Blog

5 Món Ăn Từ Đậu Phụ Ngon Hấp Dẫn Mời Cả Nhà Thưởng Thức

bởi Carmila Tran
Tue, 25 Jul 2017 22:04:00 GMT

Đậu phụ là một trong những món ngon thông dụng nhất trong các bữa ăn của người Việt, đậu phụ thường có thể kết hợp với nhiều loại nguyên liệu để cho ra những món ăn ngon nức lòng và cách thực hiện rất đơn giản, ngay đến cả cô nàng vụng về nhất cũng có thể thực hiện.

Đậu phụ là một trong những món ngon thông dụng nhất trong các bữa ăn của người Việt. Kết cấu mềm mượt lại mát lành, cắn vào một miếng thì như tan ngay trong miệng. Thêm vào là hàm lượng dinh dưỡng xuất sắc và cách chế biến thì dễ ợt. Chắc chắn đây sẽ là món ăn giúp các “cô gái vụng về” thể hiện tài năng nấu nướng của mình.

Bạn có thễ tìm mua đậu phụ dễ dàng tại chợ và các siêu thị lớn nhỏ. Nhưng nếu vẫn tự muốn handmade tại nhà để đảm bảo vệ sinh thì có thể tham khảo cách làm sau đây cách làm đậu phụ sạch tại nhà

Đậu phụ sốt Tứ Xuyên

Đậu Phụ Tứ Xuyên là một món ăn nổi tiếng. Miếng đậu hũ thanh mát, trắng nõn nà kết hợp với sắc đỏ thắm và vị cay nồng sẽ mang đến cho thực khách một cảm giác ngon mắt ngon miệng khó quên. Chỉ cần xào thịt heo bằm với tỏi băm, gừng băm, ớt bột, canh sa tế, dầu hào và dầu mè đến khi thịt gần chính thì cho đậu phụ vào đảo đều là hoàn tất. Đúng chất ngon – bổ - rẻ - dễ.

Thành phần cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem tại Đậu hũ sốt tứ xuyên 

Đậu phụ sốt phô mai

Phô mai đã và đang biến thành món ăn gây nghiện của hàng triệu tín đồ ẩm thực trên thế giới bởi vị ngon béo ngậy mà mùi thì thơm phưng phức. Vậy thì tại sao chúng ta không kết hợp chúng với đậu phụ nhỉ? Một bên là đậu trắng thanh mát tinh tế, một bên là phô mai ngon bùi, sự cân bằng hoàn hảo! 

Để thực hiện được món ăn này bạn cần đun mềm cà chua, hành tím phi thơm cùng nấm rơm trước. Nêm nếm gia vị hài hòa rồi cho đậu phụ vào cho đến khi thu được hỗn hợp hơn sền sệt. Ở công đoạn cuối cùng, bạn trộn phô mai con bò cười đã tán nhuyễn vào và thưởng thức với rau cải hoặc cơm trắng là mê ly. Đây còn là món chay số 1 cho ngày rằm đấy nhé.

Thành phần cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem thêm tại Đậu phụ xốt phô mai con bò cười 

Đậu phụ chiên trứng thịt bằm

Món chay xong rồi thì chúng ta đổi vị với món mặn nào. Đậu phụ chiên trứng thịt bằm là một món ăn sử dụng các nguyên liệu vô cùng quen thuộc nhưng tràn đầy màu sắc và hương vị. Các cô gái đang muốn tẩm bổ người thân của mình thì ghi sổ ngay nhé.

Cách làm thì dễ khỏi chê, chỉ cần trộn đều tàu hũ non nghiền nhuyễn với thịt bằm và trứng. Nêm nếm cùng một chút hạt nêm, tiêu, tỏi băm rồi vo viên và cho vào chảo dầu nóng chiên vàng. Vì hỗn hợp này không chứa nước nên các bạn cũng khỏi e ngại về tình trạng bắn đầu gây bỏng nhé, cứ thế mà triển thôi.

Thành phần cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thểm xem thêm tại Đậu hũ chiên trứng thịt bằm 

Đậu phụ xốt trứng muối

Món hảo nhất của những cô cậu bé biếng ăn chính là Đậu phụ sốt trứng muối. Ai cũng sẽ phát ghiền cái vị giòn xốt, tươi ngon của đậu phụ hòa huyện hào hảo với trứng muối mằm mặn, bùi bùi phải không?

Cách chế biến món ăn này cũng không quá phức tạp. Chúng ta sẽ phải đun nóng phần lòng đỏ trứng vịt muối đã được luộc chín trước trong chảo dầu nóng. Đến khi trứng hơi sủi bọt thì cho vào chút bột nêm và những miếng tàu hũ đã được chiên giòn sẵn vào. Lắc đều chảo trong 1-2 phút cho ngấm gia vị và bổ sung vào một ít hành lá để tăng vị thơm là đủ để mọi người ngất ngây rồi.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem thêm tại Đậu hũ sốt trứng muối 

Snack đậu phụ

Cooky bật mí nhỏ với các bạn rằng đậu phụ còn có thể dùng để chế biến snack ăn vặt ngon tuyệt vời nữa cơ. Thật là một công thức phải-biết cho các cô nàng muốn ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân. Đầu tiền, bạn nghiền nát đậu phụ trắng rồi trộn đều với bột mì cùng mè đen. Tiếp đến cán dẹp khối bột này ra rồi cắt thành những mảnh nhỏ vừa ăn. Bắc ên bếp một chảo dầu nóng và thả những miếng snack này vào. Chờ đến khi bột nở bung, căng tròn vàng ươm thì vớt ra. Thành phẩm giòn tan, thơm ngậy và đẹp hút mắt, nhìn là muốn ngấu nghiến chẳng chừa ai luôn.

Nguyên liệu cần có:

Cách làm chi tiết bạn có thể xem thêm tại đây Snack đậu hũ đơn giản

Ngoài những công thức trên, Cooky còn có đến 101 món ăn khác được chế biến bằng đậu phụ. Hãy cùng ghé www.cooky.vn để tra cứu và chế biến nhé.

                                                                                                                           Carmila Tran

Có thể tham khảo thêm:

 

 

                                                                                                               

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đậu hũ thối - Món ăn độc đáo của đất nước Trung Hoa Thông thường các dân tộc khác chế biến đậu dưới hình thức luộc, sốt, rán, nấu canh thì Trung Quốc có cách riêng tạo sự khác biệt trong món ăn và cách ăn đó là đ Tự làm đậu hũ không thạch cao an toàn cho cả nhà Cách làm và nguyên liệu đều cực kì đơn giản, không dùng thạch cao nên đảm bảo an toàn cho cả nhà! Đậu hũ non sốt trứng muối béo thơm hấp dẫn Đậu hũ non sốt trứng muối với trứng muối mằn mặn, thơm thơm, đậu hũ non chiên vỏ dai dai, bên trong mềm ngọt, ăn rất lạ miệng và khó dừng. Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay thanh mát ngon cơm Dù là món chay nhưng canh rong biển đậu hũ cũng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp cho những người ăn chay, bà bầu.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác