Blog

Thưởng thức các cách làm bánh bèo dọc miền đất nước dễ làm lại ngon miệng

bởi Dun Dun
Mon, 11 Sep 2017 11:48:00 GMT

Cũng chỉ với tên gọi bánh bèo thôi nhưng ở Đà Nẵng, Quảng Bình, Huế hay Hải Phòng lại mang từng hương vị và dáng vẻ khác nhau, thể hiện đặc trưng từng vùng miền khác nhau. Cùng Cooky tìm hiểu công thức cũng như cách làm của bánh bèo khắp mọi miền Việt Nam nhé!

Cũng chỉ với tên gọi bánh bèo thôi nhưng ở Đà Nẵng, Quảng Bình, Huế hay Hải Phòng lại mang từng hương vị và dáng vẻ khác nhau, thể hiện đặc trưng từng vùng miền khác nhau. Cùng Cooky tìm hiểu công thức cũng như cách làm của bánh bèo khắp mọi miền Việt Nam nhé!

Bánh bèo Huế

Ẩm thực Huế với vô vàn các món ăn đậm đà hương vị như bánh ram, cơm hến...và đặc biệt không thể không nhắc đến bánh bèo Huế. Nước chấm bánh bèo Huế được chế biến rất công phu, lấy từ nước nấu tôm, lại thêm nước mắm, đường, tỏi và ớt hòa cùng nên rất ngon. Nước mắm có vị ngọt của tôm, vị cay nồng của ớt hòa quyện với những chiếc bánh bèo thơm ngon tạo nên một cảm giác không thể nào quên khi thưởng thức.

Nguyên liệu làm Bánh bèo Huế

Phần bánh bèo

Phần tôm cháy

Phần nước mắm

Không biết có từ bao giờ và xuất xứ ra sao, chỉ biết ngày nay bánh bèo đã trở thành một nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực của người dân xứ Huế.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh bèo Huế

Bánh bèo Đà Nẵng

Được làm từ những nguyên liệu thân thuộc, kết hợp với cách chế biến tinh tế tạo nên hương vị thơm ngon, hấp dẫn không thể nào quên được nếu đã một lần nếm thử vị bánh bèo kiểu Đà Nẵng. Phần sốt tôm thịt đậm đà chan lên mặt bánh hẳn sẽ khiến mọi người trong gia đình bạn thích thú khi thưởng thức đó, bắt tay vào làm bánh bèo Đà Nẵng ngay nào.

Nguyên liệu làm Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo lại được tráng mỏng vừa vặn trong chén nhỏ và cạn, khi được hấp chín có màu trắng sữa, ăn rất mềm và thơm. Chan thêm phần sốt tôm thịt vào cùng bánh, thêm nước mắm nữa thì ôi thôi, hơn cả tuyệt vời.

Xem thêm công thức và cách làm Bánh bèo Đà Nẵng

Bánh bèo tôm cháy Quảng Bình

Tiếp đến về vùng đất Quảng Bình có bánh bèo tôm cháy, với những chiếc bánh bèo lá mỏng, trắng tinh được thêm lớp tôm cháy và dày, có thêm vài miếng tóp mỡ.  Hương vị đặc biệt này sẽ theo bạn hoài hoài nếu như được một lần thưởng thức, thế nên vào bếp và thử làm ngay loại bánh bèo Quảng Bình xem, khi thèm thì chỉ cần vào bếp thôi chứ không còn phải tra cứu điểm bán bánh bèo quê nhà mình nữa rồi nè.

Nguyên liệu làm Bánh bèo tôm cháy Quảng Bình

Người Quảng Bình ăn bánh bèo kèm chén nước mắm đậm và hơi cay pha theo cách của người dân nơi đây.Nếu không chuẩn bị được tôm tươi bạn có thể dùng tôm khô nhưng tôm khô phải ngâm vào nước cho mềm trước khi giã tôm bạn nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh bèo tôm cháy Quảng Bình

Bánh bèo Hải Phòng

Nếu như bánh bèo xứ Huế mang đến cho bạn vẻ mềm mại tinh tế thì bánh bèo Hải Phòng mang đến cho bạn sự mạnh mẽ và đậm chất phố cảng luôn. Những chiếc bánh bèo Hải Phòng với vị đậm đà của nhân thịt và nấm mèo, vị mềm mịn của vỏ bánh cùng hương thơm của hành phi sẽ giúp bạn thưởng thức trọn vẹn vị bánh này. Theo mình thấy bánh bèo Hải Phòng nhìn hao hao bánh gói, bánh đúc ở miền Nam Trung Bộ đó.

Nguyên liệu làm Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo Hải Phòng mềm mịn, béo thơm lại làm nhanh gọn, dùng ăn sáng hay ăn xế đều ngon cả.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bánh bèo Hải Phòng

Thật hấp dẫn phải không? Cùng một tên gọi nhưng ở những vùng miền khác nhau lại cho chúng ta những hương vị bánh khác nhau.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bánh bột lọc xứ Huế Nói tới văn hóa ẩm thực Huế, mọi người thường nghĩ ngay đến nhiều đặc sản ẩm thực cung đình Huế. Khám phá cách làm 5 loại bánh đậm đà hương vị miền Trung Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn và nước chấm. Nước chấm có nước mắm là thành phần chính. Cách làm bánh bèo chén tôm cháy vừa ngon vừa đơn giản Cách làm bánh bèo tôm cháy thơm ngon đơn giản ai cũng mê. Ngoài cách ăn bánh bèo với tôm cháy, bánh bèo còn được ăn với sốt thịt bằm, đậu xanh nghiền nhuyễn, chế biến thành một loại bánh bèo ngọt ăn với nước cốt dừa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác