chút bia sẽ giúp bạch tuộc chín rất nhanh, thơm ngon, dai dai ăn cực thích.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Bạch tuộc nướng đá

Sườn non nướng BBQ, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Màu sắc đẹp mắt, sườn mềm mềm, đậm đà và có vị cay nhẹ sẽ kích thích vị giác người thưởng thức. Bạn có thể ăn sườn nướng với cơm, bún đều ngon.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Sườn non nướng BBQ

Gà cuộn tỏi nướng, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Gà nướng khi ăn thịt rất mềm, có hương thơm nhẹ từ tỏi thật đặc biệt. Không mất quá nhiều thời gian bạn vẫn có một món nướng ngon y ngoài hàng.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Gà cuộn tỏi nướng

Thịt ba chỉ nướng trái cây, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Thịt ba chỉ khi ăn một mình sẽ nhanh ngán. Chỉ cần thêm ít trái cây, rau củ, gia vị là món ăn hoàn toàn mới lạ. Màu sắc cũng rất bắt mắt

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Thịt ba chỉ nướng trái cây

Cá hồi cuộn rau nướng, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Nhìn qua thì cứ nghĩ là cầu kỳ phức tạp lắm nhưng lúc ăn và làm mới biết món cá hồi cuộn rau nướng làm dễ kinh khủng đấy. Ngoài ra, cá hồi là một nguyên liệu rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Cá hồi cuộn rau nướng

Bò nướng củ hành, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Cuối tuần là dịp cả nhà quây quần bên nhau, bạn hãy trổ tài đãi cả nhà bằng món thịt bò nướng thơm phức. Món thịt bò nướng ngọt từ thịt thơm mùi sả và hành tây.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Bò nướng củ hành

Nấm nhồi tôm nướng, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Nhìn vẻ ngoài hấp dẫn, khi ăn rất vừa miệng, dễ làm sẽ là một món ăn ngon gợi ý cho dịp tất niên này. Nếu bạn thích ăn tôm, nấm thì đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Nấm nhồi tôm nướng

Cá rô phi nướng sả ớt, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Cá rô phi nướng vừa thơm lừng hương sả, vừa có vị cay cay của ớt. Từng miếng thịt cá dai, giòn bên ngoài lại mềm ngọt bên trong.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Cá rô phi nướng sả ớt

Sò huyết nướng mỡ hành, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Sò huyết nướng thơm nức với hành lá, thêm chút đậu phộng ăn bùi bùi và xen lẫn với vị ngọt tự nhiên của sò huyết đảm bảo ăn một lần là ghiền luôn.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Sò huyết nướng mỡ hành

Vịt nướng nhồi táo, thực đơn 10 món tất niên BBQ cuối năm

Món vịt nướng được tẩm ướt gia vị, nhồi táo bên trong đem nướng lên tạo cho bạn một món ăn mới lạ, đặc sắc. Khá tỉ mỉ một chút nhưng cả nhà sẽ thích lắm đây.

Nguyên liệu:

>> Xem thêm: Cách làm Vịt nướng nhồi táo

Bạn đã nghĩ ra thực đơn gì cho dịp tất niên năm nay chưa? Đừng quên trổ tài món ngon chiêu đãi cả nhà với thực đơn 10 món nướng BBQ phía trên nhé! Năm mới thịnh vượng, tài lộc vào nhà, vạn sự như ý.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mâm cỗ Tất niên với các món ăn truyền thống từng vùng miền Tất niên đối với người Việt mà nói là ngày có ý nghĩa quan trọng với mỗi gia đình. Là ngày cả nhà sum vầy bên nhau, chờ đón mâm cơm đoàn tụ bên những người ở xa Gợi ý set menu tất niên gia đình dành cho 2 người Dù có bận rộn đến mức nào cũng không làm các bà nội trợ quên ngày tất niên, sau đây là gợi ý set menu tất niên gia đình cho 2 người. Cùng tham khảo nhé! Gợi ý set menu tất niên 500K cho 3 người Thông thường, để tạm biệt năm cũ, chào đón năm mới vào cuối năm người Việt thường có thói quen làm bữa tiệc nhỏ, hay còn gọi là tất niên. Gợi ý menu tất niên dành cho gia đình 3 - 4 người Cánh gà sốt cay, lẩu gà sữa đậu nành, sườn cừu nướng chua cay, salad trái cây... là những món ăn vừa đậm đà, nhiều màu sắc lại đầy đủ dinh dưỡng.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác