Blog

3 tuyệt chiêu khử độc, thuốc sâu trong rau củ

bởi Gấu Nâu
Thu, 14 Jan 2016 13:32:00 GMT

Rau củ chứa hóa chất, thuốc trừ sâu ngày càng tràn lan, trở thành nỗi lo chung của mọi người. Trong mỗi bữa ăn, chúng ta vẫn đang tự đầu độc chính mình.

Rau củ chứa hóa chất, thuốc trừ sâu ngày càng tràn lan, trở thành nỗi lo chung của mọi người. Trong mỗi bữa ăn, chúng ta vẫn đang tự đầu độc chính mình.

Để bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình, bạn hãy áp dụng 3 tuyệt chiêu khử độc rau củ quả siêu hay này nhé! 

1. Dùng giấm

Giấm có tính kháng khuẩn mạnh, có thể loại bỏ được phần lớn thuốc trừ sâu trong trái cây và rau củ. Chỉ cần pha loãng 10% giấm với 90% nước, là bạn đã có nước ngâm rửa rau củ cực tốt. Ngâm rau, củ, quả trong nước giấm pha loãng trong 10 phút, sau đó rửa lại thật sạch với nước lạnh hoặc nước sôi để nguội.

Không chỉ giúp khử bớt chất độc, rửa rau củ trong nước giấm còn giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm, vì các loại chất bẩn, nấm mốc làm hỏng rau củ đã được loại bỏ. 

2. Dùng baking soda

Cho vào thau rửa rau quả 5 ly nước lớn (khoảng 1,5 lít nước), thêm vào 1 muỗng cà phê baking soda (muối nở) rồi khuấy đều.

Ngâm rau củ và trái cây vào dung dịch này trong vòng 15 phút, hoặc 5-7 phút với các loại rau lá. Rửa lại lần nữa với nước lạnh là rau củ đã sạch bóng rồi.

Baking soda giúp cuốn bay bụi bẩn và lượng dư thuốc sâu trên bề mặt rau củ rất hiệu quả.

3. Dùng nghệ

Nhờ có đặc tính khử trùng mạnh, nghệ cũng được dùng để loại bỏ chất bẩn, chất độc hại trên rau củ. Pha bột nghệ với ít nước sôi cho tan hết, rồi hòa vào thau nước rửa rau củ.

Cho rau củ, trái cây vào thau, ngâm trong 15 phút. Rửa lại với nước sạch một lần nữa là được. 

Những cách này không chỉ rẻ, đơn giản mà còn rất an toàn cho sức khỏe. Bạn nhớ áp dụng các cách này để bảo vệ sức khỏe cả nhà nhé!

Tham khảo một số công thức nấu rau củ ngon phù hợp với bữa cơm gia đình:


Cà ri gà nấu rau củ ăn kèm bánh mì cho bữa sáng


Trứng cuộn kiểu Hàn bắt cơm, phù hợp với cả trẻ nhỏ kén ăn rau


Kho quẹt chấm rau củ dân dã của người Nam Bộ

Có thể bạn chưa biết:

Theo emdep.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nhận biết rau củ Việt Nam và Trung Quốc phần I Nhiều nông sản Trung Quốc đang tràn vào Việt Nam và 'núp bóng' các sản phẩm Việt Nam, gây lo ngại cho người tiêu dùng. Chiêu rửa nho sạch bóng từng centimet Làm sao để rửa nho sạch bóng hoàn toàn trong tích tắc nhỉ? Nếu chưa biết cách, bạn hãy học hỏi tuyệt chiêu này ngay nhé! Bỏ túi ngay những mẹo rửa rau củ quả siêu sạch Các mẹo rửa rau củ quả này sẽ giúp loại bỏ chất độc và thuốc trừ sâu còn bám lại đấy!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác