Blog

10 loại nước mát giải nhiệt và chè dưỡng nhan bổ sắc cho chị em vững tâm thoải mái ăn Tết

bởi Tiểu Sơn Dạ
Thu, 07 Jan 2021 09:25:00 GMT

10 loại nước mát giải nhiệt và chè dưỡng ban bổ sắc này sẽ giúp các chị em và gia đình có thể yên tâm ăn uống những bữa tiệc thịnh soạn, béo bở ngày xuân mà không cần phải lo lắng những vấn đề về nhiệt, mụn và đau họng.

Những ngày xuân đầy ắp những món ăn ngon lành, những buổi tiệc đầu năm rộn ràng sẽ khiến cho cơ thể dễ bị quá tải. Nhiệt miệng, nổi mụn vào những ngày này thì thật là đáng ghét phải không nào? Để detox cho cơ thể, giải nhiệt thì chắc chắn không thể nào đơn giản bằng ly nước sâm ngon lành hay những món chè thanh ngọt.


Những món ăn thịnh soạn ngày Tết thường làm cơ thể có cảm giác nặng nề và nóng trong người.

Các loại nước mát giải nhiệt ngày Tết

1. Sâm bí đao - giải nhiệt cho cả nhà

Hương vị và màu sắc của nước sâm bí đao không thể nào lẫn đi đâu được. Bí đao, mía lau, la hán quả,... đều là những nguyên liệu mang tính hàn, giải nhiệt rất tốt cho cơ thể, không chỉ ngày Tết mà ngày thường bạn cũng có thể nấu cho gia đình.


Sâm bí đao mát lành!

2. Nha đam đường phèn - dễ nấu, ngon lành

Nước nha đam đường phèn có vị ngọt thanh, giải nhiệt cho cơ thể cực kì hiệu quả. Chỉ cần sơ chế nha đam kĩ một chút sẽ không bị đắng, nhớt, nhai sần sật rất thích. Những ngày Tết bận mấy cũng nhớ làm món này nhé, đóng chai bỏ tủ lạnh cho cả nhà cùng uống.


Nha đam đường phèn giải nhiệt cực tốt!

3. Nước thảo mộc chanh sả - chuẩn ngon vị Tết

Nước thảo mộc cũng như tên gọi của nó, chỉ sử dụng những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc thôi mà lại mang đến hiệu quả không ngờ. Hương vị lại hợp với không khí Tết nữa, có thể dùng để đãi khách thay cho nước ngọt, vừa ngon vừa mát, chắc chắn sẽ làm món ưa thích của mọi người.


Nước thảo mộc chanh sả hợp gu ngày Tết!

4. Nước củ năng mía lau hạt chia - giảm mụn, đẹp da

Món này đúng là cứu tinh ngày Tết, chỉ cần nấu khoảng 1 giờ đồng hồ là đã có món nước mát thanh nhiệt ngày Tết rồi. Củ năng giòn giòn cùng với mía lau thanh ngọt, uống một ly lạnh lạnh lúc đi chúc Tết về thì còn gì bằng nữa.


Nước củ năng mía lau vừa mát lành, vừa đẹp da!

5. Sâm dừa - nước mát đặc sản Cần Thơ

Món này hơi cầu kỳ một chút xíu nhưng mà thành quả cực kì xứng đáng đó. Là sự kết hợp của nước sâm và nước dừa, thứ nước mát lành, dân dã của thành phố Cần thơ gạo trắng nước trong.


Sâm dừa của bến Ninh Kiều.

Những món chè dưỡng nhan, giảm mụn ngày Tết

1. Chè dưỡng nhan - Chăm chút nhan sắc cho năm mới

Chè dưỡng nhan năm nay nổi lên rần rần vì không chỉ ngon ngọt mà còn giải nhiệt, đẹp da nên rất được lòng các bạn nữ. Cũng chỉ sử dụng những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc như táo đỏ, kỷ tử, nhựa đào,... nên các bạn đừng lo, nấu chừng 30 phút là có nồi chè mát lành cho cả nhà rồi.


Chè dưỡng nhan được mọi người đặt tên là tổ yến bình dân đó!

2. Chè đậu xanh nha đam - ngọt mát, ngon lành

Chè đậu xanh bùi bùi, kết hợp nha đam và phổ tai giòn sần sật, nước chè ngọt thanh, ăn nóng hoặc ăn lạnh đều được. Không chỉ những ngày Tết này mà những ngày nóng nực cũng có thể nấu món này để đãi gia đình.


Chè đậu xanh nha đam thanh nhiệt rất hiệu quả!

3. Sâm bổ lượng - món giải nhiệt bồi bổ thần thánh

Sâm bổ lượng từ lâu đã trở thành món giải nhiệt quen thuộc của người Việt mình. Khắp ba miền tỉnh thành đều có thể dễ dàng tìm được vì dễ nấu, giá thành rẻ mà hiệu quả đến không ngờ. Hôm này Cooky sẽ bày cho các bạn một ly sâm bổ lượng "xịn" để nấu ngày Tết nhé!


Sâm bổ lượng chắc chắn phải có nhãn nhục, rong biển, táo tàu!

4. Sương sâm hạt é - dân dã, dễ làm

Giải nhiệt thì không thể nào quên đi sương sâm, sương sáo phải không nào. Lá sương sâm thường mọc trong rừng, núi đá vôi có khi cao tới 300m, đem lá giã nhuyễn hòa với nước, để một hai giờ là có món thạch xanh xanh, giải nhiệt cho cơ thể cực kì hiệu quả. Giờ đây, lá sâm có thể được tìm mua rất dễ dàng, chị em nhớ làm thử nhé!


Sương sâm hạt é mát lành!

5. Chè hạt sen nha đam -  thanh lọc ngày Tết

Chè hạt sen ngọt mát, dùng nóng hay lạnh đều rất ngon lành. Hạt sen, nha đam mang lại một làn da đẹp, giúp ngủ ngon giấc, lấy lại năng lượng để cơ thể không bị mệt mỏi trong những ngày xuân. 


Hạt sen nha đam siêu dễ làm!

10 món nước mát và chè trên đây chắc chắn sẽ giúp cả gia đình không bị nóng trong người, thanh lọc cơ thể sau những bữa tiệc ngày Tết.
Chúc các bạn và gia đình có một cái Tết ấm no, đủ đầy.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những món ăn mang lại may mắn cho năm mới nên thêm ngay vào thực đơn Tết Tân Sửu Ăn gì để lấy hên đầu năm? Ông bà ta từ xưa đã quan niệm rằng đầu năm Tết đến hãy ăn những món ăn ý nghĩa, mang lại may mắn như canh khổ qua nhồi thịt, thịt kho tàu, bánh chưng, dưa hấu đỏ, món ăn từ cá... Xem ngay những món ăn may mắn đầu năm trong bài viết này nhé! Tìm hiểu nguồn gốc và cách làm các loại giò chả, thịt đông ngày Tết tại nhà chuẩn bị cho mâm cơm đầu năm mới Giò chả, thịt đông là món ăn từ lâu đời đã có trong mâm cỗ ngày Tết, nhưng thời gian xuất hiện và trở thành món truyền thống sẽ khiến mọi người ngỡ ngàng lắm đó. Khéo tay tự làm bánh mứt, trái cây sấy và các loại khô chuẩn bị quà biếu Tết homemade thật ý nghĩa Quà tết handmade hay quà tết tự làm chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa nhất cho bố mẹ hay gia đình dịp xuân này. Ngon lành, an toàn mà còn lấy được nhiều điểm nữa.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác