Blog

Trổ Tài Nấu Những Món Kho Chay Đơn Giản Đậm Đà Cho Ngày Rằm

bởi Dun Dun
Tue, 29 Aug 2017 11:39:00 GMT

Vào những ngày đầu tháng hay Rằm âm lịch thì bạn lại thèm những món kho chay. Là món kho chay nhưng lại tương đối dễ làm, vị đậm đà không kém gì món mặn luôn. Các biến tấu của món chay cũng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú như bò kho chay, khổ qua nhồi kho chay...Cùng tham khảo những công thức làm món kho chay đặc biệt đưa cơm mà Cooky chia sẻ dưới đây nhé!

Chỉ cần kết hợp các loại rau củ, thực phẩm chay cùng một ít gia vị là bạn đã có thể chế biến nên những món kho chay đậm đà rồi.

Vào những ngày đầu tháng hay Rằm âm lịch thì bạn lại thèm những món kho chay. Là món kho chay nhưng lại tương đối dễ làm, vị đậm đà không kém gì món mặn luôn. Các biến tấu của món chay cũng ngày càng trở nên đa dạng và phong phú như bò kho chay, khổ qua nhồi kho chay...Cùng tham khảo những công thức làm món kho chay đặc biệt đưa cơm mà Cooky chia sẻ dưới đây nhé!

Bò kho chay

Món kho chay đầu tiên bảo đảm sẽ cuốn hút bạn lắm, đó là bò kho chay, đây đồ chay hấp dẫn được rất rất nhiều bạn yêu thích trong những ngày ăn chay đó. Món chay mà lại có hương vị ngon ngọt, đậm đà lại thêm mùi thơm ngon chẳng thua gì món mặn thường làm. Có bao nhiêu là loại củ dinh dưỡng trong món bò kho chay này. Bò kho chay còn là món ăn không những thích hợp cho người ăn chay mà còn cho người đang ăn kiêng hoặc đang có nhu cầu giảm cân.

Công thức Bò kho chay

Cho thêm mùi tàu, húng quế thái nhỏ lên trên tô bò kho chay, ăn cùng với bánh mì hay hủ tiếu đều ngon hết. Bò kho chay vẫn có vị đậm đà thơm ngon như món thịt bò kho thông thường nhưng lại chứa rất ít calo nhé!

>> Mua pack món nầu ngay: Bò kho chay

Khổ qua nhồi kho chay

Món kho chay vừa quen vừa lạ tiếp theo là khổ qua nhồi kho chay, khổ qua đem nhồi đậu hũ trắng và nấm mèo được tẩm ướp sơ qua gia vị rồi chiên, sau đó đem kho với nước sốt thật đậm đà. Khổ qua nhồi này không hề đắng tí nào luôn, bạn nào mà không ăn được khổ qua vì vị đắng thì thử ngay món này nhé!

Công thức Khổ qua nhồi kho chay

Đây là món kho chay tuy đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, ăn cùng với cơm nóng nữa thì còn gì tuyệt bằng? Với cách nấu khổ qua kho chay đơn giản này bạn đã có thêm một món ăn chay cực ngon cho cả nhà rồi.

>> Xem thêm: Cách làm Khổ qua nhồi kho chay

Rau củ nấm kho chay

Nhắc đến đậu hủ kho chay thì bạn sẽ nghĩ đến đậu hủ kho keo lại đúng không? Còn món đậu hủ kho chay dưới đây được kết hợp cùng với củ cải trắng, cà rốt và mít non, vị ngon không thể chối từ. Món này khá dễ làm mà còn đơn giản, bạn hãy biến tấu món đậu hủ những ngày chay bằng đậu hủ kho chay này xem!

Công thức Đậu hủ kho chay

Khi đậu hủ kho chay đã keo lại, hòa quyện cùng phần rau củ đầy bắt mắt thì múc ra tô, thêm một ít rau mùi nữa. Ăn kèm với cơm nóng hay rau sống thì ngon lắm đó nha.

>>> Mua pack món nầu ngay: Rau củ nấm kho chay

Chuối chát kho chay

Có bao giờ bạn ăn chuối chát kho chưa? Miếng chuối khi kho bở mềm, đậm đà thơm mùi riềng sả. Khi suy nghĩ hết tất cả các món chay mà không nghĩ ra được nguyên liệu gì hay ho thì hãy biến tấu với chuối chát đi nhé! Chuối chát kho chay thì nên chọn loại chuối bánh tẻ, không quá non hoặc quá già. Chuối chát kho chay kết hợp cùng tàu hũ ky tạo thành một món chay hoàn hảo.

Công thức Chuối chát kho chay

Món ăn hấp dẫn, đậm đà và thơm ngon này rất thích hợp để bạn bổ sung vào thực đơn ăn chay, dùng kèm với cơm trắng nữa và thưởng thức ngay bạn nhé!

>> Xem thêm: Cách làm Chuối chát kho chay

Nấm rơm kho chay

Món kho chay cuối cùng cũng khá đơn giản, mình nghĩ là hầu hết các mẹ đều biết đến món chay này, là nấm rơm kho chay. Đây là món ăn cực dễ, đơn giản cho những bạn mới học nấu ăn. Chỉ với nấm rơm cùng gia vị là bạn đã có ngay món kho chay bén cơm rồi nè.

Công thức Nấm rơm kho chay

>> Xem thêm: Cách làm Nấm rơm kho chay

Chỉ cần vài bước đơn giản thì món nấm rơm kho chay của bạn đã xong rồi. Ăn kèm với cơm nóng hay dưa leo đều rất ngon. Nếu như ngán các món thịt cá, thì hãy thử xen lẫn một vài món chay trong thực đơn hàng ngày xem sao. Chắc hẳn đây là món kích thích vị giác rất tốt đó!

Chúc bạn chế biến được những món ăn cực ngon bổ dưỡng cho gia đình của mình nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu canh rong biển đậu hũ chay thanh mát ngon cơm Dù là món chay nhưng canh rong biển đậu hũ cũng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, có lợi cho sức khỏe, rất thích hợp cho những người ăn chay, bà bầu. Điểm mặt các sản phẩm nước mắm chay bán chạy trên thị trường Sau đây là điểm mặt các mặt hàng nước mắm chay nổi bật trên thị trường mà chị em có thể tham khảo để chọn mua cho gia đình sử dụng loại nước chấm chay ưng ý. Chiêu đãi Mẹ với 1001 món chay thanh tịnh cho mùa Vu Lan báo hiếu Ram bắp chay, bún chay kiểu Huế, cà ri chay và đậu hũ sốt cà chua chay sẽ là 4 món chay mà Cooky giới thiệu cho các bạn vào mùa chay báo hiếu này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác