Blog

Tự Làm Các Món Ăn Sáng Nóng Hổi Ấm Bụng Thơm Ngon Cho Cả Nhà

bởi Dun Dun
Thu, 26 Oct 2017 09:44:00 GMT

Món ăn sáng có rất nhiều, lại đa dạng và phù hợp khẩu vị của nhiều người. Nhưng với những buổi sáng se lạnh ở nhà nấu món ăn sáng nóng hổi cho người thân thưởng thức thì còn gì tuyệt hơn nhỉ, vừa ấm ấp, vừa bổ dưỡng lại an toàn vệ sinh nữa. Các mẹ tham khảo các món ăn sáng nóng hổi cho cả nhà dưới bài này nhé!

Món ăn sáng có rất nhiều, lại đa dạng và phù hợp khẩu vị của nhiều người. Nhưng với những buổi sáng se lạnh ở nhà nấu món ăn sáng nóng hổi cho người thân thưởng thức thì còn gì tuyệt hơn nhỉ, vừa ấm ấp, vừa bổ dưỡng lại an toàn vệ sinh nữa. Các mẹ tham khảo các món ăn sáng nóng hổi cho cả nhà dưới bài này nhé!

Miến chạo mực

Bạn đã ăn miến gà, miến bò...nhưng đã bao giờ ăn miến chạo mực chưa? Tô miến nóng hổi thơm lùng cùng vị nước dùng thanh ngọt, đậm đà sẽ đem lại cho cả nhà bữa sáng ngon miệng. Tiết trời se lạnh mà húp hà vị ngọt của nước dùng, dai dai của miến, vị thanh mát của cải thìa cùng miếng chạo mực giòn sần sật nữa thì hết sẩy!

Nguyên liệu nấu Miến chạo mực

Hướng dẫn nấu Miến chạo mực

- Cải thìa và rau mồng tơi non rửa sạch, để ráo. Mực làm sạch, thái nhỏ; hành lá thái nhuyễn. Sau đó, cho mực vào tô lớn rồi cho giò sống, hành lá và gia vị vào trộn cho thật đều thành hỗn hợp mực.

- Sau đó, dùng muỗng múc hỗn hợp mực vo thành từng viên nhỏ vừa, đậy kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để ngấm gia vị.

- Sườn heo chặt miếng vừa phải rồi rửa sạch sau đó bạn hãy cho vào nồi đun sôi rồi chắt nước đó đi rồi rửa sạch với nước lạnh để sườn heo không bị hôi (hoặc bạn có thể chần sườn heo qua nước sôi).

- Cho sườn heo vào nồi cùng với nước dừa, 1 chút muối và củ hành tím đập dập nấu cho đến khi sườn chín mềm.Tiếp đó, cho những viên mực vào, khi viên mực chín thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng.

- Sau cùng là cho lần lượt miến, cải thìa và rau mồng tơi vào nồi nấu thêm 3-4 phút nữa là miến và rau cải vừa chín tới thì tắt bếp. Múc miến ra tô, gắp những viên mực, sườn heo và rau cải lên trên rồi chan nước dùng vào, thêm hành và ớt thái khoanh rồi dùng nóng. Tô miến mực nấu theo cách này thật dễ vô cùng với sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu.

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Miến chạo mực

Cháo gà đậu xanh

Một buổi sáng se lạnh, hít hà mùi thơm từ tô cháo gà đậu xanh nóng hổi, thịt gà ngọt thơm chắc chẳng còn gì tuyệt vời hơn thế. Món cháo nấu rất nhanh nên bạn sẽ chẳng tốn quá nhiều thời gian chế biến đâu. Hơn hết, cháo thịt gà đậu xanh còn rất bổ dưỡng với thịt gà mềm, đậu xanh bùi bùi, sẽ giúp bạn ấm bụng trong những ngày se lạnh, thêm chút tiêu vào ăn cay cay thì tuyệt vời hơn nữa!

Nguyên liệu nấu Cháo gà đậu xanh

Hướng dẫn nấu Cháo gà đậu xanh

- Thịt gà rửa sạch, để nguyên, cho vào nồi nước cùng gừng cắt mỏng, nấu sôi. Gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh vo sạch, cho ra rổ, để ráo nước.

- Khi thấy nước thịt gà sôi, cho gạo tẻ, gạo nếp, đậu xanh vào nồi, nấu cùng nhỏ lửa khoảng 5 phút. Gắp thịt gà ra, để nguội, xé thành miếng nhỏ, bỏ xương.

- Nồi cháo đậu xanh tiếp tục nấu nhỏ lửa trên bếp cho mềm. Cuối cùng, cho thịt gà xé nhỏ lại vào nồi. Thêm muối, hạt nêm, tiêu cho vừa ăn, nấu thêm 5 phút. Tắt bếp, múc cháo ra tô, rắc hành lá cắt nhỏ lên trên và ăn ngay cho nóng nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Cháo gà đậu xanh

Bún mọc

Món bún mọc nóng hổi thơm ngon với cách nấu đơn giản sẽ cho cả nhà bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng. Những viên mọc ngọt thơm phức, giòn giòn của nấm mèo, phần nước dùng chua thanh tạo nên món ăn sáng nhanh gọn. Cũng không còn phải lo ngại nhiều về vấn đề vệ sinh thực phẩm, món bún mọc cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá so với lo việc ăn sáng bên ngoài cho cả nhà nữa đấy!

Nguyên liệu nấu Bún mọc

Hướng dẫn nấu Bún mọc

- Xương heo mua về, chặt miếng vừa ăn. Rửa sạch nhiều lần rồi cho vào nồi đổ ngập nước bắc lên bếp hầm lấy nước dùng. Chả chiên cắt lát vừa ăn. Cà rốt, củ cải trắng gọt vỏ rửa sạch, cắt miếng mỏng rồi cho vào nồi xương hầm.

- Nấm mèo mua loại cắt sợi sẵn, cho vào nước ngâm mềm. Sau đó vớt ra cắt nhỏ. Hành tím cắt lát mỏng.

- Cho giò sống ra tô, rắc thêm tiêu lên mặt. Tiếp theo cho nấm mèo cắt nhỏ vào, dùng muỗng quết đều hai loại lại với nhau.

- Làm hành phi: Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím cắt lát. Vớt ra để chén riêng.

- Sau khi hầm nồi nước dùng cho ra nước ngọt, cà rốt và củ cải trắng chín mềm. Cho mọc vào nồi, dùng muỗng múc từng muỗng mọc thả vào nồi nước đang sôi. Làm lần lượt đến hết số mọc. Nêm vào muối, đường, bột ngọt và tiêu. Nấu đến khi sôi lại là tắt bếp. Nêm nếm theo khẩu vị.

- Cho bún ra tô, múc nước dùng mọc ra tô bún, trang trí thêm hành phi, hành ngò, nếu ăn cay có thể thêm ớt trái cắt. Đừng quên ăn kèm rau sống, bắp chuối và giá đã chuẩn bị nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Bún mọc

Xôi vò bằng lò vi sóng

Món xôi dẻo thơm với màu vàng óng ả, thơm thơm mùi đậu xanh, lại mang vị ngọt và béo của nước cốt dừa là món quà sáng siêu rẻ mà lại ấm bụng được rất nhiều người ưa chuộng. Có nhiều cách ăn xôi vò tùy theo từng vụng, ăn kèm với bánh tiêu, cơm rượu, hành phi...Nhưng chỉ với 30 phút cùng lò vi sóng, bạn đã có thể tự làm một đĩa xôi vò nóng dẻo rồi!

Nguyên liệu nấu Xôi vò bằng lò vi sóng

Hướng dẫn nấu Xôi vò bằng lò vi sóng

- Lấy 100gr đậu xanh nhặt bỏ những hạt bị hư mốc, rửa qua nước cho sạch. 100gr gạo nếp vo vài lần cho sạch. Đem đậu xanh và gạo nếp đi ngâm 4 tiếng hoặc qua đêm để đậu và nếp nở mềm. Đậu xanh nở mềm khi nấu lên sẽ bùi hơn cũng như gạo nếp sẽ làm cho xôi dẻo hơn.

- Chuẩn bị phần đậu xanh: sau khi được ngâm nở bạn chắc ráo nước, chế thêm nước lọc vào đậu sao cho nước sâm sấp, thêm muối, trộn đều.

- Dùng màn bọc thực phẩm (loại sử dụng được trong lò vi sóng) bọc tô đậu xanh lại, cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650 watz. Sau đó lấy đậu ra, thêm đường, trộn đều đường với đậu rồi dùng muỗng hoặc nĩa tán nhuyễn đậu ra.

- Chuẩn bị phần xôi: gạo nếp sau khi ngâm nở thì chắc ráo nước, thêm vào nước cốt dừa và dầu ăn, trộn đều. Sau đó dùng màn bọc thực phẩm bọc tô gạo nếp lại, cho vào lò vi sóng quay 10 phút ở 650 watz.

- Sau khi quay lúc này gạo nếp đã nở thành xôi, bạn dùng đũa trộn đều xôi lên cho tơi và không còn dính vào đáy tô. Tiếp theo đổ đậu xanh đã nghiền vào tô xôi, trộn đều cho đậu và xôi hòa lẫn vào nhau. Lúc này xôi và đậu sẽ tơi ra nhưng vẫn có độ dẻo và dính, xôi bùi thơm mùi đậu xanh, mang vị ngọt và béo của nước cốt dừa. Khi ăn bạn vò từng nắm xôi lại và thưởng thức thôi, đó chính là lý do món ăn này có tên là "Xôi Vò". Chúc bạn thành công với công thức làm xôi vò này nhé!

Xem thêm công thức và cách làm chi tiết Xôi vò bằng lò vi sóng

Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 lý do món cháo yến mạch được coi là bữa sáng tốt nhất cho sức khỏe Dù ăn với hạnh nhân, việt quất hay một chút quế, cháo yến mạch cũng vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bữa sáng. 10 Món Trứng Cuộn Đơn Giản Đẹp Mắt Cho Bữa Sáng Cả Nhà Cách làm trứng cuộn đơn giản với với những nguyên liệu đơn giản dễ tìm trong tủ lạnh. Hãy tham khảo 10 cách làm trứng cuộn thơm ngon mà Cooky tổng hợp này nhé Tổng hợp 4 cách làm bánh bao thơm ngon tại nhà cho bữa sáng tràn đầy năng lượng Bạn rất thích ăn bánh bao? Hay đơn giản cần một bữa sáng đầy năng lượng, nhưng nhanh gọn lẹ? Vậy thì cùng ghé qua 4 cách làm bánh bao thơm ngon của Cooky nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác