Blog

10 Món Ngon Từ Nghêu Hấp Dẫn Cực Thơm Ngon Mời Cả Nhà

bởi Cobe lilom
Tue, 11 Oct 2016 15:30:00 GMT

Cà ri nghêu, nghêu hấp sả, nghêu hấp rượu, nghêu hấp trứng... là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn mà nhắc đến thôi bạn sẽ không thể chối từ. Cũng từ một nguyên liệu nhưng với cách biến khác nhau sẽ cho ra những hương vị, nét đặc trưng riêng. Tham khảo 10 món ngon từ nghêu mà Cooky gợi ý dưới đây nhé!

Cà ri nghêu, nghêu hấp sả, nghêu hấp rượu, nghêu hấp trứng... là một trong những món ăn ngon, hấp dẫn mà nhắc đến thôi bạn sẽ không thể chối từ. Cũng từ một nguyên liệu nhưng với cách biến khác nhau sẽ cho ra những hương vị, nét đặc trưng riêng. Tham khảo 10 món ngon từ nghêu mà Cooky gợi ý dưới đây nhé!

1. Cà ri nghêu

Mùi cà ri thơm thơm, cay cay, nước cà ri béo béo, ngọt thanh với vị nghêu đặc trưng sẽ khiến bữa ăn thêm hấp dẫn. Món này dùng kèm bánh mì ngon hết ý.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm cà ri nghêu ngay tại đây.

2. Thịt nghêu chiên giòn sốt chanh dây

Vị chua chua của chanh dây kết hợp cùng vị ngọt của nghêu tạo nên món ăn cực kích thích vị giác. Thêm khoai tây chiên giòn ăn kèm ngon ơi là ngon.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm thịt nghêu chiên giòn

3. Nghêu nấu canh chua rau nhút

Nước lèo đậm đà kết hợp từ thịt nghêu, vị giòn giòn của rau nhút, chua chua của cà chua và nước cốt me vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Đây sẽ là món canh thanh nhiệt, đưa cơm cho cả nhà.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách nấu món canh chua rau nhút và nghêu

4. Nghêu hấp trứng gà

Nghêu hấp trứng với thịt nghêu ngọt và hương thơm lừng của trứng. Cách chế biến mới giúp biến món nghêu quen thuộc thành món ăn thêm đa dạng, cuốn hút.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách nấu món nghêu hấp trứng ngay

5. Nghêu hấp bơ

Thịt nghêu ngọt, đậm đà, thơm lừng mùi bơ, nếu ăn cùng cơm nóng sẽ rất ngon. Bạn đã thử với cách chế biến này chưa?

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm món nghêu hấp bơ

6. Mì nghêu hấp Thái

Mì nghêu hấp Thái mang hương vị thơm ngon, cay nồng đậm chất Thái Lan luôn nhé! Món ăn không quá khó và thời gian thực hiện chỉ khoảng 30 phút.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm nghêu hấp Thái

7. Nghêu dồn thịt sốt cà chua

Đây sẽ là biến tấu mới từ nghêu, khi ăn có vị mặn, chua chua, dùng để ăn với cơm trắng. Thêm vào thực đơn gia đình cho bữa cơm gia đình phong phú nhé!

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm món nghêu dồn thịt sốt cà chua

8. Cháo nghêu

Món cháo ấm nóng và ngọt vị ngọt của nghêu rất thích hợp với những ngày mưa bão. Để có một chén cháo ngon đòi hỏi người nấu phải chăm chút từng khâu như chọn nghêu tươi, ngon, rang gạo để đảm bảo gạo thơm hơn.

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm món cháo nghêu

9. Nghêu hấp sả ớt cay

Nghêu hấp sả y như ngoài hàng, khi ăn có vị cay cay, thơm thơm của sả thật thu hút. Học cách làm theo hướng dẫn dưới đây nhé!

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm món nghêu hấp sả ớt cay

10. Nghêu hấp rượu

Một món nghêu cực ngon trong những ngày mát trời. Thêm chút rượu, miếng nghêu trở nên thơm ngon hơn nhiều. Dùng giấy bạc để giữ trọn vẹn hương vị món ăn nhé!

Nguyên liệu:


Tham khảo cách làm món nghêu hấp rượu

Nếu bạn thích ăn nghêu thì đừng bỏ qua các món ăn trên nhé! Ngoài ra, còn rất rất nhiều cách chế biến khác nữa. Nhanh tay chia sẻ công thức bạn làm về cho Cooky đi nào.

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Tổng hợp 14 món ăn vặt cho ngày Chay Ăn chay sẽ khiến bạn nhanh đói, thèm ăn vặt cái gì đó. Bạn thấy khó khăn trong việc tìm kiếm những cửa hàng bán đồ ăn vặt mà lại “Chay”. Vậy thì tại sao lại khô 10 Món Ăn Ngon - Bổ - Rẻ Làm Từ Khoai Lang Mời Cả Nhà Cách làm các món ngon từ khoai lang mời cả nhà. Thử ngay với 10 món ngon từ khoai lang mà Cooky giới thiệu ngay đây nhé, đảm bảo chiều lòng cả gia đình bạn đấy Biến tấu 10 món sườn rim ngon bá cháy cho bữa cơm tối Những món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng không bao giờ kém thu hút đâu. Sẽ tuyệt hơn khi bạn quây quần, thưởng thức món sườn ngon do chính mình nấu nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác