Blog

Bật mí 4 công thức chế biến Món Sườn cực ngon lại dễ làm

bởi Carmila Tran
Mon, 07 Aug 2017 16:21:00 GMT

Với những công thức cho món sườn dễ làm và ngon miệng như cháo sườn, sườn cà ri, sườn xào chua ngọt.... Chắc chắn gia đình bạn sẽ có những bữa ăn thú vị và bổ dưỡng

Sườn là một trong những bộ phận đắt giá nhất của những loài lợn béo tròn ục ịch. Chúng không quá nhiều mỡ, không quá nhiều nạc, lại tươi mềm khó cưỡng. Thật dễ dàng để hiểu tại sao món ăn này lại được mọi thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ em vô cùng yêu thích. Món ăn thịnh hành nhất chính là sườn nướng, nhưng ăn đồ nướng quá nhiều lại không tốt lắm cho sức khỏe. Cùng Cooky tìm ra 4 cách chế biến khác cực ngon từ sườn không hề kém cạnh nhé.

cách nấu món sườn ngon

Sườn ram nước dừa

Món ăn đầu tiên hiện diện trong tâm trí người Việt Nam khi nhắc về sườn, ngoài sườn nướng ra thì chắc chắn đó là sườn ram. Thịt sườn thơm ngon phối cùng nước dừa thanh mát để tạo nên một món ăn béo nhưng không ngấy, thanh tao mát người. Đặc biệt, món ăn này còn cực kỳ dễ làm nhé. Chỉ cần ram chung thịt cốp lết đã được nêm nếm đầy đủ với nước dừa cho đến khi kẹo lại rồi cho thêm một ít hành lá để tạo màu sắc tươi tắn hơn.

cách nấu món sườn ngon

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm Sườn ram nước dừa 

Nguyên liệu cần có:

Sườn nấu cà ri

Cà ri là một trong những món ăn truyền thống của Trung Đông, vị cay nồng kết hợp với cái béo ngọt ngào của nước dừa sẽ mang lại cho bữa ăn một thứ vừa ngon miệng, vừa đẹp mắt. Để làm được món ăn vàng ươm rực rỡ này, bạn nên xào sơ bột cà ri với sườn cho dậy mùi trước. Sau đó cho nước dừa vào để hầm chung tất cả với khoai tây, cà rốt, hành tây, nấm đông đã qua sơ chế. Thật không có gì quá phức tạp với món sườn nấu cà ri phải không?

cách nấu món sườn ngon

Không từ nào có thể miêu tả độ ngon của Sườn và Cà ri

Nguyên liệu cần có:

Cháo sườn

Trong những ngày bạn quá chán ngán các món ăn thông thường mà muốn tìm một thứ gì đó dịu nhẹ, thanh tao hơn nhưng vẫn ngon "nức lòng" thì hãy nghĩ ngay đến cháo sườn nhé. Một buổi sáng ấm bụng với món cháo sườn quả là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn chỉ cần cho gạo tẻ đã ngâm nở và xay nhuyễn vào nồi nước hầm xương được chuẩn bị sẵn. Nêm nếm cho vừa ăn với hạt nêm và muối là được rồi.

cách nấu món sườn ngon

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách nấu Cháo sườn

Nguyên liệu cần có:

Sườn heo non rim mặn

Trái ngược với món cháo thanh đạm, thì sườn heo non rim mặn là một món ăn mang trong mình hương vị đậm đà dễ chịu, miếng thịt mềm mềm thơm ngon. Ăn cùng với rau salad xanh mướt tươi mơn mởn chắc chắn sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa cơm đầy thú vị. Ở giai đoạn đầu tiên, bạn cần ướp sườn cho thật thấm với muối và đường. Sau đó đem chiên vàng trong 2 muỗng canh dầu ăn và cuối cùng là rim chín với hỗn hợp nước mắm đã pha loãng.

cách nấu món sườn ngon

Cách làm chi tiết bạn có thể xem thêm tại Sườn heo non rim mặn

Nguyên liệu cần có:

Sườn xào chua ngọt

Món ăn cuối cùng mà Cooky muốn giới thiệu chính là sườn xào chua ngọt – được ưa chuộng bất chấp đối tượng, địa lý, thời gian. Quả thật, cái vị chua chua ngọt ngọt, kết hợp với những thớ thịt tươi thơm mượt mà sẽ mang đến một bữa ăn trọn vẹn niềm vui. Món ăn này quan trọng nhất chính là ở công đoạn nêm nếm, hãy chỉnh liều lượng giữa đường trắng và nước mắm sao cho thật cân đối rồi cho sườn đã chiên sơ vào đảo đều.

cách nấu món sườn ngon

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Cách làm sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu cần có:

Qua bài viết này, Cooky hy vọng các bạn có thể "bỏ túi" cho mình thêm nhiều công thức món ngon mà đơn giản cho gia đình. Hãy trổ tài vào bế với các công thức chế biến cùng những miếng sườn thơm ngon nào!

Có thể bạn chưa biết:

Carmila Tran

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Nấu Cơm Tấm Sườn Nướng Thơm Ngon Đúng Vị Sài Gòn Cách nấu cơm tấm ngon - Hạt tấm nhuyễn, khi thành cơm phải hội tụ đủ yếu tố tơi và ráo. Sườn ướp kỹ đậm đà, không được để quá khô, cũng không được mất đi vẻ óng Sườn bò nướng tẩm sốt cho tiệc cuối tuần Bạn đang phân vân không biết nên chế biến món gì vừa mới lạ vừa thơm ngon lại hợp khẩu vị các thành viên trong gia đình? Sườn chay rim caramel ngọt béo hết sẩy Sườn chay ngâm nước cho nở rồi vắt ráo nước, cắt nhỏ, đem chiên vàng giòn. Đun nhiều caramel, cho sườn chiên vào áo đều lên là có thể dùng nhé.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác