Blog

6 cách nấu cháo bổ dưỡng cho bữa sáng gia đình tràn đầy sức sống

bởi Di Chần
Mon, 04 Dec 2017 16:14:00 GMT

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng để chúng ta có thể hoạt động cả ngày mà không mệt mỏi. Và bữa ăn sáng nên chọn những món ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa như cháo để dạ dày bắt hoạt động được tốt hơn khi bắt đầu ngày mới. Các mẹ nội trợ nhanh tay lưu ngay 6 cách nấu cháo giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của cả nhà nhé.

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày vì nó cung cấp năng lượng để chúng ta có thể hoạt động cả ngày mà không mệt mỏi. Và bữa ăn sáng nên chọn những món ăn nhẹ nhàng dễ tiêu hóa như cháo để dạ dày bắt hoạt động được tốt hơn khi bắt đầu ngày mới. Các mẹ nội trợ nhanh tay lưu ngay 6 cách nấu cháo giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của cả nhà nhé.

1. Cháo hạt sen linh chi

Bữa sáng luôn là bữa quan trọng nhất, vì vậy để đảm bảo sức khỏe cũng như năng lượng hoạt động cả ngày dài, các mẹ nội trợ nên nấu món cháo hạt sen linh chi cho bữa sáng của gia đình mình. Hương vị thơm ngon từ nấm linh li đầy dinh dưỡng, hạt sen bùi bùi béo béo sẽ là món ngon khiến cả nhà ăn hoài không ngán đó. Đồng thời cháo hạt sen linh chi còn có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể nữa đó.

Nguyên liệu nấu Cháo hạt sen linh chi:

Cách làm Cháo hạt sen linh chi:

- Hạt sen bỏ tim, rửa sạch, để ráo.
- Gạo nếp rang đến khi hạt chuyển thành màu trắng đục.
- Cho gạo nếp rang, bột linh chi và hạt sen vào nồi với 400 ml nước, để lửa vừa. Đun cho đến khi hạt gạo nếp nở sánh lại, hạt sen chín mềm thì nêm vào đường phèn, trộn đều cho đường tan rồi tắt bếp.

- Chào hạt sen linh chi dùng khi còn nóng sẽ ngon hơn nhé.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo hạt sen linh chi

2. Cháo trứng bắc thảo

Trứng bắc thảo có tác dụng kích thích tiêu hóa, giảm axit trong dạ dày, giúp làm hạ huyết áp. Nấu cháo trứng bắc thảo cùng thịt heo giúp bổ sung chất dinh dưỡng, lợi cho tiêu hóa, giúp dạ dày hoạt động tốt hơn vào buổi sáng.

Nguyên liệu nấu  Cháo trứng bắc thảo:

Cách làm Cháo trứng bắc thảo:

- Cho cơm vào bảo quản trong tủ lạnh 8 tiếng. Thịt nạc vai thái miếng nhỏ, ướp với bột bắp, dầu hào, dầu thực vật từ 15 đến 20 phút.
- Đun sôi nước dùng, cho cơm vào nấu. Giảm xuống mức lửa nhỏ nhất, đậy nắp, thỉnh thoảng dùng muỗng khuấy đểu và nấu trong vòng 15 phút.
- Trứng bắc thảo thái miếng nhỏ. Sau 15 phút ninh cháo, cho thịt nạc vào khuấy đều đợi thêm 5 phút thì cho trứng và gừng thái sợi vào rồi và tắt bếp.

- Múc cháo trứng bắc thảo ra tô, rắc hành, rau mùi đã thái nhỏ lên trên. Khi ăn rắc chút tiêu để tăng thêm hương vị nha.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo trứng bắc thảo

3. Cháo sườn

Cháo sườn là món cháo dễ ăn, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Món này còn có thể được dùng như món giúp phục hồi sức khỏe sau khi ốm. Bữa ăn sáng được thưởng thức cháo sườn sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và có một ngày làm việc sảng khoái tinh thần.

Nguyên liệu làm Cháo sườn:

Cách làm Cháo sườn:

- Nấu nước sôi và cho sườn non, xương đuôi vào trụng khoảng 2 phút thì nhắc xuống. Rửa sạch sườn và xương đuôi rồi cho vào nồi sạch. Thêm nước và muối, hầm 1 tiếng để lấy nước ngọt. Sau đó gắp xương và sườn ra, phần sườn non giữ nguyên, phần xương đuôi heo thì xé thịt ra thành những sợi nhỏ, bỏ xương.

- Gạo tẻ vo sạch rồi ngâm với nước qua đêm cho gạo nở. Cho cả gạo và nước ngâm vào máy xay đến khi hạt gạo nhỏ nát li ti.
- Đổ gạo đã xay vào nồi, rây phần nước hầm xương vào, nấu lửa vừa đến khi cháo sôi thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu đến khi cháo mềm. Trong lúc nấu cháo nhớ khuấy thường xuyên.
- Thêm thịt xương và sườn non vào nồi cháo, nêm muối và hạt nêm cho vừa miệng, khuấy đều là xong.

- Một tô cháo sườn nóng hổi cùng hành lá cắt nhỏ, ớt bằm, hành phi và đặc biệt là bánh quẩy tạo nên vị ngon hơn bất ngờ.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo sườn

4. Cháo yến mạch thịt bằm

Yến mạch được xem là loại ngũ cốc cực kì tốt cho sức khỏe, chúng giúp cung cấp năng lượng, tốt cho hệ tiêu hóa, trẻ hóa làn da… Một chén cháo yến mạch cùng thịt bằm vào buổi sáng sớm chắc chắn là món ăn nhiều dưỡng chất cho một ngày hoạt động và làm việc vất vả của bạn.

Nguyên liệu làm Cháo yến mạch thịt bằm:

Cách làm Cháo yến mạch thịt bằm:

- Thịt băm nhuyễn, ướp cùng tiêu, bột ngọt và muối. Sau đó vo viên nhỏ.
- Đun sôi nước, cho lần lượt từng viên thịt vào. Sau đó cho hành tây cắt nhỏ vào. Cho yến mạch vào từ từ.
- Khuấy đều và đậy nắp để cháo chín nhanh hơn. Nêm nếm cho vừa miệng. Tắt bếp.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo yến mạch thịt bằm

- Món cháo yến mạch thịt bằm vừa nhanh vừa gọn lẹ, lại rất bổ dưỡng nữa đó. Nấu ngay cho gia đình mình nào.

5. Cháo hàu nấm bào ngư

Cháo hàu nấm bào ngư với cách chế biến hàu không còn bị tanh vị hải sản, kết hợp cùng nấm bào ngư dai giòn thơm mùi nấm là đã kích thích không thôi rồi. Không chỉ vậy, cháo hàu nấm bào ngư còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng để bạn có ngày mới năng động và khỏe mạnh.

Nguyên liệu làm Cháo hàu nấm bào ngư:

Cách làm Cháo hàu nấm bào ngư:

- Rửa sạch hàu, vớt ra rổ cho ráo nước.
- Hành ngò cắt nhuyễn, tách riêng đầu trắng và lá xanh. Gừng cắt sợi.
- Nấm bào ngư ngâm với nước muối rồi rửa sạch và xé sợi vừa ăn.

- Gạo vo sơ, đem nấu với lửa vừa hoặc nhỏ.
- Phi thơm đầu hành trắng, sau đó cho nấm vào đảo 1 phút. Tiếp tục cho hàu vào chảo nấm, đảo nhẹ tay, nêm gia vị, muối, bột ngọt, đường. Đảo vài lần thấy hàu săn lại thì tắt bếp.
- Trút hàu đã xào vào nồi cháo. Đảo cho hàu hòa vào cháo đều. Nêm gia vị lần nữa theo khẩu vị tùy thích. Cho gừng, và hành lá vào, tắt bếp.

- Vậy là xong món cháo hàu nấm bào ngư rồi, bạn rắc tiêu xay lên mặt và ăn nóng sẽ ngon hơn nhé.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo hàu nấm bào ngư

6. Cháo tim heo

Trong tim heo chứa nhiều chất đạm, protein , vitamin cực tốt cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ. Tim heo được làm kĩ càng, sạch sẽ không còn mùi tanh khi nấu cháo. Dinh dưỡng từ cháo tim heo còn giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vào những ngày không khí lạnh thất thường như thế này, ăn ngay một chén cháo tim heo nóng hổi sẽ đánh bay cảm cúm.

Nguyên liệu làm Cháo tim heo:

Cách làm Cháo tim heo:

- Trộn gạo tẻ và gạo nếp với nhau rồi đem vo sạch. Cho gạo vào tô, ngâm cùng nước ấm khoảng 30 phút.
- Hành tây cắt hạt lựu. Cà rốt rửa sạch, cắt hạt lựu. Nấm rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Một phần gừng cắt lát mỏng, một phần băm nhuyễn để ướp tim heo. Hành lá và rau rửa sạch, cắt nhỏ.

- Tim heo rửa sạch, cát lát mỏng. Ướp cùng muối, hạt nêm, tiêu, gừng băm nhuyễn, hành tím băm nhuyễn khoảng 30 phút.
- Xương heo rửa sạch, chặt nhỏ. Luộc với muối khoảng 1 phút thì trút xương ra rửa sạch, bỏ nước luộc lần đầu.

- Cho xương đã luộc sơ vào nồi nước, nêm hạt nêm, hành tây, gừng. Đun sôi. Cho gạo đã ngâm vào, đảo nhẹ. Đậy nắp lại tiếp tục nấu.
- Sau đo, vớt xác hành tây và gừng bỏ đi. Cho tất cả hành tây và cà rốt cắt hạt lựu vào, đun sôi khoảng 5 phút. Cho tim heo vào, nêm nếm lại vừa ăn, tắt bếp.
- Cho cháo ra chén, thêm hành ngò và tiêu tùy ý nha.

Xem công thức và cách làm chi tiết Cháo tim heo

Cooky chúc bạn có một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng với 6 cách nấu cháo này nha.

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những món cháo nóng hổi cho mùa mưa Sài Gòn Trời mưa ăn gì ngon? hay Ăn gì ngon mùa mưa? bạn đã biết chưa? Lưu ngay top 6 món cháo nóng hổi, ấm lòng này vào danh sách các món ngon ngày mưa nhé! Công thức nấu đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm, nấu ngay thôi! 11 nhóm thực phẩm kỵ nhau mẹ tuyệt đối không kết hợp nấu cháo cho bé Khi nấu cháo, các mẹ nên tìm hiểu kỹ các loại thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp. Cooky sẽ liệt kê 11 thực phẩm kỵ nhau khi nấu cháo cho bé để mẹ tham khảo nhé Cách nấu cháo singapore ngon như ngoài hàng quán Cháo ếch singapore là món cháo có thể là khiến giới trẻ thích thú không chỉ vì mùi vị đặc trưng của nó, mà ăn cháo ếch vào những ngày mưa cũng khiến bạn thêm ấm

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác