Blog

[Video] 5 món ăn đặc sắc không thể thiếu trong dịp Tết năm nay

bởi Cobe lilom
Mon, 16 Jan 2017 14:42:00 GMT

Vào những ngày cận Tết, nhà nhà bận rộn chế biến những món ngon không thể thiếu dịp Tết như: bắp bò ngâm nước mắm, hành tím, tôm ngâm chua ngọt, giò thủ, mứt... Nhà bạn thì sao, đã có món gì chưa? Nhanh tay học cách làm 5 món ăn ngon ngày Tết nguyên đán này nhé

Vào những ngày cận Tết, nhà nhà bận rộn chế biến những món ngon ngày Tết nguyên đán như: bắp bò ngâm nước mắm, hành tím, tôm ngâm chua ngọt, giò thủ, mứt... Nhà bạn thì sao, đã có món gì chưa? Nhanh tay học cách làm 5 món ăn không thể thiếu dịp Tết dưới đây nhé!

Hành tím ngâm chua ngọt

Hành tím ngâm chua ngọt là món ăn cổ truyền không thể thiếu trong ngày Tết với cách làm đơn giản nhưng hương vị lại thơm ngon khó quên, ai đã ăn được 1 lần là đảm bảo sẽ ghiền và muốn ăn nữa. Hành tím ngâm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt thường được ăn kèm với các món có nhiều vị béo để chống ngấy.

Nguyên liệu:

>> Xem chi tiết video hướng dẫn làm hành tím ngâm chua ngọt

>> Xem chi tiết: Cách làm Hành tím ngâm chua ngọt

Giò thủ ngày Tết

Ngoài giò lụa thì giò thủ cũng là món ăn luôn có mặt trong mâm cỗ Tết. Giò có vị đậm đà từ gia vị, thơm ngon của các nguyên liệu kết hợp như tai, lưỡi heo, nấm, hành tây... khiến người thưởng thức không nỡ bỏ qua.

Nguyên liệu:

>> Xem chi tiết video hướng dẫn làm giò thủ ngày Tết

>> Xem chi tiết: Cách làm Giò thủ ngày Tết

Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Bắp bò ngâm nước mắm gần đây đã dần trở nên phổ biến hơn trong bữa ăn của những gia đình Việt ta. Từng miếng bắp bò mềm, có vị mặn vừa phải, ăn kèm bánh chưng, bánh tét, củ kiệu ngon ơi là ngon.

Nguyên liệu:

>> Xem chi tiết video hướng dẫn làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

>> Xem chi tiết: Cách làm Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Thịt kho tàu

Từng miếng thịt béo ngậy, mềm thơm tan từ từ trong miệng, trứng vịt bùi bùi, ăn với cơm nóng thì không còn gì bằng. Món thịt kho tàu không khó làm, chỉ cần vài bước là bạn có nồi thịt kho ngon đúng vị rồi đấy!

Nguyên liệu:

>> Xem chi tiết video hướng dẫn làm thịt kho tàu

>> Xem chi tiết: Cách làm Thịt kho tàu đón Tết

Mứt dừa sầu riêng

Mứt dừa vị truyền thống không còn là món mứt duy nhất trên bàn ngày Tết. Bạn có thể biến tấu sáng tạo với dừa để có nhiều mùi vị khác nhau. Nhà bạn năm nay đã có mứt dừa vị sầu riêng chưa nào?

Nguyên liệu:

>> Xem chi tiết video hướng dẫn làm mứt dừa sầu riêng

>> Xem chi tiết: Cách làm Mứt dừa vị sầu riêng

Tết Tết Tết Tết đến rồi! Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay nhỉ? Với những món ăn trên, bữa ăn cả nhà sẽ tròn vị, ngon miệng, ấm cúng hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

[VIDEO] 5 công thức detox siêu chuẩn cho da xinh dáng đẹp Dưới đây là video hướng dẫn chi tiết 5 công thức detox siêu chuẩn, đảm bảo sẽ giúp bạn thành công. Cùng thử xem nhé! Tổng hợp 5 video hướng dẫn các món ăn chơi tại nhà cho lễ 30-4 Khoai lang chiên giòn ngon quyện lẫn bột phô mai bám bên ngoài mằn mặn, ngòn ngọt thật khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. 5 video hướng dẫn nấu cháo ăn dặm cho bé từ dầu ăn Kiddy Cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ. Bí đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. [Video] 6 loại mặt nạ làm đẹp da tự tin đón Tết Làm đẹp đón Tết là niềm vui nhỏ của chị em mình đúng không nào. Cooky đã chuẩn bị 6 loại mặt nạ làm đẹp da để chị em tự tin làm đẹp, tự tin khoe sắc ngày xuân.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác