Blog

Tổng hợp 10 loại rau câu cực ngon, hấp dẫn cho ngày Tết

bởi Cobe lilom
Fri, 06 Jan 2017 08:52:00 GMT

Các loại rau câu với vị ngọt dịu, mềm dai, thanh mát của trái cây sẽ giúp giải nhiệt, đặc biệt là vào dịp Tết. Các loại rau câu ngon với màu sắc hấp dẫn, không chỉ dùng làm món tráng miệng mà còn làm món ăn vặt cực ngon nữa đấy. Bài viết này tổng hợp 10 cách làm các loại rau câu ngon, chị em nội trợ tham khảo để đãi cả nhà dịp Tết nhé.

Rau câu một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ em. Vị dịu ngọt của các loại rau câu, mềm mềm, thanh mát của trái cây các loại sẽ giúp bạn giải nhiệt mùa hè. Không những thế, bạn có thể kết hợp các loại rau câu ngon với nhiều loại, nhiều vị khác nhau như chocolate, sữa, phô mai, siro ... Nghĩ đến thôi là đã kích thích vị giác rồi.

Tham khảo 10 loại rau câu sắc màu đãi khách dịp Tết mà Cooky gợi ý dưới đây nhé!

1. Rau câu dẻo trái cam

Chỉ với những trái cam đẹp mắt, bột rau câu, đường trắng là bạn có thể thực hiện ngay món rau câu dẻo trái cam vừa dễ làm vừa dùng làm món tráng miệng cực ngon cho cả nhà dịp Tết. Đặc biệt hơn, khi ăn có vị chua chua, ngọt ngọt rất thích.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu dẻo trái cam này nhé!

2. Rau câu dưa hấu mát ngọt

Dưa hấu là một trong những trái cây cứu tinh của mùa hè, dưa hấu cũng được chế thành nhiều món khác nhau như sinh tố, trái cây đá, hay làm thành những cây kem dưa hấu mát lạnh. Dưới đây là gợi ý cách làm rau câu dưa hấu. Tham khảo cách làm nhé!

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu dưa hấu này nhé!

3. Rau câu đào

Không cần dùng khuôn chuyên dụng chỉ cần vài cái chén nhỏ, vài miếng đào tươi với bột rau câu dẻo là bạn có thể làm ngay món rau câu đào mát ngọt cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu đào này nhé!

4. Rau câu dừa trái cây

Cắn một miếng rau câu dừa ngọt thanh, kèm theo vị béo béo của rau câu cốt dừa, chưa hết đâu còn có vị chua ngọt của các loại trái cây tạo cho món rau câu dừa trái cây có hương vị rất tuyệt.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu dừa trái cây này nhé!

5. Rau câu nhiều tầng

Món rau câu chocolate nhiều tầng thơm vị chocolate kết hợp với sữa vừa béo lại mát, ngọt và hơi đắng. Cảm giác này rất hài hòa từ khi ăn miếng rau câu nhiều tầng đầu tiên.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu nhiều tầng này nhé!

6. Rau câu khoai lang tím

Tận dụng nước luộc khoai lang tím có màu tím bắt mắt để tạo nên màu sắc tự nhiên cho món rau câu khoai lang tím thêm an toàn và hấp dẫn.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu khoai lang tím này nhé!

7. Thạch rau câu phô mai

Thạch rau câu phô mai luôn là món ăn ưa thích của mọi người, nhất là trong mùa hè nóng nực. Thạch rau câu vừa ngon, bổ lại có thêm chút vị béo của phô mai.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Thạch rau câu phô mai này nhé!

8. Rau câu hoa quả hình trái tim

Món ăn vặt siêu tốc, thơm ngon, màu sắc đẹp mắt sẽ thu hút bạn và bé yêu đây. Chỉ với dâu tây, kiwi, bột gelatin là có thể thực hiện ngay món rau câu hoa quả hình trái tim này rồi!

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu hoa quả hình trái tim này nhé!

9. Rau câu sơn thủy

Rau câu sơn thủy với nhiều màu sắc hấp dẫn, tạo thành các tầng khác nhau rất ấn tượng. Khi dùng thêm chút kem, trái cây lên trên ngon đúng tuyệt.

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu sơn thủy này nhé!

10. Rau câu nhân flan

Rau câu nhân flan là một món tráng miệng rất ngon và mát vào mùa hè. Kết hợp thêm phần bánh flan béo ngậy, mềm mềm để đổi mới cho món ăn này nhé!

Nguyên liệu:


Lưu lại cách làm các loại rau câu: Rau câu nhân flan này nhé!

Hy vọng với 10 gợi ý trên về món rau câu sẽ giúp cho thực đơn tráng miệng ngày Tết thêm đặc sắc, phong phú hơn. Đừng quên chia sẻ thành phẩm bạn làm về cho Cooky nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 10 món ăn từ thịt bò cho mâm cỗ ngày Tết Thịt bò là nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng. Nhưng không phải ai cũng biết cách nấu thịt bò hầm ngày Tết hay các món ngon từ thịt bò bắp, tham khảo ngay nhé 10 món hấp giúp giải ngán và giảm cân nhanh sau Tết Các Món Hấp Giảm Cân - tuyệt chiêu giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết. Với gợi ý 10 cách làm món hấp giảm cân đơn giản sau, chị em tha hồ lựa chọn... Rảnh tay làm 10 loại mojito đãi khách ngày Tết Các loại mojito này sẽ giúp các bạn đổi khẩu vị ngày Tết, đặc biệt là có mojito không cồn ai cũng có thể uống được nè. Cách làm mojito không cồn thì chỉ cần...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác