Blog

Các Món Ăn Vặt: 20 Món Ăn Vặt Chỉ Với 20K

bởi Luan Danh
Wed, 27 May 2015 14:27:00 GMT

Một phần không thể thiếu trong thế giới ẩm thực của Sài Gòn chính là thiên đường ăn vặt của các bạn trẻ với rất nhiều món ăn đa dạng từ khẩu vị đến màu sắc mà giá cực mềm. Chỉ cần 20.000 đồng bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn ngon nổi tiếng khi đi du lịch ở Sài Gòn.

Các Món Ăn Vặt - Một phần không thể thiếu trong thế giới ẩm thực của Sài Gòn chính là thiên đường ăn vặt của các bạn trẻ với rất nhiều món ăn đa dạng từ khẩu vị đến màu sắc mà giá cực mềm. Chỉ cần 20.000 đồng bạn sẽ được thưởng thức một trong những món ăn ngon nổi tiếng khi đi du lịch ở Sài Gòn.

Các Món Ăn Vặt Ngon Chỉ Với 20k

1. Bánh flan vỏ trứng

Bánh flan vỏ trứng không chỉ là món ăn vặt ngon lành mà còn vô cùng đáng yêu và ngon mắt. Chỉ với 7k/quả là bạn đã có ngay món bánh flan trứng thưởng thức cùng bạn bè.

Xem thêm : Bánh Flan Sữa Tươi

2. Bắp xào

Bắp xào có giá 7  - 10 nghìn/hộp bắp xào với những hạt bắp nếp mềm dẻo cùng tóp mỡ, hành lá và ruốc, thơm mùi bơ béo ngậy kèm những hạt ớt bột khô ăn cay cay luôn là sự lựa chọn của nhiều người khi chọn món ngon để ăn vặt.

Xem thêm : Cách làm Bắp xào tép khô

3. Trứng vịt lộn sốt me

Vị chua chua của me, mùi thơm thơm của hành răm cùng quả trứng vịt lộn bổ dưỡng khiến trứng vịt lộn sốt me sớm trở thành món tủ yêu thích của học trò. Món này có mặt ở hầu hết các quán ốc, quán ăn vặt vỉa hè. Giá một quả trung bình 7 – 8 nghìn. Một số nơi bán theo dĩa hai quả cũng chỉ 13,14 nghìn.

Xem ngay : Hột vịt lộn xào me

4. Hồ lô nướng

Những viên hồ lô tròn tròn, vàng ruộm được chế biến từ thịt heo và xúc xích nướng trên than hồng khiến người đi qua phải luôn phải xuýt xoa. Bỏ ra 10 nghìn bạn đã cầm trên tay một xiên hồ lô khi chín vỏ ngoài giòn tan nhưng bên trong lại rất mềm và nóng hôi hổi chấm cùng tương ớt sẽ cho bạn cảm giác ngon bỏng lưỡi.

Cách làm các món ăn vặt - Cách làm Hồ Lô Nướng

5. Mỳ phá lấu

Đây là món ăn đặc trưng của ẩm thực vỉa hè Sài Gòn, khi kết hợp phá lấu với mỳ tôm – món ăn ruột của học sinh sinh viên sẽ nhắc bạn nhớ lại kỷ niệm tuổi học trò. Chỉ cần 10.000 đồng bạn sẽ có một tô phá lấu thơm mùi nước dừa ngầy ngậy cùng sợi mỳ dai dai để thưởng thức.

6. Gỏi khô bò

Một đĩa gỏi khô bò có những cọng đu đủ xanh trong, được trang trí vài lát phổi bò, đậu phộng rang vàng, rau thơm và miếng bánh phồng tôm giòn rụm từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng ở Sài Gòn. Gỏi đu đủ ngon ở nước trộn gỏi vì thế mỗi hàng đều có một bí quyết riêng cuốn hút người ăn. Giá 15.000đ/phần.

Các món ăn vặt rẻ - Gỏi khô bò

7. Khổ qua cà ớt

Món ăn đặc biệt có xuất xứ từ Singapore thường hay có ở quận 5. Khi thưởng thức Khổ qua cà ớt bạn sẽ cảm thấy hơi giống với món phá lấu nhưng có thêm các thành phần khác như khổ qua, cà tím và ớt dồn thịt, tuy nhiều thịt nhưng không hề ngấy, rất dễ ăn, giá 20.000đ/bát.

Cách làm Khổ qua cà ớt chi tiết

8. Hột gà trà

Món này nghe tên có vẻ tương đối lạ, và hương vị của nó cũng rất lạ. Hột gà trà thực ra chính là hột gà luộc, thả vào bát hồng trà, thay vì có màu trắng thì trứng có màu hơi nâu tiệp với màu trà luôn. Một bát hột gà trà có giá 13 nghìn.

9. Chuối nếp nướng than

Chuối nếp nướng là một món ăn vô cùng quen thuộc ở Sài Gòn từ rất nhiều năm về trước. Vừa ngon, vừa bổ mà lại cực kỳ rẻ nữa, chỉ 9.000 - 10.000đ/ly. Miếng chuối ngọt được cuộn lại bằng lớp nếp dẻo, sau đó nướng trên bếp than hồng khoảng 15 phút, đến khi miếng chuối chín vàng và phải cháy cạnh một chút thì lại càng thơm hơn.

Các món ăn vặt dễ làm - Chuối nếp nướng

10. Chè Sài Gòn

Chè Sài Gòn vừa bao gồm những nguyên liệu truyền thống như đậu, đường, nước cốt dừa béo ngậy và vị đậu phộng giòn tan thêm mứt trái cây, cốm chỉ, bột báng... thơm ngon, bắt mắt. Mỗi ly chè như vậy có giá bán từ 6.000 - 8.000 đồng/ly được bán ngoài vỉa hè hoặc trong tiệm nhỏ ở khắp Sài Gòn.

11. Cơm cháy chà bông mỡ hành

Món ăn vặt ngon lành của Sài Gòn bây giờ đó là cơm cháy chà bông nhưng có thêm mỡ hành và tương ớt. Cơm cháy giòn rụm, mỡ hành phi thơm lừng, nước me chua chua, cộng vị cay cay ngọt ngọt của tương ớt và muối tôm là một hương vị cực ngon của ẩm thực vỉa hè. Món này cũng siêu rẻ, chỉ 10.000 đồng/phần ăn.

Cơm cháy chà bông

12. Há cảo xíu mại

Một đĩa há cảo – xíu mại xâm xấp nước chấm, phủ lên trên một chút hành phi cùng đĩa rau răm ăn kèm… đúng phong cách Sài Gòn. Phần nhân khá phong phú bao gồm tôm thịt, tôm cải hay tôm hẹ. Vịt ngọt thanh cùng một chút chua chua của nước chấm được chan đều khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều, giá tiền 20.000đ/đĩa.

Các món ăn vặt ngon

13. Chim cút chiên bơ

Chim cút được tẩm ướp gia vị kĩ, chiên trong dầu cho chín, mùi bơ chỉ là thoảng qua. Thịt chim cút hao hao thịt gà nhưng mềm và ngọt hơn nhiều. Xé cái đùi chim cút, quệt chấm với chút muối tiêu pha tắc chua chua mằn mặn, nhai thớ thịt thơm ngọt đặc trưng của chim cút còn vương mùi bơ, mùi ngũ vị hương, thì mới thấy ăn một hai con chẳng thấm vào đâu, giá 15.000đ/con.

14. Bánh flan nước cốt dừa

Bánh flan là món bánh ảnh hưởng từ văn hóa Pháp khi du nhập vào Việt Nam được Việt hóa tối đa, không nướng trong lò mà thường được hấp. Những chiếc bánh mềm mượt, béo ngậy, rau câu thì giòn giòn thêm đủ hương vị trái cây khiến bạn rất dễ “nghiện” mà giá chưa tới 20.000đ.

15. Bánh tằm đủ màu

Cũng là một trong những món ăn được làm từ khoai mì, tuy nhiên bánh tằm ngọt này lại dẻo, ít ngọt và "lung linh" với đủ màu sắc. Vì được nặn thành hình dài và dáng đẹp rất giống với thân hình các chú tằm, nên từ lâu mọi người có thói quen gọi đây là món bánh tằm ngọt - khác với món bánh tằm mặn ăn với bì, mỡ hành và nước cốt dừa…

16. Súp cua 

Một món rất dễ ăn hầu như ai cũng yêu thích, từ người lớn cho đến trẻ con. Có nhiều cách chế biến món ngon này nhưng một bát súp cua đặc sánh, vàng ngậy với trứng đánh tan, nấm rơm, trứng cút và đặt biệt thịt cua thơm phức đều phù hợp ăn vặt, hay ăn no. Giá tiền 15.000đ/bát.

17. Kem tươi

Nằm trên đường Trần Quốc Toản, đối diện trường học Nguyễn Thị Diệu, dãy kem tươi này cực kỳ nổi tiếng vì giá cực rẻ mà kem thì lại chẳng thể chê vào đâu được. Kem tươi ở đây được nhận xét là không quá ngọt, vừa miệng mà lại thơm và đủ béo chứ không quá ngấy hoặc nhạt nhẽo như ở các tiệm khác. Một cây kem chỉ có giá 10.000 đồng.

18. Bánh khoai mì nướng 

Khoai mì củ sau khi được luộc chín, bào nhuyễn và trộn với ít cơm dừa thì sẽ được nặn lại thành từng miếng tròn như thế này. Cứ thế miếng khoai mì sẽ được để lên bếp nướng cho đến khi vàng đều là có thể dùng được. Bánh khoai mì nướng chỉ 5.000đ/bánh.

19. Bánh ống lá dứa

Bánh được trộn từ hỗn hợp khoai mì nghiền, gạo tấm, bột gạo nếp, xác dừa, đường, nước cốt lá dứa… đem hấp chín bằng hơi nước trong ống nhôm, rồi được ép chặt trong miếng bánh tráng gạo, rắc lên trên nhúm dừa sợi non beo béo, chút muối mè mằn mặn.

20. Bánh tráng trộn

Gồm bánh tráng trộn dầu sa tế, mỡ hành, hành phi, ruốc (nhỏ hơn tôm khô), đậu phộng, trứng cút, khô bò, xòai và rau răm. Tùy nơi mà gia vị có thể thay đổi hoặc thêm vài món độc khác như tôm, mực… Sau này, còn xuất hiện thêm món bánh tráng cuốn, rồi bánh tráng nướng cũng được các teen nhà mình mê mẩn. Giá cả món này hiện nay đa số là 10.000đ - 15.000đ / 1 bịch .

Các món ăn vặt

Cooky.vn

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác