Blog

3 cách làm trứng muối không tanh đơn giản chuẩn bị cho mùa Trung Thu ai cũng có thể thực hiện tại nhà

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 15 Sep 2020 10:19:00 GMT

Học ngay 3 cách làm trứng muối không tanh, đẹp mắt chẳng lo thất bại tại nhà: trứng muối siêu tốc, trứng muối khô và trứng muối nước truyền thống để làm ra những chiếc Bánh Trung Thu thơm ngon và những món ăn béo, bùi như: bánh bông lan trứng muối, cơm chiên trứng muối, sốt trứng muối....

Mùa Trung Thu đang đến gần, bạn có muốn tự tay làm một mẻ bánh trung thu ngon lành để sum vầy cùng gia đình?  Trứng muối là một trong những nguyên liệu không thể thiếu khi làm bánh trung thu, nhưng khi mua trứng muối bên ngoài, bạn thường mua nhầm trứng muối hỏng, không thể sử dụng hoặc băn khoăn về chất lượng của trứng. Vậy sao không thử làm trứng muối tại nhà để đảm bảo hơn? Có đến 3 cách làm trứng muối từ siêu tốc đến dài hạn, tìm hiểu cách làm trứng muối ngay nhé!

 

1. Cách làm trứng muối nhanh siêu tốc tại nhà

Mách bạn những ngày cần mẻ trứng muối để làm bánh hay món ăn mà không kịp đi mua. Thì hãy bỏ túi ngay cách làm trứng muối siêu tốc vừa không cần đợi chờ, mà vẫn thu được lòng đỏ trứng mặn đúng "chuẩn".

Nguyên liệu làm trứng muối nhanh siêu tốc:

Các bước làm trứng muối nhanh siêu tốc:

Tách đôi quả trứng, bỏ phần lòng trắng và rắc ít muối vào phần vỏ trứng. Nhẹ nhàng đổ lòng đỏ qua vỏ trứng có muối rồi rắc thêm một lớp muối.

Đặt trứng vào khay, bọc kín và để vào tủ lạnh từ 1 - 2 ngày là có thể dùng được.


Lưu ý: Tùy vào độ mặn mong muốn mà bạn thay đổi số ngày muối cho phù hợp.

Khi dùng bạn nhớ rửa trứng cho sạch muối. Bọc kín và bảo quản ngăn đông với trứng muối không dùng hết, khi cần dùng xả đông và chế biến bình thường.


Chi tiết Cách làm trứng muối siêu tốc

Lưu ý: Do phương pháp muối cấp tốc khác với trứng muối nước bình thường nên lòng đỏ trứng sẽ không đẹp và vị mặn hơn, không thích hợp để làm nhân bánh trung thu.

2. Cách làm trứng muối khô đơn giản

Với những chị em muốn trổ tài làm trứng muối nhưng ngại việc nấu nguyên liệu với tỷ lệ rườm rà thì trứng muối khô là một ý tưởng tuyệt vời lại dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.  

Nguyên liệu làm trứng muối khô:

Dụng cụ thực hiện làm trứng muối khô:

Các bước làm trứng muối khô:

Rửa sạch và lau khô trứng vịt.

Trộn 200gr muối với 1 muỗng bột ngũ vị hương.

 

Sau khi nhúng quả trứng vào rượu trắng thì lăn qua muối, rồi bọc kín trong túi nilon, đặt trứng trong thố hoặc hộp.

Sau 4 - 6 tuần, bạn có thể đập thử một quả để kiểm tra thử. Nếu lòng đỏ cứng, màu đỏ au, chắc nịch và có mùi thơm là trứng đã chín.


Chi tiết Cách làm Trứng muối khô

Lưu ý: Bạn có thể bảo quản trứng muối bằng cách rửa sạch lớp muối, lau khô để ngăn mát tủ lạnh hoặc đập lấy lòng đỏ, rửa qua nước rồi nướng, hấp để ngăn đông dùng dần.

3. Cách làm trứng muối nước (Muối trứng truyền thống)

Thường thì cách làm trứng muối nước mất thời gian chờ đợi nhưng lại được lòng nhiều chị em nội trợ vì trứng muối đúng độ sẽ cho lòng đỏ lên màu đỏ cam, trong và săn lại rất đẹp mắt, thích hợp làm nhân các loại bánh.

Nguyên liệu làm trứng muối nước:

Các bước làm trứng muối nước:

Cho vào nồi 400gr muối rồi đổ 1,5 lít nước, thả thêm hồi, quế, gừng đã rửa sạch. Khi nước sôi hạ lửa vừa, đun thêm 3 - 5 phút, cho vào 20gr đường khuấy tan, để nguội. Sau khi nước nguội cho thêm 20ml rượu trắng vào khuấy đều.

Trứng vịt sau khi được rửa và lau khô thì xếp vào hũ thủy tinh rồi đổ nước muối đã nguội vào. Dùng một bọc nước muối đè lên cho trứng ngập trong nước muối.

Đậy nắp kín và muối khoảng 4 - 6 tuần ở nơi khô ráo, thoáng mát.


Chi tiết Cách làm Trứng muối nước

Gợi ý những món ngon khó bỏ qua với trứng muối

1. Bánh Trung thu nhân thập cẩm trứng muối gắn kết tình thân


Chi tiết cách làm Bánh Trung thu nhân thập cẩm trứng muối

2. Bánh trung thu nhân trứng muối tan chảy mới lạ


Chi tiết cách làm Bánh Trung thu nhân trứng muối tan chảy - Lava Mooncake

3. Chân gà sốt trứng muối


Chi tiết cách làm Chân gà sốt trứng muối

4. Tôm chiên sốt trứng muối


Chi tiết cách làm Tôm chiên sốt trứng muối

5. Ốc hương xào trứng muối


Chi tiết cách làm Ốc hương sốt trứng muối

6. Miến xào tôm sốt trứng muối


Chi tiết cách làm Miến xào tôm sốt trứng muối

7. Mực rang trứng muối


Chi tiết cách làm Mực rang trứng muối

8. Đậu hủ sốt trứng muối


Chi tiết cách làm Đậu hủ trứng muối chà bông

9. Bánh bao kim sa nóng hổi


Chi tiết cách làm Bánh bao kim sa

10. Xíu mại trứng muối sốt cà

Chi tiết cách làm Xíu mại trứng muối sốt cà

Xem thêm Bộ sưu tập các món ngon từ trứng muối


Mong rằng qua bài viết 3 cách làm trứng muối không tanh đơn giản sẽ giúp bạn chọn được cách làm trứng muối phù hợp và thu được trứng muối đạt chuẩn để chế biến các công thức món ăn vừa ngon, vừa đẹp mắt nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác