Blog

Top 5 món chè trái cây thơm ngon, mát lạnh cho cả nhà dịp cuối tuần

bởi Di Chần
Thu, 05 Oct 2017 15:13:00 GMT

Với nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, chất xơ,... tốt cho da, đẹp cho dáng mà chè trái cây đã trở thành món ăn được lòng tất cả mọi người. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm các món chè trái cây vừa lạ miệng mà còn đẹp mắt cho mọi người trong gia đình cùng thưởng thức nha.

Chè trái cây luôn là món ăn được mọi người yêu thích vì không chỉ ngon mà còn giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất,… tốt cho cơ thể cũng như quá trình tiêu hóa. Cùng tham khảo các cách làm chè trái cây ngọt mát, lạ miệng cho gia đình mình nhé.

1. Chè Trái Cây Chua Ngọt

Món chè trái cây chua ngọt có đủ vị chua nhẹ của dứa chín, ngọt đậm của xoài, vị táo giòn giòn, thanh long đỏ vừa đẹp vừa mát và thơm mùi chanh dây sẽ rất hấp dẫn và kích thích vị giác đó.

Nguyên liệu làm Chè trái cây chua ngọt:

Cách thực hiện:

Táo, xoài, thơm, thanh long gọt vỏ, cắt hạt lựu.

Trộn nước chanh dây với nước sôi để nguội và đường thành hỗn hợp nước chanh dây chua ngọt. 

Trộn tất cả các loại trái cây đã cắt rồi cho nước chanh dây vào là chúng ta đã có món chè hoa quả thơm ngon đẹp mắt mà cách làm lại rất đơn giản.

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè trái cây chua ngọt

2. Chè Trái Cây Kiểu Đài Loan

Chè trái cây kiểu Đài Loan là món chè lạ đang cực kì “hot” và được giới trẻ săn đón rất nhiều. Món chè này nổi tiếng với từng viên khoai dẻo thơm cùng sữa dừa béo ngậy, ăn vào là ngất ngây. Nhất là khi kết hợp cùng trái cây tươi, món chè sẽ lại càng hấp dẫn bội phần.

Nguyên liệu làm Chè trái cây kiểu Đài Loan:

Cách thực hiện:

Gọt vỏ khoai môn, khoai lang, khoai tím cho vào nồi hấp chín và nghiền nhuyễn từng loại. Sau đó cho bột năng, đường cát và nước vào nhào cho đến khi thành một khối dẻo mịn.

Lăn riêng từng viên bột thành đoạn thuôn dài rồi cắt khúc. Sau đó, luộc viên khoai đến khi chuyển màu trong và nổi lên mặt nước thì vớt ra tô đựng nước lọc.

Chuẩn bị hỗn hợp sữa dừa: cho nước cốt dừa, sữa đặc, đường và nước lọc vào tô khuấy đều.

Dưa hấu, dưa gang, xoài cắt hạt lựu sau đó trình bày ra bát cùng với viên khoai dẻo và đá dăm. Nếu thích, các bạn có thể ăn cùng đậu đỏ hầm và các loại thạch. Cuối cùng, rưới hỗn hợp sữa dừa lên nữa là chúng ta đã hoàn thành món chè trái cây Đài Loan rồi đó. 

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè trái cây kiểu Đài Loan

3. Chè Thạch Trái Cây Pha Lê

Chè thạch trái cây pha lê là món chè đang được mọi người yêu mến ở Hà Nội. Có tên gọi như vậy bởi vì trong món chè này sẽ gồm chè bơ và thạch trái cây. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa chè bơ thơm mềm béo, với thạch trái cây dẻo, lạnh đúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình.

Nguyện liệu làm Chè thạch trái cây pha lê:

Cách thực hiện:

Làm chè bơ: Cắt đôi trái bơ, nạo lấy thịt cho vào máy xay nhuyễn.
Ngâm gelatin với nước, vớt ra. Đun sữa tươi, nước cốt dừa, sữa đặc trên bếp, cho gelatin vào khuấy tan.
Bắc xuống cho bơ xay vào, bào ít vỏ chanh cho thơm vào. Trộn đều và cho ra khuôn, giữ lạnh đến khi đông.

Làm thạch pha lê: Hoà bột rau câu và đường, đun nước sôi. Từ từ cho bột rau câu, đường vào khuấy liên tục. Bắc nồi xuống để nguội.

Cắt nhỏ trái cây yêu thích: dâu, mít, kiwi, dưa… Cho trái cây ra khuôn, đổ thạch đã nấu vào, sau đó đậy nắp khuôn lại chờ đông. 

Làm nước dừa chan: Đun nước cốt dừa và  sữa đặc trên bếp với lửa nhỏ đến khi sôi lăn tăn. Bắc xuống để nguội.

Lấy chè bơ ra khỏi khuôn, đặt viên thạch thêm nước đá và chan nước dừa là bạn đã hoàn thành món tráng miệng này.

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè thạch trái cây pha lê

4. Chè Trái Cây Hột É

Mùi thơm ngọt của xoài, dâu tây, dưa hấu kết hợp với hạt é trơn mượt tan trong miệng rất ngon. Đây là một trong những món ăn vặt được nhiều bạn trẻ yêu thích đấy. Cùng xem cách làm món chè này nhé.

Nguyên liệu làm Chè trái cây hột é:

Cách thực hiện:

Xoài, dưa hấu cắt làm đôi, dùng muỗng thành những viên tròn. Dâu tây rửa sạch, bỏ cuống, cắt làm đôi.
Bột báng ngâm vào chén nước lạnh khoảng 10 phút. Sau đó, đun nồi nước sôi, cho bột báng vào, luộc đến khi bột báng nổi lên là chín. Vớt ra, xả lại nước lạnh, để ráo.

Hạt é ngâm trong nước cho nở, đổ lên rây, lọc lấy hạt é, để ráo nước.

Khi dùng chỉ việc cho hạt é, bột báng vào ly, xếp các loại trái cây xoài, dưa hấu, dâu tây lên trên, chan nước cốt dừa, sữa đặc và dừa nạo vào là xong rồi!

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè trái cây hột é

5. Chè Trái Cây Nấu Nấm

Với các loại trái cây sẵn có trong tủ lạnh mà chưa kịp ăn hết bạn có thể tận dụng để làm món chè trái cây nấu nấm. Chỉ vài thao tác đơn giản cùng trái cây và nấm tuyết là bạn có thể nấu cho mình một món chè lạ miệng và rất ngon đó.

Nguyên liệu làm Chè Trái Cây Nấu Nấm:

Cách thực hiện:

Nấm tuyết rửa sạch, cắt bỏ gốc, cắt nhỏ. Các loại trái cây đem rửa sạch, cắt nhỏ, riêng quýt bóc bỏ vỏ, lấy múi.
Cho nấm tuyết vào nồi đun sôi nhỏ lửa. Khi sôi, đậy nắp đun thêm 40 phút. Sau đó, cho đường phèn vào đun cho đến khi hỗn hợp hơi đặc quánh lại.

Cho tất cả trái cây cắt nhỏ vào nồi nấm tuyết. Dùng đũa hoặc muôi khuấy đều đến khi sôi lại thì tắt bếp.
Như vậy là bạn đã có ngay món chè trái cây nấu nấm vừa ngon vừa mát cho cơ thể. 

Xem công thức và cách làm chi tiết Chè trái cây nấu nấm

Chúc các bạn thực hiện thành công các món chè trái cây và thưởng thức cùng gia đình mình nha.

Xem thêm:

 

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Hướng dẫn làm chè bơ ngọt mát phiên bản mới toanh cho ngày hè Món chè bơ mềm béo, thơm phức cùng nước sốt béo ngọt và mát lạnh thích hợp làm món tráng miệng để giải nóng cho những ngày nắng oi bức. Hãy vào bếp làm ngay nhé Chè đào sắn dây mát ngọt thanh nhiệt Những miếng đào mộng nước chua chua, ngọt ngọt quyện với nước chè được nấu với bột sắn dây quánh sệt, đặc sánh trông thật hấp dẫn và kích thích. 2 cách nấu chè bưởi thơm giòn đơn giản tại nhà chuẩn vị mà không lo bị đắng Chè bưởi là món tráng miệng ngon và dễ thực hiện nhưng làm thế nào để không bị đắng và giòn thì không phải ai cũng biết, vào bếp với Cooky nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác