Blog

Ăn 5 món canh sau đây sẽ không lo bị nóng trong người

bởi Minh Chu
Thu, 02 Feb 2017 17:05:00 GMT

Những ngày sau Tết thường sẽ bị nóng trong người do bia rượu, thức ăn mang tính nhiệt, ... Để khắc phục tình trạng trên thì bạn nên đưa vào bữa cơm hằng ngày 1 trong 5 món canh giải nhiệt hiệu quả sau nhé!

Nên đưa 5 món canh giải nhiệt sau đây vào thực đơn ăn hằng ngày trong những ngày sau Tết để có thể giúp cơ thể thanh nhiệt một cách hiệu quả nhất nhé!

1. Canh hẹ đậu hũ

Canh hẹ và đậu hũ là sự kết hợp tuyệt vời cho món canh ăn cực mát, thanh nhiệt cực hiệu quả. Nhất là thêm vị tôm tươi làm cho món canh thêm đậm đà cả hương lẫn vị.

Nguyên liệu nấu canh hẹ đậu hũ

Dùng cho 2 người

2. Canh bí đao tôm khô

Bí đao là thực phẩm được chế biến thành nhiều thức mát cực hấp dẫn: sâm bí đao, chè bí đao, canh bí đao, ... Trong đó, canh bí đao nấu tôm khô "ngon cái, ngọt nước" cực hút cơm. Món canh nóng này mà ăn với cơm nóng là hết sẩy luôn đấy!

Nguyên liệu nấu canh bí đao tôm khô

Dùng cho 2 người

3. Canh rau má

Thức uống rau má mát ngọt thanh nhiệt cơ thể thì ai ai cùng đều biết. Bên canh đó, món canh rau má cũng là thức ăn giải nhiệt cực hiệu quả. Canh rau má được nấu kèm với tôm tươi cho nước canh thêm ngọt và thơm đậm đà hơn.

Nguyên liệu nấu canh rau má

Dùng cho 4 người

4. Canh mướp mồng tơi

Canh mướp mồng tơi khi chế biến được khèo (xào sơ) với ít dầu sẽ cho món canh thêm béo thơm và ngon hơn. Đây là món canh mát ưa thích của nhiều gia đình.

Nguyên liệu nấu canh mướp mồng tơi

Dùng cho 4 người

 

5. Canh đu đủ hầm xương

Canh đu đủ hầm xương béo thơm, ngọt nước. Đu đủ mềm hầm cùng xương heo cho món canh cực bỗ dưỡng và làm mát cơ thể. Đây cũng là món canh mà các chị em sau sinh vẫn thường ưa dùng để có nhiều sữa cho bé bi bú.

Nguyên liệu nấu canh đu đủ hầm xương

Dùng cho 2 người

Việc thường xuyên ăn 5 món canh giải nhiệt trên thì bạn và gia đình sẽ không lo bị nóng trong người nữa nhé! Mặc khác để cân đối lại dinh dưỡng cho cả nhà cho những ngày sau Tết thì bạn cần phải thiết kế lại thực hơn giàu món ăn thanh nhiệt, giải độc khác cho 2 tuần tiếp đó để cho cơ thể có thể nhanh chóng thanh lọc một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

(Chu Minh)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Món Canh Dễ Nấu Giải Nhiệt Cho Ngày Nóng Nếu thực đơn gia đình bạn đã có 1 món mặn, 1 món nhẹ mà bạn lại đang suy nghĩ nên và cần nấu món canh gì để cho gia đình thưởng thức vào ngày nắng nóng đây! 5 Món Canh Chay Ngon Hấp Dẫn Đơn Giản Cho Ngày Rằm Cách làm món canh chay không hề khó. Với 5 món canh chay này, bữa cơm chay của gia đình bạn vào ngày rằm hay mồng 1 sẽ thêm ngon miệng và hấp dẫn đấy nhé 7 món canh giúp giải cảm cực tốt khi thời tiết thay đổi Thay vì uống thuốc, bạn có thể áp dụng 1 trong 7 món canh dưới đây để giải cảm. Vừa tốt cho sức khỏe lại mang đến bữa ăn ngon miệng cho cả nhà.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác