Blog

Tổng Hợp 5 Món Ăn Hấp Dẫn Được Làm Từ Đào Tươi

bởi Xu Xu
Tue, 11 Jul 2017 09:49:00 GMT

Đào tươi mua về ngoài ăn liền thì bạn có thể chế biến thành các món ăn khác nhau như đào ngâm, mứt đào, đào dầm chua cay, sinh tố bơ đào... Mỗi món ăn mang lại cho người thưởng thức mỗi khẩu vị khác nhau, nhưng vẫn có đặc trưng chung của hương đào thanh ngọt.

Đào tươi mua về ngoài ăn liền thì bạn có thể chế biến thành các món ăn khác nhau như đào ngâm, mứt đào, đào dầm chua cay, sinh tố bơ đào... Mỗi món ăn mang lại cho người thưởng thức mỗi khẩu vị khác nhau, nhưng vẫn có đặc trưng chung của hương đào thanh ngọt.

Đã vào những ngày cuối của mùa đào nhưng độ hot của nó vẫn chưa dừng lại. Các mẹ vẫn tranh thủ mua những trái đào cuối mùa và rỉ tai nhau làm những món ngon từ đào. Dưới đây là tổng hợp các món ăn hấp dẫn có thể chế biến từ đào tươi cho các mẹ tham khảo!

1. Cách làm Đào ngâm

Đào ngâm là món hot nhất vào mùa đào mỗi năm, mẹ nào cũng làm lấy một hũ dùng dần cho cả mùa hè. Các mẹ chia sẻ nhau kinh nghiệm của mình khi làm món đào ngâm. Vậy cần chú ý gì khi làm món đào ngâm này?

Trước tiên, việc lựa chọn đào nên chọn những trái đào vừa chín tới, vỏ đỏ, ngọt thịt và quan trọng là ruột vàng. Chú ý nên chọn những trái còn cứng, vì khi gọt vỏ và tách hạt sẽ không làm đào bị nát. Đào khi tách hạt ra bạn nhớ cho vào thau nước muối để đào không bị thâm khi tiếp xúc với không khí, gọt vỏ xong cũng cho vào thau nước muối ngâm nhé. Nước đường để ngâm món đào thường được nấu bằng đường nâu để có màu đẹp. Cho đào ngâm muối vào nồi nước đường và nấu khoảng 15-20 phút để đào trong lại rồi vớt đào ra một thau có sẵn nước đá. Mục đích là để đào được giữ độ giòn lâu hơn khi ngâm. Nước đường nguội thì cho cùng đào vào hũ thủy tinh để dùng dần. Nếu mẹ nào muốn vị siryp thanh hơn thì cho thêm nước cốt chanh vào nước đường trước khi cho vào hũ nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm đào ngâm

2. Cách làm Mứt đào

Làm một hũ mứt đào chua chua, ngọt ngọt phết lên bánh mì mỗi bữa ăn sáng quả là sáng suốt. Mùa đào, ngoài làm đào ngâm thì mứt đào cũng là cách hay khi dùng đảo ăn dần cả mùa hè đấy.

Cách làm mứt đào đơn giản như các loại mứt khác bạn hay làm, chỉ có bước luộc đào sơ qua với và ngâm đào luộc trước khi xay nhuyễn. Điều này giúp cho đào tươi, giòn hơn khi sên. Số lượng đường làm mứt tùy thuộc vào sở thích ăn ngọt của từng người, và nhớ thêm vài giọt nước chanh làm món mứt thanh hơn nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm mứt đào

3. Cách làm Đào dầm chua cay

Với những người muốn có ngay món đào tươi để thưởng thức thay vì cắt nấu thì đơn giản nhất vẫn là món đào dầm chua cay. Mới nhắc đến thôi, chắc hẳn chị em đang thèm chảy nước miếng rồi đấy.

Lựa những trái đào đầu mùa hoặc những trái có vỏ màu xanh vừa giòn, độ chua nhiều hơn. Rửa sạch đào, không cần phải loại bỏ vỏ để tăng độ chua giòn hơn của đào, cắt miếng nhỏ tách hạt cho vào ngâm với nước đường khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra và thêm gia vị vào trộn đều là măm măm được ngay nhé.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm đào dầm chua cay

4. Cách làm Sinh tố bơ đào

Sinh tố bơ đào cho mùa hè thì sao nhỉ? Chắc chưa mẹ nào thử món này đâu, ngon hơn bạn tưởng tượng đấy. Sinh tố bơ đào có vị béo ngậy của bơ, hương thơm của đào hòa quyện cùng vị ngọt lành của sữa tươi. Chắc chắn món sinh tố này sẽ chinh phục bạn ngay lần đầu thưởng thức. Tranh thủ mùa đào, làm món sinh tố bơ đào mời cả nhà giải khát ngày nắng nóng ngay nhé.

Với món sinh tố này thì các bạn nên chọn những trái đào chín mềm, vị ngọt thanh sẽ thích hợp hơn. Lúc xay sẽ mềm mịn, không vón cục vì đào còn quá sống. Cho tất cả nguyên liệu vào xay, nếu muốn uống lạnh thì thêm đá viên vào xay cùng luôn. Có thể thêm hạnh nhân cắt lát làm topping nữa đấy.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm sinh tố bơ đào

5. Cách làm Đào nướng bơ, mật ong

Đào nướng thì sẽ như thế nào nhỉ? Có mẹ nào đã làm chưa? Đào sắp hết mùa mình tranh thủ làm món đào nướng bơ, mật ong nhé. Vị ngon của đào hòa quyện với bơ, mật ong khiến bạn mê mẩn.

Thật đơn giản với món ngon này, chỉ cần bật lò nướng rồi cho đào tách hột có sẵn miếng bơ cùng mật ong vào nướng khoảng 20 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Phần topping làm còn đơn giản hơn nữa: Chỉ cần trộn các nguyên liệu lại và phết lên mặt trên miếng đào vừa nướng xong. Woa, bạn sẽ tận hưởng được vị béo của kem và bơ, ngọt của mật ong và hương thơm của đào nướng. Thật tuyệt vời làm sao.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm đào nướng bơ mật ong

Tranh thủ mua những trái đào cuối mùa về làm nếu bạn chưa thử qua các món trên. Chúc các mẹ thành công với 5 món ngon từ đào tươi!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Chua cay mặn ngọt với đào đầu mùa dầm Đào đầu mùa thường chua nhưng lại rất giòn và thơm nên đem làm đào dầm là ngon nhất! Bạn đã có công thức làm đào dầm chưa? Chè đào sắn dây mát ngọt thanh nhiệt Những miếng đào mộng nước chua chua, ngọt ngọt quyện với nước chè được nấu với bột sắn dây quánh sệt, đặc sánh trông thật hấp dẫn và kích thích. Đâu Là Đào Sa Pa Giữa rừng Đào Trung Quốc Tràn Lan Trên Thị Trường? Đào Trung Quốc và đào Sapa khác nhau như thế nào? Làm sao để phân biệt được đào Trung Quốc và đào Sapa từ màu sắc, mùi vị và kích thước? Đọc bài viết sau để chọn mua được đào ngon, chất lượng các bạn nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác