Blog

7 món ăn vặt không tăng cân bổ sung sinh dưỡng dành cho dân văn phòng nhâm nhi cả ngày không chán

bởi Salted Egg N
Thu, 31 Dec 2020 09:40:00 GMT

8 tiếng ngồi văn phòng mỗi ngày làm bạn mệt mỏi, cơn đói bụng cứ đến nhanh chóng nhưng bạn lại không muốn tăng cân. Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm 7 món ăn vặt không tăng cân mà lại bổ sung thêm năng lượng để bạn làm việc hiệu quả, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ăn uống healthy đã trở thành xu hướng hàng đầu của mọi nhà, đặc biệt là các chị em phụ nữ giới văn phòng. Nhu cần ăn sạch, uống sạch không chỉ đơn giản là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mà còn kiểm soát lượng đường, tinh bột đưa vào cơ thể mỗi ngày, từ đó kiểm soát chất lượng sức khỏe của bản thân.

Nhưng phải làm thế nào khi những cơn buồn miệng vẫn cứ kéo đến, phá vỡ chế độ ăn hằng ngày mà chúng ta quyết tâm thực hiên? Những món ăn vặt dưới đây sẽ là những gợi ý sáng suốt cho chị em làm việc văn phòng, vừa thơm ngon, phù hợp với chế độ ăn nên không lo ngại tăng cân. Cùng bắt tay vào làm thử nhé!

Snack củ sen vị phô mai và rong biển

Củ sen là một loại nguyên liệu rất quen thuộc với các bạn nội trợ vì tính bổ dưỡng và dễ mua. Thay vì dùng củ sen nấu chè, hầm nấu súp,...hãy thử làm ngay công thức snack củ sen - một món ăn vặt rất hấp dẫn và thơm ngon. Củ sen được chiên vàng giòn tan và phủ lớp bột phô mai hoặc rong biển lạ miệng.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Snack củ sen vị phô mai và rong biển

Nguyên liệu làm món Snack củ sen:

Cách thực hiện món Snack củ sen:

Bước 1: Rửa củ sen cho sạch bớt bùn đất. Cắt thành từng lát mỏng và ngâm lát của sen vào nước cốt chanh để củ sen có màu trắng đẹp.

Bước 2: Sau khi ngâm, rửa lại rồi để cho củ sen ráo nước. Đem chiên giòn củ sen cho đến khi có màu vàng nâu đẹp mắt.

Bước 3: Trộn củ sen đã chiên giòn với bột phô mai hoặc rong biển ăn liền xay nhuyễn. 

Chỉ vài bước đơn giản, món snack củ sen vị phô mai và rong biển thơm ngon, lạ miệng đã sẵn sàng.

Snack cải xoăn

Cải xoăn Kale là một trong những thực phẩm hỗ trợ giảm cân, bởi chúng giàu chất dinh dưỡng, chất xơ nhưng lượng calo thì cực thấp. Sử dụng cải xoăn để làm thành món ăn vặt lý tưởng trong những buổi chiều mưa thì còn gì bằng.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Snack cải xoăn

Nguyên liệu làm món Snack cải xoăn:

Cách thực hiện món Snack cải xoăn:

Bước 1: Làm nóng lò nướng trước, trong lúc đó, hãy rửa sạch cải xoăn và để cho ráo nước.

Bước 2: Trộn cải với dầu olive cho thấm đều rồi xếp lên khay, cho vào lò nướng 20 - 25 phút. Lưu ý: không để chúng chồng chéo lên nhau.

Bước 3: Trộn gia vị vào một cái tô, khi cải xoăn chín giòn thì rắc đều bột gia vị lên cải và xóc đều.

Snack cải xoăn nướng ít chất béo, không chứa nhiều dầu mỡ, không gây ngán. Bảo quản chúng trong hộp kín, chúng ta có ngay món ăn vặt cực tốt cho sức khỏe và giữ được lâu ngày.

Khoai lang kén

Từ lâu, khoai lang đã trở thành một thực phẩm truyền thống của người Việt với nhiều cách chế biến, nhiều món ăn ngon. Khoai lang có hàm lượng nước và chất xơ cao, ít calo, ít đường, nên loại thực phẩm này chỉ gây cảm giác no lâu chứ không gây tăng cân.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Khoai lang kén

Cái tên bắt nguồn từ hình dáng của món ăn này, mỗi kén khoai chỉ vừa vặn nằm trong lòng bàn tay, thon dài như một cái kén. Khoai lang kén có vị bùi béo, thơm nước cốt dừa, dai dai rất vui miệng.

Nguyên liệu làm Khoai lang kén:

Cách thực hiện món Khoai lang kén:

Bước 1: Rửa sạch, hấp cho khoai lang chín mềm rồi nghiền cho khoai mịn nhuyễn.

Bước 2: Trộn khoa đã nghiền với đường, bột và nước cốt dừa, tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp mịn, không dính tay. Se từng viên khoai thành hình dạng tròn dài như cái kén.

Bước 3: Pha hỗn hợp bột ướt gồm bột chiên giòn, nước và nước cốt dừa. Hỗn hợp này hơi sánh đặc. Lưu ý: để bột nghỉ 15 phút.

Bước 4: Lăn từng viên kén khoai lần lượt qua bột năng, sau đó lăn qua hỗn hợp bột ướt trên. Chiên khoai cho đến khi chín vàng đều các mặt. Dùng khoai khi còn nóng rất ngon.

Từng kén khoa vàng rụm, ngọt bùi vị khoai lang, beo béo nước cốt dừa, chắc hẳn sẽ là món ăn vặt yêu thích của bạn ngay sau lần đầu thử.

Thịt heo sấy dẻo

Nếu bạn thích khô heo, nhưng lại ngại làm thì tại sao không thử làm một mẻ thịt heo sấy để nhâm nhi trong những chiều mưa? Chỉ vài bước đơn giản, một mẻ thịt heo sấy thơm ngon luôn sẵn sàng cho bạn mỗi khi buồn miệng.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Thịt heo sấy

Nguyên liệu làm Thịt heo sấy:

Cách làm món Thịt heo sấy:

Bước 1: Cho thịt xay vào trộn đều cùng gia vị cho đến khi dẻo mịn. Cho thịt xay lên một tấm giấy bạc lớn rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm. Tiếp đến bạn cùng cây cán bột cán mỏng thịt ra như hình.

Bước 2: Gỡ màng bọc thực phẩm ra, cùng chổi quết đều hỗn hợp gồm 1 muỗng canh mật ong hòa cùng chút nước lên mặt thịt rồi rắc mè trắng lên. Làm nóng lò ở 180 độ C trước khi cho thịt vào sấy. Khi lò nóng đều thì cho khay thịt vào giữa lò. Sau 20 phút thì lấy khay thịt ra, lật ngược lại, sau đó quết đều hỗn hợp mật ong và rắc vừng lên. Tiếp tục sấy thịt trong 20 phút thì lấy thịt ra, gỡ bỏ lớp giấy bạc.

Bước 3: Dùng kéo cắt thịt thành từng miếng vừa ăn, bảo quản trong hộp thủy tinh kín trong tủ lạnh.

Thơm sấy

Thay vì dùng để tráng miệng, thơm sấy vẫn giữ được hương bị nguyên bản của nó nhưng dậy hương thơm hơn khi được sấy ở nhiệt độ cao trong lò nướng, lại bảo quản được lâu, không lo bị hỏng.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Thơm sấy

Cách làm Thơm sấy

Cách làm thơm sấy vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần gọt rửa thơm cho sạch, xếp lên khay nướng và nướng khoảng 6 giờ ở nhiệt độ 60 độ C.

Lưu ý: giữ khoảng cách cho các khoanh thơm đều trên khay nướng để các miếng thơm không bị dính vào nhau.

Ngoài thơm sấy, các bạn cũng có thể sấy những loại trái cây khác để làm thành món ăn vặt, nhâm nhi mỗi buổi chiều như snack táo sấy, snack lê sấy khô, dâu tây sấy dẻo, kiwi sấy,...

Bánh ngũ cốc dinh dưỡng

Sư kết hợp giữa yến mạch, hạt điều và hạt phỉ tạo nên hương vị bánh ngũ cốc thơm ngon. Món bánh này dùng để ăn vặt hay ăn sáng cùng sữa đều tuyệt hảo.

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Bánh ngũ cốc dinh dưỡng

Nguyên liệu làm Bánh ngũ cốc dinh dưỡng:

Cách thực hiện món Bánh ngũ cốc dinh dưỡng:

Bước 1: Rang ngũ cốc cho chín vàng rồi để nguội. Trộn đều siro bắp, đường, bột quế, muối cùng ngũ cốc và hoa quả sấy khô cho đến khi đường tan hết.

Bước 2: Lết bơ lên khay nướng và dàn đều hỗn hợp ngũ cốc lên. Rắc thêm mè đen và nướng bánh.

Bước 3: Đợi bánh nguội, cắt thành từng miếng vừa ăn.

Rong biển sấy giòn

Rong biển là một món ăn vặt và cũng là nguyên liệu rất tốt đối với sức khỏe con người. Những món ăn được chế biến từ rong biển như: canh rong biển, salad rong biển, rong biển xào... đã bắt đầu bước vào thực đơn hàng ngày của nhiều gia đình và khiến họ vô cùng thích thú khi thưởng thức. 

các món ăn vặt dân phòng

Xem công thức chi tiết món Rong biển sấy

Không chỉ vậy, rong biển sấy còn là một món ăn vặt lý tưởng. Rong biến tẩm gia vị, thơm dầu mè, được sấy giòn thơm. Miếng rong biển cứ thế tan trong miệng. Thật thú vị làm sao!

Nguyên liệu làm Rong biển sấy:

Cách làm Rong biển sấy:

Bước 1: Quết đều dầu mè và dầu olive lên từng miếng rong biển. Rắc muối để hương vị đậm đà hơn.

Bước 2: Cho lên bếp nướng hoặc sử dụng chảo không dính để rang đến khi rong biển đã khô lại. Bảo quản trong lọ thủy tinh hoặc túi nilong nơi khô ráo.

Rong biển sấy rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm tại nhà, bảo quản và sử dụng chúng trong thời gian dài.

Trên đây, Cooky giới thiệu cho bạn 7 món ăn vặt đặc biệt dành riêng cho dân văn phòng, vừa làm việc, vừa nhâm nhi cả ngày không chán. Hi vọng, những công thức trên sẽ đáp ứng được nhu cầu ăn vặt hàng ngày, tăng năng suất làm việc mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những Món Ăn Vặt Bất Hủ Của Tuổi Thơ Giờ đây những thức quà ấy đã trở thành những kỉ niệm không thể nào quên về tuổi thơ của những thế hệ 8x và 9x đời đầu Gợi ý 5 kiểu cơm nắm đơn giản tiện lợi cho dân văn phòng Cơm nắm gà cay, cơm nắm sốt bò bọc mè, cơm nắm cá ngừ, cơm nắm thịt xông khói, cơm nắm tôm và thịt nguội là những gợi ý làm cơm nắm đơn giản tiện lợi Fit bar - thanh bánh ăn vặt giữ dáng thần thánh cho dân văn phòng Giảm cân luôn là vấn đề lo lắng của các chị em nhưng vẫn tốt cho sức khoẻ là ưu tiên hàng đầu. Nhất là chị em văn phòng - những người hay thừa cân do tính chất công việc phải ngồi yên 1 chổ và hay thèm ăn vặt. Và Fit Bar luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các chị em trong vấn đề này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác