Blog

[Video] 7 món ngon cho Tết Canh Tý bạn nên làm từ trước 1 tuần

bởi Xu Xu
Wed, 18 Jan 2017 14:57:00 GMT

Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt, tôm chua ngọt, giò thủ, khô gà xé cay, kim chi Hàn Quốc, hành tím ngâm chua ngọt... Là những món ăn ngày Tết cổ truyền của nước ta. Tuy nhiên để ăn được những món ngon ngày Tết này thì các mẹ phải làm trước Tết 1 tuần đến 10 ngày nhé! Lưu ngay để chuẩn bị món ngon cho Tết Canh Tý cận kề nhé.

Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt, tôm chua ngọt, giò thủ, khô gà xé cay, kim chi Hàn Quốc, hành tím ngâm chua ngọt... Là những món ăn ngày Tết cổ truyền của nước ta. Tuy nhiên để ăn được những món này thì các mẹ phải làm trước Tết 1 tuần đến 10 ngày nhé! Tham khảo ngay để chuẩn bị món ngon cho Tết Canh Tý nhé.

Các món ngon ngày Tết này cần có thời gian để lên men hoặc thấm gia vị khi ngâm, vì vậy thời gian cũng quan trọng khi quyết định độ ngon và thành công của món ăn nhé các mẹ.

1. Bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Tết với những món bánh mứt cổ truyền thì bạn không quên các món nhắm mời khách nhé. Nói đến món nhắm thì phải kể tới bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt sang chảnh, độ dai vừa phải của bò, mùi vị không quá mặn thích hợp mời khách viếng thăm ngày tết.

Nguyên liệu làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Video cách làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

Xem chi tiết công thức => Cách làm bắp bò ngâm nước mắm chua ngọt

2. Tai heo ngâm giấm chua ngọt

Tai heo ngâm giấm giòn ngọt hấp dẫn, là món ăn chống ngán điển hình cho các món ngon ngày Tết. Món ăn có thể dùng kèm với cơm, bún, cuốn với bánh tráng hoặc là làm đồ nhắm bia, rượu đều ngon hết sẩy.

Nguyên liệu làm tai heo ngâm giấm chua ngọt

Video cách làm tai heo ngâm giấm chua ngọt

Xem chi tiết công thức => Cách làm tai heo ngâm giấm chua ngọt

3. Hành tím ngâm chua ngọt

Dưa món, hành tím củ kiệu... là những món ăn ngày Tết truyền thống. Ngoài việc đó là món cổ truyền thì hành tím ngâm chua ngọt còn là món ăn chống ngán cho những món ăn đầy dầu mỡ ngày Tết.

Nguyên liệu làm hành tím ngâm chua ngọt

Video cách làm hành tím chua ngọt

Xem chi tiết công thức => Cách làm hành tím ngâm chua ngọt

4. Giò thủ/Giò xào

Cùng một loại nhưng tên gọi mỗi vùng miền khác nhau, với miền Bắc món này được gọi là giò thủ, miền Nam là giò xào, còn miền Trung là chả da. Mặc dù tên gọi khác nhau nhưng cách làm cũng tương tự nhau nhé. Chút dai dai của da heo, cay cay của tiêu từ cây giò thủ/giò xào ngày đầu năm sẽ làm ấm lòng thực khách nhà bạn đấy.

Nguyên liệu làm giò thủ/Giò xào

Video cách làm giò thủ/Giò xào

Xem chi tiết công thức => Cách làm giò thủ (giò xào)

5. Tôm ngâm chua ngọt

Tôm ngâm chua ngọt ăn với thịt heo luộc làm món ăn cơm hoặc mồi nhắm đều ngon nhé. Ngày Tết bận bịu đi chúc Tết không có thời gian nấu nướng thì nên làm một hũ tôm ngâm chua ngọt ăn dần nè.

Nguyên liệu làm tôm ngâm chua ngọt

Video cách làm tôm ngâm chua ngọt

Xem chi tiết công thức => Cách làm tôm ngâm chua ngọt

6. Kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

Tết dọn dưa món là xưa rồi nhé, giờ người ta thích ăn Kim chi Hàn Quốc hơn nè. Món kim chi ăn kèm thịt ba chỉ nướng, mì gói... thì ngon bá cháy. Năm nay thử làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc mời mọi người xem sao nhé. Ăn không ghiền mới lạ đó.

Nguyên liệu muối kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

Gia vị:

Video cách muối kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

Xem chi tiết công thức => Cách muối kim chi hàn quốc

7. Khô gà xé cay

Khô gà xé cay không phải là món mới cho nhà bạn nữa. Tuy nhiên khi bạn cho thêm một ít lá chanh cắt nhỏ vào thì mùi vị sẽ khác đi trông thấy đấy. Làm món này sớm sớm để ngày cận Tết nhàn tay hơn nè.

Nguyên liệu làm khô gà xé cay

Video cách làm khô gà xé cay

Xem chi tiết công thức => Cách làm khô gà xé cay

Hôm nay đã là ngày 21 âm lịch rồi, hãy nhanh tay mua nguyên liệu và làm các món nhắm trên thôi. Chuẩn bị lúc này là thích hợp nhất rồi đấy!

Có thể bạn quan tâm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mứt Tết: 8 loại mứt dừa đủ màu đủ vị Các loại mứt dừa tết là không thể thiếu trong mâm mứt của gia đình rồi phải không. Với cách làm mứt dừa có màu đẹp mắt này ai cũng có thể tự thực hiện được đó. 5 video hướng dẫn nấu cháo ăn dặm cho bé từ dầu ăn Kiddy Cá hồi không chỉ bổ sung axít béo thiết yếu mang lại sức khỏe cho tim, da, tóc mà còn tốt cho não bộ. Bí đỏ chứa nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể. [Video] 5 món ăn đặc sắc không thể thiếu trong dịp Tết năm nay Những món ăn ngon ngày Tết nguyên đán với vị đặc trưng, không thể thay thế. Với những món ăn không thể thiếu dịp Tết này, chị em lưu lại để làm mời gia đình nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác